Tag

Dự án Dragon Castle “mập mờ số tầng”: Bán “một đằng”, giao “một nẻo”

Thời sự 23/04/2024 10:31
aa
TTTĐ - Ký hợp đồng mua bán căn hộ tại tầng 12 của toà nhà Jinju (tòa 1) thuộc dự án Chung cư The Dragon castle (Cái Lân, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nhưng sau 2 năm, khách hàng lại được bàn giao căn hộ tại tầng 13 toà nhà với lý do, tầng 12 chính là tầng 13?
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát dự án liên quan Công ty Thuận An Khách hàng phản ánh chủ đầu tư và môi giới chậm bàn giao nhà ở Quảng Nam: Chủ dự án Hoi An Golden Sea bị kiện

Mua căn hộ tầng 12 “bị đẩy” lên tầng 13

Trong đơn gửi tới Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Trần Thị Huyền (trú tại Tổ 2, khu 4C, phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh cho biết: Tháng 8/2022 qua nhân viên tư vấn bất động sản bà Huyền có mua 1 căn hộ tại dự án The Dragon Castle ( Dự án chung cư thương mại giá rẻ và nhà ở liền kề thấp tầng khu dịch vụ hậu cần cảng Cái Lân, tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Theo Hợp đồng mua bán căn hộ số QNI/CSD/SPA/22/1.12.15 được lập ngày 12/8/2022 với Công ty TNHH Tổ chức Nhà Quốc gia Quảng Ninh (gọi tắt là Công ty NHO Quảng Ninh), căn hộ mà bà Huyền mua là căn số 1.12.15, tầng 12 thuộc Nhà chung cư khối 1 (được chủ đầu tư đặt tên là Toà nhà Jinju) thuộc dự án Chung cư thương mại giá rẻ và nhà ở liền kề thấp tầng Khu dịch vụ hậu cần cảng Cái Lân, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Buổi làm việc giữa chủ đầu tư và khách hàng ngày 28.3.2024
Buổi làm việc giữa chủ đầu tư và khách hàng ngày 28/3/2024

“Do thấy chủ đầu tư (CĐT) của dự án là Công ty NHO là công ty uy tín có vốn đầu tư nước ngoài, chủ đầu tư Hàn Quốc và được UBND tỉnh Quảng Ninh cấp phép nên tôi rất tin tưởng và đã ký mua các căn hộ tại tòa 01 thuộc dự án nêu trên”- bà Trần Thị Huyền cho biết.

Tuy nhiên, sau gần 2 năm chờ đợi, khi tới ngày nhận bàn giao căn hộ thì phía Công ty NHO Quảng Ninh lại bàn giao cho bà Huyền căn hộ số 1.13.15 tại tầng 13 của toà nhà.

“Điều này khiến cho tôi thấy rất vô lý và có sự khuất tất vì theo hợp đồng đã ký, tại khoản 2.1 điều 2 đã ghi rõ đặc điểm của căn hộ: Căn hộ mã số 1.12.15, tầng lầu 12, thuộc Nhà chung cư khối 01", bà Huyền chia sẻ.

Cũng theo bà Trần Thị Huyền, khi ký hợp đồng mua bán, CĐT không cung cấp cho khách hàng các giấy tờ của dự án được quy định tại phần nghĩa vụ của bên bán phải cung cấp bao gồm: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án; hồ sơ giấy tờ về đầu tư dự án; hồ sơ giấy tờ về xây dựng; hồ sơ thiết kế; bản vẽ kĩ thuật của tòa nhà như vậy là không minh bạch về việc cung cấp thông tin về tài sản.

Bản đồ quy hoạch của tòa nhà không thể hiện tầng 8A, 11A và 15A như trong hợp đồng mua bán căn hộ
Bản đồ quy hoạch của tòa nhà không thể hiện tầng 8A, 11A và 15A như trong hợp đồng mua bán căn hộ

Ngoài trường hợp căn hộ của bà Trần Thị Huyền từ tầng 12 “chuyển lên” tầng 13, nhiều khách hàng khác cũng bức xúc vì căn hộ của mình mua rõ ràng trong hợp đồng là tầng 12 mà khi bàn giao lại giao thành tầng 13 như bà Nguyễn Phương T chủ căn hộ 1.12.02; bà Nguyễn U chủ căn hộ 1.12.09; bà Đặng Thị N chủ căn hộ 1.12.08, bà Hoàng Thị Thu H chủ căn hộ 1.12.10; Ông Phạm Quang C chủ căn hộ 1.12.14; bà Nguyễn Thị H chủ căn hộ 1.12.18, ông Nguyễn Tài T chủ căn hộ 1.12.17.

