Tag

Đồng chí Ngô Thị Liên tái cử Bí thư Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Nhịp sống trẻ 07/08/2022 15:52
aa
TTTĐ - Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới. Chị Ngô Thị Liên tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Khai mạc giải thể thao thanh niên các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Ngày 7/8, Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với sự tham gia của 105 đại biểu ưu tú.

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội; Lê Quang Long, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Ban Quản lý Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Nguyễn Thị Mộng Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức cán bộ Đảng ủy Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Chị Ngô Thị Liên tái cử Bí thư Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội
Các vị đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội khóa III

Chăm lo, đồng hành cùng thanh niên công nhân

Nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã dần khẳng định vị thế, uy tín và đóng góp không nhỏ trong thực hiện nhiệm vụ chung của Đoàn Thanh niên thành phố. Các hoạt động tạo ra bước chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác Đoàn, trong đó có bước đột phá mới.

Đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội tập trung thực hiện các phong trào lớn của Đoàn như: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Tôi yêu Hà Nội”; Tham gia xây dựng Đảng và phát triển đảng viên, chăm sóc, giáo dục con em công nhân lao động tại các khu công nghiệp.

Hàng năm hưởng ứng chương trình “Tết cho người nghèo”, “Tết đoàn viên”, Đoàn Thanh niên phối hợp với Công đoàn các đơn vị vận động đoàn viên, thanh niên tham gia ủng hộ và quyên góp để hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế trong xã hội; Tổ chức trao tặng quà cho đoàn viên, người lao động gần 3 tỷ đồng; Xây dựng 6 công trình phúc lợi ủng hộ địa phương với tổng số tiền ủng hộ 800 triệu đồng.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến tặng hoa chúc mừng Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Đoàn Thanh niên KCN&CX tích cực, chủ động điều phối lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ nhiều đợt tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh cho hơn 160.000 người lao động tại 9 khu công nghiệp trên địa bàn thành phố; Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà trên 2.300 lượt gia đình công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán, tháng thanh niên, tháng công nhân, tháng hành động vì trẻ em...

Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên luôn được chú trọng thực hiện. Việc nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn với trọng tâm là xây dựng và củng cố các cơ sở Đoàn trực thuộc đã được Đoàn Thanh niên các công ty tập trung thực hiện.

Tổ chức Đoàn thể hiện rõ hơn trách nhiệm chăm lo, bồi dưỡng, phát huy khả năng của thanh niên. Chương trình Rèn luyện đoàn viên được nhiều đơn vị thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn. Nhiệm kỳ qua có 92 đoàn viên mới được kết nạp.

Lãnh đạo Đảng ủy khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo Đảng ủy khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Việc xây dựng mô hình hoạt động của Đoàn trong doanh nghiệp luôn chú trọng công tác thu hút, tập hợp thanh niên. Nội dung và hình thức hoạt động luôn điều chỉnh để thích ứng với tình hình thực tiễn, nâng cao hiệu quả hoạt động và công tác quản lý đoàn viên.

Với khẩu hiệu hành động “Ý chí – bản lĩnh- sáng tạo – hành động”, nhiệm kỳ 2022- 2027, Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đặt mục tiêu: “Góp phần xây dựng thế hệ thanh niên các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức chấp hành pháp luật, có lối sống đẹp, ước mơ, quyết tâm xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Đại hội cũng đề ra 7 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới như: Duy trì hoạt động có hiệu quả đội hình thanh niên tình nguyện. Mỗi cơ sở Đoàn trực thuộc đăng ký tối thiểu 1 công trình, phần việc thanh niên tình nguyện/năm; Cả nhiệm kỳ, phấn đấu có từ 50 công trình, phần việc thanh niên; Tham mưu với lãnh đạo công ty và các đơn vị từ 150 ý tưởng, sáng kiến, kỹ thuật thiết thực trong công tác quản lý, cải tiến quy trình làm việc…

Nỗ lực, nghiêm túc và toàn diện

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội, những kết quả Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đạt được thể hiện qua 3 cụm từ: Nỗ lực, nghiêm túc và toàn diện. Đa số doanh nghiệp trong khu Công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, hơn hai năm qua các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất đã rất nỗ lực vượt qua những khó khăn có nhiều hoạt động đồng hành, chăm lo đời sống cả về vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tuy là đơn vị non trẻ nhưng đã cố gắng theo kịp 106 cơ sở Đoàn khác trên địa bàn thành phố, đóng góp tích cực vào nhiều chương trình, hoạt động của Đoàn Thanh niên thành phố, đồng thời thể hiện tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”.

Chị Ngô Thị Liên, Bí thư Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội khóa II tái đắc cử chức Bí thư
Đồng chí Ngô Thị Liên, Bí thư Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội cũng đặt kỳ vọng, gợi ý thêm các nội dung để Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Ngoài tiếp tục đổi mới về hình thức, đầu tư về nội dung để công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn thực sự hấp dẫn, bổ ích và phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của thanh niên, Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất phải tận dụng tối đa hiệu quả của công nghệ thông tin, nhất là mạng xã hội để nắm chắc tâm tư, nguyện vọng, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên.

Đoàn Thanh niên phải bám sát đặc thù của khu công nghiệp và chế xuất để đề ra các phong trào, chương trình hoạt động; Tăng cường hơn nữa các hoạt động sử dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của Đoàn để thực sự thiết thực, hiệu quả.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng
Các tập thể, cá nhân xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất sẽ có nhiều chương trình thiết thực hơn nữa trong đồng hành với thanh niên công nhân, con em công nhân, đưa các hoạt động đi vào chiều sâu như: Chăm lo, hỗ trợ nuỗi dưỡng con công nhân có hoàn cảnh khó khăn... Mặt khác, việc phát triển tổ chức Đoàn, Hội trở thành xu hướng, yếu tố bắt buộc trong các doanh nghiệp hiện nay. Vì vậy, việc thành lập tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp phải được duy trì và phát triển tốt.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội nhiệm kỳ qua được tuyên dương, khen thưởng.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 19 đồng chí. Tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ nhất, đồng chí Ngô Thị Liên đã được tìn nhiệm tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đồng chí Ngô Thị Liên cho biết, tập thể Ban chấp hành khóa mới sẽ đoàn kết, không ngừng sáng tạo, tìm tòi các phương pháp đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của khu ngày càng phát triển; Chăm lo, đồng hành cùng thanh niên công nhân tốt hơn.

Đọc thêm

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Xem thêm