Tag

Đồng chí Nguyễn Ngọc Long đắc cử Bí thư Đoàn TN Cơ quan TƯ Hội Nhà báo Việt Nam

Nhịp sống trẻ 11/10/2024 13:55
aa
TTTĐ - Sáng 11/10, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Báo cáo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Long, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan cho biết: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam được nâng cấp từ Chi đoàn lên Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương theo Quyết định số 139-QĐ/ĐTNK-TCKT ngày 12/3/2024.

Đoàn cơ quan gồm 3 Chi đoàn với tổng số 71 đoàn viên, trong đó có 37 nam, 34 nữ, độ tuổi trung bình 31 tuổi; có 24 đoàn viên là đảng viên, sinh hoạt tại 6 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Từ năm 2022 đến nay, đã có 6 đoàn viên trưởng thành đoàn; đồng thời bổ sung mới 17 đoàn viên là các cán bộ, viên chức trẻ được tuyển dụng và tiếp nhận từ các cơ quan khác về công tác tại các ban, đơn vị của Hội Nhà báo Việt Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

"Trong suốt thời gian qua, được sự định hướng, lãnh đạo thường xuyên và kịp thời của Đảng ủy cơ quan; sự chỉ đạo, quan tâm của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; sự hỗ trợ tích cực của các ban, đơn vị và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, sự phối hợp của các tổ chức đoàn bạn đã tạo những điều kiện thuận lợi để Đoàn Thanh niên cơ quan và các chi đoàn triển khai hiệu quả các hoạt động" - đồng chí Nguyễn Ngọc Long khẳng định.

Đồng thời, Bí thư Đoàn Thanh niên Nguyễn Ngọc Long chỉ ra những khó khăn như: Đoàn viên tập trung nhiều thời gian cho công tác chuyên môn, địa điểm công tác có sự phân tán, số lượng đoàn viên, thanh niên giảm do hết tuổi tham gia sinh hoạt, các hoạt động chưa theo kịp sự chuyển động và phát triển ngày càng nhanh của đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan tặng hoa chúc mừng Đại hội.húc mừng Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan tặng hoa chúc mừng Đại hội

Với khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Hội Nhà báo Việt Nam: Khát vọng - Tiên phong - Bản lĩnh - Trí tuệ - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển", đồng chí Nguyễn Ngọc Long nhấn mạnh một số nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong thời gian tới là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn; Tổ chức các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị...

Chúc mừng những kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Nguyễn Thành Công, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Phong trào Đoàn Khối bày tỏ tin tưởng đây sẽ là tiền đề quan trọng, sự khởi đầu thuận lợi để các đồng chí bước vào một nhiệm kỳ mới với nhiều thành công mới, nhiều bước phát triển mới.

Đồng chí Nguyễn Thành Công nhấn mạnh một số vấn đề để Đại hội cùng nghiên cứu, tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới, đó là, Đoàn Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cần tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của thanh niên và triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai chương trình hành động của Đoàn thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Công, trước yêu cầu ngày càng cao của công tác chuyên môn đòi hỏi công tác đoàn và phong trào thanh niên cần gắn kết chặt chẽ và hiệu quả hơn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam - Hội đại diện quyền làm chủ, nguyện vọng, lợi ích hợp pháp của người làm báo Việt Nam, góp phần xây dựng báo chí Việt Nam thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và diễn đàn của Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Phong trào Đoàn Khối phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Thành Công, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Phong trào Đoàn Khối phát biểu tại Đại hội

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên phải thực sự tạo môi trường thuận lợi để thanh niên tích cực thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đề xuất nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo nhằm góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao.

"Đoàn cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cần tiếp tục triển khai các giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và hành động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đa dạng hóa nội dung, chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, đặc biệt là sinh hoạt chi đoàn theo chuyên đề", đồng chí Nguyễn Thành Công đề nghị.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan ghi nhận đánh giá cao và biểu dương những thành tích, kết quả mà đoàn viên thanh niên cơ quan đã đạt được.

Theo đồng chí, đó là những kết quả khá toàn diện bao hàm nhiều lĩnh vực, nội dung công việc của từng cơ quan, từng đơn vị. Đoàn viên ở các tổ chức đoàn đã có những đóng góp quan trọng góp phần vào thành tích chung của Cơ quan Trung ương Hội, của Hội Nhà báo Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi đánh giá một tổ chức đoàn điều quan trọng nhất là tư tưởng chính trị trong đội ngũ đoàn viên. “Có thể khẳng định trong cơ quan chúng ta không có đoàn viên nào có biểu hiện tiêu cực về chính trị tư tưởng từ những phát ngôn đến hành động”, đồng chí cho biết.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan phát biểu chỉ đạo.
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan phát biểu chỉ đạo

Bí thư Đảng uỷ cơ quan ghi nhận trong nhiệm kỳ vừa qua, việc phát triển đảng trong đội ngũ đoàn được thực hiện tốt, đã có 11 đoàn viên được giới thiệu vào Đảng - vượt chỉ tiêu đề ra.

Đặc biệt, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan đã thực hiện các thủ tục đề nghị cho nâng cấp từ Chi đoàn lên Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương bao gồm 3 Chi đoàn. Đây là một bước tiến rất quan trọng, qua đó cho thấy sự nỗ lực cố gắng vươn lên của tổ chức đoàn. Vừa qua 3 chi đoàn đã tổ chức đại hội rất thành công, đoàn viên được phân bổ đồng đều, hợp lý.

Đồng chí cho rằng, tỷ lệ đoàn viên thanh niên trong tổng số cán bộ nhân viên của cơ quan là 71/180, đội ngũ đoàn có 24 đảng viên là một tỷ lệ cao - khẳng định vai trò rất quan trọng của đoàn viên thanh niên trong hoạt động chung của cơ quan. Bên cạnh đó, đội ngũ đoàn viên có trình độ văn hoá cao, đều tốt nghiệp đại học và có 10 thạc sĩ. "Tri thức cao dẫn đến nhận thực chính trị tốt, đó là lợi thế lớn", Thủ trưởng cơ quan nhận định.

Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đoàn cơ quan khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2027
Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đoàn cơ quan khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2027

Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các hoạt động đoàn phải được thực hiện sôi nổi, tích cực hơn nữa, những phong trào phải bám sát đặc thù của cơ quan, có dấu ấn của đơn vị, không hoạt động theo lối mòn, không chỉ hoạt động theo chỉ đạo chung của đoàn khối.

Đoàn viên thanh niên phải thể hiện được vai trò trong xu thế chuyển đổi số, trong phong trào xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với các hoạt động, phong trào cụ thể, sáng tạo.

Đặc biệt, các đoàn viên cần khẳng định hơn nữa vai trò trong cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chủ động tích cực đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, thù địch.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh đến các hoạt động đoàn phải mang tính lan toả với sự tham gia đông đảo của các đoàn viên thanh niên. Các hoạt động cần đi vào thực chất, không mang tính hình thức.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi và đồng chí Nguyễn Thành Công chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn cơ quan khoá VI, nhiệm kỳ 2024-2027.
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi và đồng chí Nguyễn Thành Công chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn cơ quan khoá VI, nhiệm kỳ 2024 - 2027

Tại Đại hội, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã cùng lắng nghe, chia sẻ và thảo luận về 3 vấn đề trọng tâm trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Một là, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Hai là, công tác đấu tranh với các thông tin sai trái, thù địch. Ba là, công tác nâng cao ý thức và tinh thần nhiệt huyết khi tham gia hoạt động đoàn.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đoàn cơ quan khoá VI, nhiệm kỳ 2024 - 2027. Theo đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Long đắc cử Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Diệu Linh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Hạnh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan cùng 6 đồng chí Uỷ viên.

