Tag

Dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục: Cam kết thực hiện đúng chính sách cho dân

Đô thị 09/01/2018 18:49
aa
TTTĐ – TP Hà Nội cam kết thực hiện đúng chính sách chế độ cho người dân, không có lợi ích cá nhân trong việc giải phóng mặt bằng trong Dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục.

Dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục: Cam kết thực hiện đúng chính sách cho dân

Đó là khẳng định của ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Hà Nội tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều 9/1.

Dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục: Cam kết thực hiện đúng chính sách cho dân
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị giao ban báo chí chiều 9/1.

Gần 7.800 tỉ đồng đầu tư cho dự án

Theo thông tin từ đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 9/1, dự án xây dựng đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục đã được UBND TP giao cho Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội làm Chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư là 7.779, 125 tỉ đồng.

Ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, dự án xây dựng đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục thuộc dự án nhóm A, có nguồn vốn thuộc ngân sách TP Hà Nội và các nguồn hợp pháp khác trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 đã được HĐND TP Hà Nội thông qua. Dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục dài khoảng 2,274km; mặt cắt ngang 50m, gồm 6 làn đường; 2 cầu vượt tại các nút giao: Giảng Võ - Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành; hệ thống cây xanh, chiếu sáng, bãi đỗ xe trên 6.000m2 đồng bộ đi kèm. Hai cầu vượt sẽ được xây dựng trước để đảm bảo lưu thông qua nút trong quá trình thi công dự án.

Ông Vũ Hà cho hay, bản đồ quy hoạch dự án đã được chủ đầu tư niêm yết trong khu vực từ tháng 7/2017 để người dân biết và đóng góp ý kiến. Hiện nay, toàn bộ mốc chỉ giới đường đỏ tuyến Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đã được cắm và bàn giao cho địa phương quản lý. Tổng số các hộ dân thuộc diện phải giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công Dự án là khoảng 2.328 hộ, trong đó có 808 hộ trên địa bàn quận Động Đa, 1.520 hộ trên địa bàn quận Ba Đình. Quỹ nhà tái định cư cũng đã được bố trí tại các dự án: Nhà 30T1 - 30T2 A14 Khu đô thị Nam Trung Yên (672 căn); Nhà ở tái định cư phường Trung Hòa, Cầu Giấy (150 căn); Dự án tổ hợp nhà ở TTTM – siêu thị và văn phòng gần BigC- Cầu Giấy (201) căn; Dự án xây dựng nhà CT3-CT4 Xuân La, Tây Hồ 960 căn; Dự án khu nhà ở cho cán bộ chiến sĩ bộ Công An 388 căn.

Về tiến độ thực hiện dự án, ông Vũ Hà cho hay, dự kiến Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội sẽ trình thẩm định dự án trong tháng 1/2018, được duyệt trong quý I/2018 sau khi hoàn thành thiết kế cơ sở và tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư. Từ quý I/2018 sẽ triển khai giải phóng mặt bằng, trong đó tập trung giải phóng mặt bằng trước khu vực 2 cầu vượt. Từ quý II sẽ triển khai công tác thiết kế để thi công 2 vầu vượt từ quý III/2018.

Cam kết thực hiện đúng chính sách

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về các chính sách đền bù cũng như ý kiến của người dân trong thực hiện Dự án đường vành đai , đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục, ông Vũ Văn Viện khẳng định: TP Hà Nội cam kết thực hiện đúng chính sách chế độ cho người dân, không có lợi ích cá nhân trong việc giải phóng mặt bằng.

Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội cho biết: Khi trình dự án này có hai điều kiện là phải hoàn chỉnh thiết kế cơ sở, chủ yếu ở đây trình các lựa chọn các kiến trúc cầu vượt; thứ hai theo luật mới chúng tôi phải tham khảo ý kiến cộng đồng dân cư thông qua mặt trận tổ quốc các cấp.

Trong năm 2017, chỉ giới con đường này mới xuất hiện nhưng quy hoạch phần mở rộng đã được quy hoạch (tháng 4 năm 2000 phê duyệt quy hoạch chi tiết quận Đống Đa phần đất xen kẹt dưới đường vành đai 1 Đê La Thành quy hoạch đất cây xanh; và tại bản đồ quy hoạch chi tiết phường Ô Chợ Dừa được Thành phố phê duyệt năm 2002 cũng xác định dải đất này là đất xây xanh). Do đó có thể nói tại thời điểm đó các cơ quan phải tuân thủ quy hoạch này.

“Trách nhiệm của chúng tôi khi được thực hiện dự án vào tháng 5/2017 thực hiện chỉ giới con đường đã có phần mở rộng. Mà chỉ giới này bao gồm cả phần đất đó, theo quy định chúng tôi phải tổ chức các sở ban ngành, HĐND, Chi bộ, tổ dân phố… đại diện người dân trong khu vực này để công bố và cái công bố đó đã nhận được sự đồng thuận. Trên cơ sở đó, chúng tôi có cắm mốc giới của cả tuyến đường, phần lớn người dân đồng thuận. Chúng tôi đã tiến hành bàn giao mốc giới vào ngày 26-5-2017”- ông Bảo nói.

Theo ông Bảo, hiện có 139 hộ dân đang không đồng thuận, nhiệm vụ của Ban quản lý trong thời gian tới là cùng với Sở Kiến trúc, Sở Xây dựng làm từng bước với quận Đống Đa, Ba Đình đối thoại với người dân này để tạo sự đồng thuận.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm