Tag

Dự án với dịch vụ phòng cháy chiến thắng cuộc thi “I impACT”

Camera 360 trẻ 30/03/2024 13:07
aa
TTTĐ - Sau phần thi xuất sắc, đội thi Baby Sharks với dự án hệ sinh thái Fire Escape (về các dịch vụ phòng cháy) đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi “I impACT”.
Phát động cuộc thi “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”

Sáng 30/3, khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng tổ chức chung kết cuộc thi “I impACT”. Đây là cuộc thi thường niên được triển khai bởi CLB Nhà Kinh tế Trẻ YEC, Khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng. Năm nay, cuộc thi đã chính thức được khởi động từ ngày 29/1/ 2024 và diễn ra trong 3 tháng.

Dự án với dịch vụ phòng cháy chiến thắng cuộc thi “I impACT”
PGS.TS. Đặng Thị Huyền Anh - Phó trưởng khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS. TS. Đặng Thị Huyền Anh - Phó trưởng khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng chia sẻ: “Mục đích của các nhà sáng lập là lan truyền và kết nối một thế hệ sinh viên có tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo và trách nhiệm với cộng đồng”.

Trong buổi chung kết Showcase I - Impact, top 12 của cuộc thi đã thuyết minh và trưng bày sản phẩm mẫu của những dự án đầu tư tác động sáng tạo của bản thân.

Dự án với dịch vụ phòng cháy chiến thắng cuộc thi “I impACT”
Các thí sinh trình bày về dự án “Ứng dụng màng sinh học từ bột sắn trong y tế”

“Đến với cuộc thi, các đội mang đến những dự án phải đảm bảo hai tiêu chí: đầu tư sinh lời và cam kết phản biện những vấn đề xã hội và môi trường”, PGS.TS. Đặng Thị Huyền Anh - Phó trưởng khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng cho biết thêm.

Cuộc thi mang mô hình đầu tư tác động (Impact Investment) đòi hỏi kết quả đầu tư mang mục tiêu kép. Dự án kêu gọi người thiết kế và phát triển dự án nhận thức, trong đó có lồng ghép yếu tố xã hội - môi trường.

Dự án với dịch vụ phòng cháy chiến thắng cuộc thi “I impACT”
Các dự án khởi nghiệp có cơ hội gọi vốn ngay trong cuộc thi

Trong khuôn khổ vòng chung kết, các đội thi sẽ giới thiệu sản phẩm thông qua 1 video 1 phút 30 giây và trình bày ý tưởng trong vòng 5 phút.

Tại đây, sinh viên còn nhận được những câu hỏi, phản biện và nhận được những lời góp ý xác đáng để dự án hoàn thiện có ý nghĩa thực tiễn hơn. Thông qua các gian hàng trình bày sản phẩm, các đội thi có cơ hội gọi vốn đầu tư với chính dự án của mình.

Các đội thi đạt giải chụp ảnh cùng Ban tổ chức.
Các đội thi đạt giải chụp ảnh cùng Ban tổ chức.

Với dự án hệ sinh thái Fire Escape về các dịch vụ phòng cháy, đội thi Baby Sharks đã xuất sắc thuyết phục các ban giám khảo và dành giải Nhất chung cuộc.

Thông qua việc tạo lập và triển khai những dự án đầu tư tác động vì cộng đồng cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia đến từ các trường đại học tại Hà Nội.

Đọc thêm

Ấn tượng những con đường cùng tên Camera 360 trẻ

Ấn tượng những con đường cùng tên

TTTĐ - Không ít những tên đường, phố “có mặt” ở cả TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Giống nhau tên gọi nhưng mỗi con đường ấy có đặc trưng khác biệt, phản ánh bản sắc và nét đẹp của mỗi vùng miền. Đó cũng là những con phố gây ấn tượng khó phai cho ai đó đã từng trải nghiệm…
Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII Camera 360 trẻ

Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII

TTTĐ - Ngày 25/4, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII năm 2024.
“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Camera 360 trẻ

“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức JCI Thăng Long vừa tổ chức tọa đàm “Học chất”. Với nhiều hoạt động thú vị cùng những chia sẻ quý báu từ vị diễn giả cực “chất” đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên để nâng cao kỹ năng, phát triển bản thân trong tương lai.
Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái Camera 360 trẻ

Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái

TTTĐ - Liên Chi đoàn (gồm: Chi đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ; Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ; Chi đoàn Cục Quản trị; Chi đoàn Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Chi đoàn Văn phòng NHNN; Đoàn cơ sở Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng; Đoàn cơ sở Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái) vừa tiến hành chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024 Camera 360 trẻ

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024

TTTĐ - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khởi động Học kỳ Quân đội 2024 dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.
Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh Camera 360 trẻ

Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh

TTTĐ - Vừa qua, tại trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ". Chương trình là một hoạt động ý nghĩa lan tỏa văn hóa đọc sách do nhóm sinh viên của Học viện Báo chí tuyên truyền tổ chức.
Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật Camera 360 trẻ

Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật

TTTĐ - Năm 2024, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (ECE) tại trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được hỗ trợ đến 60% học phí, với mức thu chỉ còn 25 triệu đồng/năm.
Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được ra đời từ mối quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam, Nhật Bản và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản. VJU cam kết về mặt chất lượng đào tạo, để có thể cung cấp nguồn lực chất lượng cao cho thị trường lao động của hai quốc gia và các nước Đông Nam Á trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến, khoa học xã hội liên ngành hướng tới phát triển bền vững.
Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn Nhịp sống trẻ

Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn

TTTĐ - Tại trại huấn luyện, 90 cán bộ Đoàn, cán bộ Hội sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng được tham gia các chuyên đề, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh

TTTĐ - Tọa đàm xây dựng mục tiêu cá nhân dành cho học sinh khối THCS năm 2024 nhằm hỗ trợ kỹ năng thực hành xã hội, giảm áp lực học tập và nâng cao nhận thức giá trị bản thân cho các em.
Xem thêm