Tương tự như tầng 12, các khách hàng mua căn hộ tầng 15A cũng cùng cảnh oan ức vì căn hộ của mình lại bị “đẩy xuống” tầng 14 điển hình như trường hợp của ông Trần Bá Ng chủ căn hộ 1.15A.15.

Các khách hàng này phản ánh khi mua căn hộ tại tầng này đã phải mua giá cao để tránh tầng có con số không đẹp nhưng khi bàn giao thì không được bàn giao đúng tầng mình mua.

Trong điều 12 hợp đồng nêu rõ mã căn hộ 1.12.15 thuộc tầng lầu 12
Trong điều 2 hợp đồng nêu rõ mã căn hộ 1.12.15 thuộc tầng lầu 12

Theo chủ các căn hộ này, hành vi giao bán căn hộ thuộc tầng 12 và tầng 15A nhưng khi bàn giao lại "đẩy" tầng 12 lên tầng 13 và tầng 15A "tụt" xuống tầng 14 của Công ty NHO Quảng Ninh là hành vi không minh bạch, nhằm mục đích bán được giá cao cho khách, là vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận với khách hàng trong hợp đồng. Công ty này phải là đơn vị nắm rõ nhất bản vẽ và hồ sơ thiết kế từ khi làm móng đến khi mở bán dự án.

Bồi thường thiệt hại do nhầm lẫn

Cũng theo phản ánh của các chủ căn hộ trên, sự việc sai sót lớn như vậy nhưng sau rất nhiều buổi làm việc chờ đợi được giải quyết thì câu trả lời từ CĐT lại là do nhầm lẫn kĩ thuật; sẽ sửa lại số tầng trên thang máy và trên biển số nhà và không cam kết rõ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho các khách hàng nêu trên đúng tại tầng 12 và tầng 15A.

Khách hàng nhiều lần đến đề nghị làm việc nhưng không được gặp lãnh đạo của công ty để giải quyết nên rất bức xúc về cách làm việc thiếu trách nhiệm của CĐT.

Được biết, Dự án chung cư The Dragon castle có 3 toà nhà; trong đó, toà 02 và toà 03 của dự án được tính số tầng từ căn chân đế là từ số 01 đến 25. Tuy nhiên khi mở bán toà 01 thì chủ đầu tư NHO đã tự ý đặt số tầng không khớp với toà 02 và toà 03, dẫn đến khi nghiệm thu công trình để hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có sự sai lệnh giữa các toà nhà căn hộ bàn giao thì bị lệch so với thực tế và không khớp so với hợp đồng mua bán.

Cụ thể tầng 8A bàn giao thành tầng 7, tầng 11A bàn giao thành tầng 12, Tầng 12 bàn giao thành tầng 13 và tầng 15A bàn giao thành tầng 14, như vậy là không khớp so với hợp đồng mua bán.

Trên thang máy không có tầng 8A, 11A và 15A như trong hợp đồng mua căn hộ
Trên thang máy không có tầng 8A, 11A và 15A như trong hợp đồng mua căn hộ

Trong thư phúc đáp sau cuộc gặp gỡ trao đổi với khách hàng ngày 28/3/2024 để giải quyết việc căn hộ bàn giao thực tế không đúng với mã tầng trên hợp đồng, Công ty NHO Quảng Ninh đã thừa nhận sai sót và cho biết: Sau khi làm việc với đơn vị thi công, nhận thấy sự không đồng nhất giữa biển bảng và mã tầng trên hợp đồng so với thực tế, công ty quyết định thay đổi mã tầng thực tế đúng với hợp đồng mua bán đã được ký kết với khách hàng, thời gian dự kiến hoàn thành là 15/7/2024.

Tuy nhiên tại buổi làm việc gần nhất giữa CĐT và khách hàng ngày 3/4/2024, khách hàng không chấp nhận ý kiến của CĐT trong thư phúc đáp. Đồng thời, khách hàng đề nghị CĐT bàn giao đúng số tầng, số căn theo bản vẽ, kết cấu xây dựng trong hợp đồng theo thực tế; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đúng số căn số tầng trên hợp đồng đã ký và trên thực tế.