Đọc thêm

“Hoa về trên phố” - món quà tặng nữ công nhân môi trường Camera 360 trẻ

“Hoa về trên phố” - món quà tặng nữ công nhân môi trường

TTTĐ - Vừa qua, nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp cùng Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội và Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội tổ chức chương trình “Hoa về trên phố”.
Hành trình vươn lên của “bông hoa” khiếm thị Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hành trình vươn lên của “bông hoa” khiếm thị

TTTĐ - Mắc bệnh teo nhãn cầu và đục thủy tinh thể bẩm sinh do di chứng chất độc da cam từ bố, tương lai của Vũ Thị Hải Anh tưởng như đã khép lại. Tuy nhiên, với nghị lực phi thường, cô gái khiếm thị đã trở thành sinh viên ngành Quan hệ công chúng, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, hiện thực hóa ước mơ trở thành nhà truyền thông chuyên nghiệp.
Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức huấn luyện nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, giám sát Nhịp sống phương Nam

Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức huấn luyện nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, giám sát

TTTĐ - Ngày 16/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát cho 100% Ủy viên Ủy ban Kiểm tra đoàn cấp huyện và tương đương, Bí thư, Phó Bí thư đoàn cơ sở và chi đoàn bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 9 điểm cầu cấp huyện với hơn 3.500 đại biểu tham dự lớp tập huấn.
Người trẻ khắp năm châu hướng về đất nước Nhịp sống trẻ

Người trẻ khắp năm châu hướng về đất nước

TTTĐ - Hòa chung không khí hân hoan chào đón Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, những bạn trẻ Việt trên khắp năm châu cũng bày tỏ mong muốn xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới.
Trưởng thôn Kho Vàng được tuyên dương "Thanh niên sống đẹp" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trưởng thôn Kho Vàng được tuyên dương "Thanh niên sống đẹp"

TTTĐ - Ngày 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty TCP Việt Nam phối hợp tổ chức Gala “Thanh niên sống đẹp” năm 2024, tuyên dương 20 tấm gương tiêu biểu.
Mỗi người trẻ một tâm huyết, việc làm nào cũng thành công Nhịp sống trẻ

Mỗi người trẻ một tâm huyết, việc làm nào cũng thành công

TTTĐ -Kỳ vọng nhiệm kỳ mới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến học tập của học sinh dân tộc thiểu số, đời sống của cán bộ tham gia công tác mặt trận…
Nơi tỏa sáng tình yêu, chắp cánh ước mơ vươn xa Emagazine

Nơi tỏa sáng tình yêu, chắp cánh ước mơ vươn xa

TTTĐ - Trong sâu thẳm trái tim, suy nghĩ của những người trẻ, ai cũng có một tình yêu quê hương, Tổ quốc thiết tha. Ai cũng mong muốn được cống hiến tài đức, trí tuệ, làm những việc có ích cho cộng đồng xã hội, vừa để khẳng định bản thân, vừa để góp công xây đời...
Đi làm từ năm nhất, nam sinh vẫn tốt nghiệp thủ khoa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đi làm từ năm nhất, nam sinh vẫn tốt nghiệp thủ khoa

TTTĐ - Điểm học tập toàn khoá 4.0/4.0 và 9.59/10; điểm rèn luyện 100/100… với thành tích này Nguyễn Hoàng Dương trở thành Thủ khoa có điểm tốt nghiệp cao nhất trong lịch sử trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Điều thú vị bên cạnh học tập, hoạt động ngoại khóa, Dương đi làm và tự chủ tài chính ngay từ năm thứ nhất đại học.
Bùng nổ cảm xúc cùng tân sinh viên trường Báo Nhịp sống trẻ

Bùng nổ cảm xúc cùng tân sinh viên trường Báo

TTTĐ - Viện báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa tổ chức đêm nhạc hội IJC Festival 2024: Primotory chào đón các bạn tân sinh viên.
Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên Nhịp sống trẻ

Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Thừa Thiên - Huế, các công trình thanh niên góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thành thị, nâng cao đời sống văn hoá, cống hiến vì cộng đồng, xây dựng quê hương, đất nước.
Xem thêm