Tag

Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái có mưa, cục bộ có nơi trên 80mm

Môi trường 12/09/2024 07:17
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 12/9, khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm.
Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi Hà Nội sáng có lúc có mưa rào, trưa chiều trời nắng Bắc Bộ tiếp tục có mưa rất to Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ngày và đêm 12/9, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình có mưa, mưa vừa và có nơi có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Ngoài ra, khu vực vùng núi Bắc Bộ, từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở Trung Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới. Từ khoảng ngày 13/9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Trên biển, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Trường Sa) có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2m.

Ngoài ra, ngày và đêm 12/9, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 2-3m. Biển động. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Dự báo các khu vực ngày và đêm 12/9: Phía Tây Bắc Bộ khu vực Hòa Bình có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Khu vực Lào Cai, Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Khu Tây Bắc có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đọc thêm

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều Môi trường

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 11/9/2024 về việc tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên các sông ở Bắc Bộ, nhất là hệ thống sông Hồng - sông Thái Bình.
Trung Quốc không xả lũ thượng nguồn sông Hồng, giảm xả đập thủy điện Ma Lù Thàng Môi trường

Trung Quốc không xả lũ thượng nguồn sông Hồng, giảm xả đập thủy điện Ma Lù Thàng

TTTĐ - Sau các trao đổi của Việt Nam, cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ giảm khối lượng xả đập thủy điện tối đa từ 250m3/giây thành 200m3/giây và lùi thời gian xả lũ thành 16 giờ 30 phút ngày 11/9/2024.
Dự báo, mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội sẽ cách báo động 3 khoảng 0,15m vào tối nay Môi trường

Dự báo, mực nước trên sông Hồng tại Hà Nội sẽ cách báo động 3 khoảng 0,15m vào tối nay

TTTĐ - Bản tin được phát ra lúc 16 giờ của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo mức nước sông Hồng tiếp tục biến đổi chậm và sẽ “đạt đỉnh” là 11,35m vào lúc 19h ngày 11/9, dưới báo động 3 khoảng 0,15m.
Hải Phòng cảnh báo lũ cấp 2 trên sông Luộc, sông Văn Úc Xã hội

Hải Phòng cảnh báo lũ cấp 2 trên sông Luộc, sông Văn Úc

TTTĐ - Đài Khí tượng thủy văn thành phố Hải Phòng vừa có văn bản số DBLU-02/09h00/HPHO cảnh báo về lũ trên các sông khu vực thành phố Hải Phòng, trong đó đặc biệt chú ý cảnh báo lũ cấp 2 trên sông Luộc và sông Văn Úc.
Nước sông Hồng dâng cao, người dân Gia Lâm “căng mình” chống lụt Môi trường

Nước sông Hồng dâng cao, người dân Gia Lâm “căng mình” chống lụt

TTTĐ - Tính đến sáng 11/9, mực nước sông Đuống và sông Hồng đi qua địa phận huyện Gia Lâm ở trên mức báo động 2, nguy cơ lên báo động 3. Theo số liệu thống kê, toàn huyện có 15 xã ven đê chịu ảnh hưởng trực tiếp.
Hà Nội: Ban hành lệnh báo động 2 ở Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh Môi trường

Hà Nội: Ban hành lệnh báo động 2 ở Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội vừa ban hành Lệnh báo động lũ trên sông Hồng.
Mực nước sông Hồng dâng nhanh, người dân vất vả di chuyển tránh lũ Môi trường

Mực nước sông Hồng dâng nhanh, người dân vất vả di chuyển tránh lũ

TTTĐ - Tại nhiều tuyến phố ven sông Hồng trên địa bàn phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội), lũ tràn về khiến mực nước ngập dâng nhanh. Người dân sinh sống tại các khu vực ngập lụt đang phải ứng phó với dòng nước đang đầy lên từng giờ. Nhiều người chọn cách di chuyển ra khỏi khu vực, đến nhà người thân tại các chung cư, điểm cao ráo để tránh lũ.
Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục bão Môi trường

Quảng Ninh cấp 180 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục bão

TTTĐ - Sau khi nhường gói hỗ trợ 100 tỷ đồng từ Chính phủ, Quảng Ninh đã có động thái cấp 180 tỷ đồng đợt 1 hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả của bão.
Báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống, cấm di chuyển trên cầu Đuống Môi trường

Báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống, cấm di chuyển trên cầu Đuống

TTTĐ - Sáng 11/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội ban hành Lệnh số 63/L-BCH, báo động lũ cấp 2 trên sông Đuống, căn cứ vào mực nước sông Đuống tại Trạm Thủy văn Thượng Cát hồi 4 giờ 00 phút ngày 11-9 là 10,05m (mực nước báo động II là 10,00m).
Chương Mỹ: Duy trì trực 24/24, kịp thời xử lý sự cố thiên tai Môi trường

Chương Mỹ: Duy trì trực 24/24, kịp thời xử lý sự cố thiên tai

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ (Hà Nội) duy trì chế độ trực 24/24h tại Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện; UBND các xã, thị trấn, điểm canh đê cũng như đơn vị liên quan để kịp thời xử lý sự cố khi xảy ra….
Xem thêm