Đông đảo khách hàng tập trung ở Công ty NHO biểu tình phản đối Chủ đầu tư về việc giao căn hộ không đúng như trong hợp đồng mua bán
Đông đảo khách hàng tập trung ở Công ty NHO biểu tình phản đối Chủ đầu tư về việc giao căn hộ không đúng như trong hợp đồng mua bán

“Nhiều người đổ tiền vào mua căn hộ nhưng lại không được nhận nhà đúng theo thỏa thuận, có người phải vay tiền ngân hàng và trả lãi suất hàng tháng để mua nhà mà đến nay chủ đầu tư NHO lại bàn giao nhà không đúng số tầng dẫn đến chúng tôi có tài sản nhưng không được sử dụng, không được khai thác còn CĐT thì vẫn trả lời lấp lửng và trốn tránh trách nhiệm mà không có phương án giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.

Chúng tôi đề nghị Công ty NHO Quảng Ninh bồi thường thiệt hại về việc gây nhầm lẫn trái quy định pháp luật, bàn giao nhà không đúng số tầng, mã căn theo hợp đồng mua căn hộ và bồi thường việc chậm bàn giao nhà; đồng thời đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc này", bà Trần Thị Huyền bày tỏ.

Đọc thêm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Tin tức

Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

TTTĐ - Sáng 3/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện Đông Anh.
Luật Thủ đô (sửa đổi) và 2 quy hoạch là nhiệm vụ trọng tâm Tin tức

Luật Thủ đô (sửa đổi) và 2 quy hoạch là nhiệm vụ trọng tâm

TTTĐ - Một số ý kiến đề nghị lựa chọn việc triển khai thực hiện Luật Thủ đô (sửa đổi) và Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2050, tầm nhìn đến năm 2065, Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 làm những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới.
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội Nhân sự

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

TTTĐ - Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ Nhân sự

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

TTTĐ - Chiều 2/5, kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để xem xét công tác nhân sự.
Đảm bảo nguồn cán bộ cho Đại hội nhiệm kỳ 2025-2030 Tin tức

Đảm bảo nguồn cán bộ cho Đại hội nhiệm kỳ 2025-2030

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến đề nghị tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ hiện tại, kế tiếp đảm bảo nguồn cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ cho công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Chủ đề, phương châm Đại hội XVIII có mục tiêu, tầm nhìn dài hạn Tin tức

Chủ đề, phương châm Đại hội XVIII có mục tiêu, tầm nhìn dài hạn

TTTĐ - Sáng 2/5, tại Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã trình bày Tờ trình xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ TP với hai nội dung: Chủ đề và Phương châm Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ TP và Đề cương tổng quát Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ TP.
Kịp thời xử lý vụ việc phức tạp, không hình thành điểm "nóng" Tin tức

Kịp thời xử lý vụ việc phức tạp, không hình thành điểm "nóng"

TTTĐ - Việc triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW, Quy định số 11-QĐi/TW từ TP đến cơ sở trong thời gian qua đã góp phần phát huy vai trò người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Một số vụ việc phức tạp đã được xử lý kịp thời, không để hình thành điểm "nóng" về an ninh trật tự tại cơ sở.
Giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp là nhiệm vụ thường xuyên Tin tức

Giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp là nhiệm vụ thường xuyên

TTTĐ - Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy các cấp trong công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân trên địa bàn TP đã có nhiều chuyển biến tích cực, giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở. Việc kiểm tra giám sát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.
Tập trung 3 đột phá trọng tâm trong đào tạo cán bộ Tin tức

Tập trung 3 đột phá trọng tâm trong đào tạo cán bộ

TTTĐ - Thành uỷ Hà Nội đã đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đề ra nhiều giải pháp mang tính căn cơ, đột phá, thiết thực, tập trung vào 3 trọng tâm: Đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ nguồn quy hoạch; bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ chủ chốt ở cơ sở; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở nước ngoài…
Lựa chọn chủ đề, phương châm Đại hội tối ưu, đầy đủ nhất Tin tức

Lựa chọn chủ đề, phương châm Đại hội tối ưu, đầy đủ nhất

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã thống nhất trình Ban Chấp hành Đảng bộ TP 4 phương án về chủ đề và 4 phương án về phương châm Đại hội 18 để lựa chọn ra được 1 phương án về chủ đề và phương châm Đại hội nổi bật, tối ưu, đầy đủ nhất, đáp ứng được các yêu cầu đề ra.
Xem thêm