Tag

Facebook đang dạy robot cách biểu hiện giống như con người

Công nghệ số 06/09/2017 17:04
aa
TTTĐ.VN- Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã phát triển một trình tự động (bot) có thể phân tích các biểu hiện trên khuôn mặt của người mà nó tương tác và điều chỉnh lại chính bản thân nó một cách thích hợp với khuôn mặt người.

Facebook đang dạy robot cách biểu hiện giống như con người

Nó được điều khiển bởi một mạng nơron sâu. Mạng nơron này được tích hợp dữ liệu hình ảnh của 250 đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện Skype giữa hai con người với nhau như một phần của quá trình đào tạo.

Các nhà nghiên cứu đã xác định được 68 "mốc trên khuôn mặt," để phát hiện ra những phản ứng tinh tế và biểu hiện vi mô trên khuôn mặt người.

Facebook đang dạy robot cách biểu hiện giống như con người

Facebook đang dạy robot cách biểu hiện giống như con người

"Mặc dù khuôn mặt người trong bộ dữ liệu của chúng tôi khác nhau, nhưng những biểu hiện của họ có những điểm tương đồng có thể được trích ra từ cấu tạo các mốc trên khuôn mặt," các nhà khoa học của Facebook giải thích trong một bài báo đăng trên New Scientist. Sau đó, các nhà khoa học tiến hành bài kiểm tra phản ứng của bot trên một nhóm người.

Bot được yêu cầu "tìm kiếm cách thức biểu hiện trên khuôn mặt của nó như thế nào để phản ứng với người dùng, đặc biệt là hình ảnh khuôn mặt phải mang vẻ tự nhiên, thích hợp và mang tính xã hội" và quyết định có hay không tham gia vào cuộc trò chuyện.

Kết quả cho thấy bot đã vượt qua bài kiểm tra này với quyết định lựa chọn biểu hiện khuôn mặt một cách "tự nhiên và tự tin" cũng như mang tính "đời thực."

Các nhà nghiên cứu cho biết các đối tượng con người tham gia tương tác với bot ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều lĩnh vực ứng dụng như giáo dục, chăm sóc sức khỏe và trợ giúp cá nhân.

Các nhà khoa học cho biết bước tiếp theo của quá trình huấn luyện bot là làm cho nó tương tác với con người thật trong thế giới thực.

Tin liên quan

Đọc thêm

Qualcomm tiên phong trong cuộc cách mạng phát triển công nghệ “Phương tiện được định nghĩa bởi phần mềm” Công nghệ số

Qualcomm tiên phong trong cuộc cách mạng phát triển công nghệ “Phương tiện được định nghĩa bởi phần mềm”

TTTĐ - Tại Hội nghị Snapdragon, Qualcomm Technologies, Inc. công bố những nền tảng mạnh mẽ nhất chuyên dụng cho ô tô.
Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giám sát, dự báo thiên tai Công nghệ số

Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giám sát, dự báo thiên tai

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 480/TB-VPCP ngày 22/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp kiểm tra hệ thống phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Chính phủ về công tác phòng, chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn.
Phê duyệt mở rộng Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng Công nghệ số

Phê duyệt mở rộng Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1238/QĐ-TTg ngày 22/10/2024 phê duyệt mở rộng Khu công nghệ thông tin tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng.
Giải thưởng ý nghĩa về kỹ năng nhận diện, phòng chống lừa đảo trực tuyến Công nghệ số

Giải thưởng ý nghĩa về kỹ năng nhận diện, phòng chống lừa đảo trực tuyến

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động từ chiến dịch “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” cùng với mục tiêu xây dựng môi trường số an toàn, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng TikTok chính thức tái phát động chiến dịch #LuaDaoTrucTuyen. Chiến dịch nhằm kêu gọi người dùng tham gia sáng tạo, thực hiện các nội dung tuyên truyền, cũng như lan tỏa làn sóng đẩy lùi các vấn nạn lừa đảo trong thời đại số hóa.
Tạo sản phẩm “Make in Viet Nam” phòng, chống lừa đảo trực tuyến Công nghệ số

Tạo sản phẩm “Make in Viet Nam” phòng, chống lừa đảo trực tuyến

TTTĐ - Thời gian qua, tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng gia tăng trên không gian mạng. Đặc biệt, nhiều người dùng chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của việc bảo vệ thông tin cá nhân, thiếu kiến thức và chủ quan trước các mối đe dọa lừa đảo trực tuyến. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp, đòi hỏi cần phải đề cao hơn nữa bài toán nâng cao giải pháp bảo vệ chính khách hàng của mình.
Qualcomm ra mắt Snapdragon 8 Elite với CPU cho điện thoại nhanh nhất thế giới Công nghệ số

Qualcomm ra mắt Snapdragon 8 Elite với CPU cho điện thoại nhanh nhất thế giới

TTTĐ - Tại Hội nghị Snapdragon, Qualcomm Technologies, Inc. đã ra mắt Nền tảng di động Snapdragon® 8 Elite – hệ thống trên một vi mạch (SoC) cho các thiết bị di động với khả năng xử lý mạnh mẽ và tốc độ nhanh nhất thế giới từ trước đến nay.
IDC: EZVIZ đứng đầu thị trường camera trong quý II/2024 Công nghệ số

IDC: EZVIZ đứng đầu thị trường camera trong quý II/2024

TTTĐ - Thành lập từ năm 2013, EZVIZ là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực smarthome. Thương hiệu không ngừng đổi mới để mở rộng hệ sinh thái, giúp người dùng tận hưởng không gian sống thoải mái, an toàn, thông minh hơn.
Phấn đấu “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử” Chuyển đổi số

Phấn đấu “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”

TTTĐ - Ngày 18/10, huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân.
Thúc đẩy hợp tác, đổi mới sáng tạo thông qua giải pháp công nghệ Kinh tế

Thúc đẩy hợp tác, đổi mới sáng tạo thông qua giải pháp công nghệ

TTTĐ - Diễn đàn Đa phương (MSF) 2024 với chủ đề “Phát triển con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số” đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện do Samsung Việt Nam phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức, nhằm thúc đẩy tầm nhìn bao trùm số: “Một Việt Nam số hóa, nơi công nghệ phục vụ cuộc sống của mọi người”, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.
Kỳ vọng ASEAN có nền kinh tế số hàng đầu Công nghệ số

Kỳ vọng ASEAN có nền kinh tế số hàng đầu

TTTĐ - Chiều 17/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về tình hình và định hướng hợp tác ASEAN.
Xem thêm