Dự án với dịch vụ phòng cháy chiến thắng cuộc thi “I impACT”
Phát động cuộc thi “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” |
Sáng 30/3, khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng tổ chức chung kết cuộc thi “I impACT”. Đây là cuộc thi thường niên được triển khai bởi CLB Nhà Kinh tế Trẻ YEC, Khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng. Năm nay, cuộc thi đã chính thức được khởi động từ ngày 29/1/ 2024 và diễn ra trong 3 tháng.
PGS.TS. Đặng Thị Huyền Anh - Phó trưởng khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng phát biểu tại chương trình |
Phát biểu khai mạc chương trình, PGS. TS. Đặng Thị Huyền Anh - Phó trưởng khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng chia sẻ: “Mục đích của các nhà sáng lập là lan truyền và kết nối một thế hệ sinh viên có tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo và trách nhiệm với cộng đồng”.
Trong buổi chung kết Showcase I - Impact, top 12 của cuộc thi đã thuyết minh và trưng bày sản phẩm mẫu của những dự án đầu tư tác động sáng tạo của bản thân.
Các thí sinh trình bày về dự án “Ứng dụng màng sinh học từ bột sắn trong y tế” |
“Đến với cuộc thi, các đội mang đến những dự án phải đảm bảo hai tiêu chí: đầu tư sinh lời và cam kết phản biện những vấn đề xã hội và môi trường”, PGS.TS. Đặng Thị Huyền Anh - Phó trưởng khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng cho biết thêm.
Cuộc thi mang mô hình đầu tư tác động (Impact Investment) đòi hỏi kết quả đầu tư mang mục tiêu kép. Dự án kêu gọi người thiết kế và phát triển dự án nhận thức, trong đó có lồng ghép yếu tố xã hội - môi trường.
Các dự án khởi nghiệp có cơ hội gọi vốn ngay trong cuộc thi |
Trong khuôn khổ vòng chung kết, các đội thi sẽ giới thiệu sản phẩm thông qua 1 video 1 phút 30 giây và trình bày ý tưởng trong vòng 5 phút.
Tại đây, sinh viên còn nhận được những câu hỏi, phản biện và nhận được những lời góp ý xác đáng để dự án hoàn thiện có ý nghĩa thực tiễn hơn. Thông qua các gian hàng trình bày sản phẩm, các đội thi có cơ hội gọi vốn đầu tư với chính dự án của mình.
Các đội thi đạt giải chụp ảnh cùng Ban tổ chức. |
Với dự án hệ sinh thái Fire Escape về các dịch vụ phòng cháy, đội thi Baby Sharks đã xuất sắc thuyết phục các ban giám khảo và dành giải Nhất chung cuộc.
Thông qua việc tạo lập và triển khai những dự án đầu tư tác động vì cộng đồng cuộc thi đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia đến từ các trường đại học tại Hà Nội.