Tag

Du học sinh về từ Hàn Quốc: 14 ngày ân tình, 14 ngày vui vẻ

Nhịp sống trẻ 20/03/2020 16:26
aa
TTTĐ - Sau 14 ngày cách ly là một cuộc chia tay đầy lưu luyến với những giọt nước mắt rưng rưng giữa người ở và kẻ đi… Đó là hình ảnh lưu lại trong ký ức của những du học sinh Hàn Quốc vừa thực hiện cách ly tại trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Du học sinh về từ Hàn Quốc: 14 ngày ân tình, 14 ngày vui vẻ

14 ngày cách ly là 14 ngày vui vẻ trong ký ức của các du học sinh Hàn Quốc

Bài liên quan

Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc tưng bừng tổ chức "Ngày hội cuối năm và Chào xuân 2020"

Nỗi lo dịch Covid-19 của người trẻ Việt ở Hàn Quốc

Mới đầu, nhiều người nghĩ rằng, thời gian cách ly 14 ngày rất dài, ai cũng lo lắn và mong sao cho hết. Tuy nhiên sự thật không như vậy, vào trong khu cách ly, nhiều người trẻ không những cảm thấy vui vẻ, gắn kết mà còn thực sự thấu hiểu được ân tình của đất nước, con người Việt Nam, nhất là với những bạn du học sinh.

Phạm Thị Trang, du học sinh tại Hàn Quốc, vừa mới kết thúc 14 ngày cách ly ở Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội bày tỏ sự ngỡ ngàng khi nhận được sự quan tâm ân cần, chu đáo từ ban lãnh đạo nhà trường.

Du học sinh Hàn Quốc kết thúc 14 ngày cách ly
Du học sinh Hàn Quốc kết thúc 14 ngày cách ly

“Chúng tôi gọi những ngày cách ly là 14 ngày vui vẻ. Ngay từ khi quyết định về nước, tôi đã biết mình phải thực hiện cách ly nên có sự chuẩn bị tâm lý. Tôi nghĩ chắc chắn ở khu cách ly sẽ khổ lắm, thiếu thốn đủ thứ. Điều tôi lo sợ là bị kỳ thị, bị đối xử lạnh nhạt, sợ phải sống tại nơi hẻo lánh…

Tuy nhiên, những gì tôi đã trải qua thật khác. Phòng ở sạch sẽ, thoáng mát, khu vệ sinh cũng sạch, được dọn dẹp thường xuyên. Điều đặc biệt là các anh bộ đội rất nhiều tình, lẳng lặng làm tất cả mọi thứ một cách vui vẻ”, Phạm Thị Trang tâm sự.

Cầm tấm giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly trên tay, bạn Trần Thị Hồng Nhung quê ở Hải Dương, du học sinh Hàn Quốc tươi cười cho biết, cô về nước từ ngày 25/2, sau đó được thực hiện cách ly tại trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trong 14 ngày.

Trong thời gian cách ly, Hồng Nhung và mọi người được các cán bộ, chiến sĩ của nhà trường quan tâm, chăm sóc, thăm khám sức khỏe hằng ngày.

Du học sinh về từ Hàn Quốc: 14 ngày ân tình, 14 ngày vui vẻ

“Các cán bộ nhà trường và học viên đã tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt cho chúng tôi. Ấn tượng nhất đối với tôi là được sống trong một không gian rộng rãi, sạch sẽ, đồ dùng sinh hoạt được cung cấp nhanh và đầy đủ. Bữa ăn được giao tận cửa phòng để mọi người không phải đi lại nhiều”, Trần Thị Hồng Nhung cho biết.

Trước đó, trong cuốn sổ của trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, nhiều công dân hết thời hạn cách ly, trước khi rời đi đã kịp lưu lại cảm xúc bằng những dòng chữ.

"Ra đi cánh gió phương trời lạ / Vẫn nhớ non sông một mái nhà. Bởi khi khó khăn, nơi đó luôn dang rộng vòng tay để ôm chúng ta vào lòng. Tổ quốc là nơi không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Nơi đất khách quê người, nếu vấp ngã không thể thoát ra thì là lúc Tổ quốc giúp ta tìm ra những con đường thoát… Mới đó mà đã 14 ngày. Nơi giúp đỡ tôi là trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Các chú bộ đội, ban lãnh đạo đã tận tình chăm sóc như những người cha, người mẹ…”.

“Chúng tôi cứ nghĩ 14 ngày là khoảng thời gian dài và mong sao nhanh qua nhưng sự thật thì không như vậy… Nơi đâu trên trái đất này bộ đội nhường nhà, nhường chiếu vào rừng nằm lá để cho dân được chăn ấm, đệm êm. Chúng tôi vô cùng biết ơn Đảng, Nhà nước; kính trọng, yêu quý vô cùng bộ đội Cụ Hồ, quân đội nhân dân Việt Nam…”.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm