Tag

Dự kiến thông xe nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng vào đầu năm 2021

Giao thông 23/12/2020 10:00
aa
TTTĐ - Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Hà Nội, dự án nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020, dự kiến thông xe vào ngày 10/1/2021.
Nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng
Nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Theo quyết định phê duyệt, dự án có tổng mức đầu tư hơn 402 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 6/1/2020, thời gian thực hiện dự án 14 tháng. Dự án được thực hiện nhằm tạo điều kiện cho các phương tiện tham gia giao thông kết nối ra, vào nút giao được thuận lợi, an toàn, rút ngắn hành trình và đồng bộ mạng lưới đường giao thông trong khu vực. Dự án cũng sẽ phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và đường Cổ Linh, góp phần giảm thiểu ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Ghi nhận của phóng viên ngày 23/12 cho thấy hiện tại các đơn vị thi công đang tiến hành thảm nốt những thảm Polymer nhựa của tuyến cao tốc Hải Phòng-Hà Nội đến nút giao đầu tuyến tại đường Cổ Linh (Gia Lâm, Hà Nội), sơn kẻ vạch, lắp phản quang, dải phân cách bê tông, cống thoát nước và lắp đặt hệ thống lan can, biển báo trên tuyến…

Theo ông Cường, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng các nhà thầu triển khai quyết liệt các hạng mục, duy trì nhân lực làm việc 3 ca liên tục, 24/24 giờ mỗi ngày để đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thiện đưa dự án vào khai thác đúng dịp chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII.

“Ban đang phối hợp với Cục Quản lý chất lượng (Bộ Xây dựng) kiểm tra toàn bộ hồ sơ hoàn công để chấp thuận nghiệm thu, đưa công trình vào khai thác sử dụng. Khi hoàn thiện các khâu cuối này, dự án có thể về đích sớm 2 tháng (so với tiến độ đề ra 14 tháng) dù gặp nhiều vấn đề kỹ thuật phức tạp,” ông Cường cho hay.

Để đẩy nhanh hơn nữa các hạng mục cuối của dự án nút giao cửa ngõ Thủ đô, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cũng đang phối hợp với Sở Giao thông Vận tải thẩm định, phê duyệt công tác thẩm tra an toàn giao thông trước khi đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Dự án hoàn thiện nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, có điểm đầu từ Km 0-420 (kết nối với đường Cổ Linh) và điểm cuối tại Km1+065,74 (kết nối với đoạn tuyến cao tốc đã thi công giai đoạn 1); chiều dài gần 1,5km; xây dựng trực thông nối đường Long Biên-Thạch Bàn với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, chiều rộng mặt đường từ 33-51m.

Phạm vi nút theo hướng đường Vành đai 3 từ Km10+040 đến Km10+660 (lý trình đường Vành đai 3) với chiều dài 620m, chiều rộng 26,5m, thi công đồng bộ hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng, cây xanh…

Đọc thêm

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình Giao thông

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình

TTTĐ - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu vượt sông Thái Bình.
Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông Giao thông

Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực phố cổ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp xe khách dừng, đỗ không đúng quy định; duy trì trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử Giao thông

Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, từ tháng 11/2023 đến nay, sau 1 năm triển khai thí điểm, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé điện tử. Hầu hết hành khách hài lòng với loại hình vé này và mong muốn TP Hà Nội tiếp tục triển khai, mở rộng trên toàn mạng lưới giao thông công cộng.
"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn Camera 360 trẻ

"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thảo khẳng định mô hình “Vì cổng trường bình yên” đang được các cơ sở Đoàn triển khai hiệu quả, góp phần giảm ùn tắc và va chạm giao thông trước cổng trường.
Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng? Giao thông

Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng?

TTTĐ - Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Hải Dương vừa mở thầu đăng ký thực hiện gói thầu thi công xây dựng công trình nằm trong dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5.
Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc Nhịp điệu cuộc sống

Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc

TTTĐ - Sau nhiều lần sửa chữa, tuyến Quốc lộ 14H qua địa bàn huyện Duy Xuyên lại tái diễn tình trạng "ổ gà", buộc người dân phải vá tạm để lưu thông.
Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý Nhịp điệu cuộc sống

Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến từ UBND tỉnh Quảng Nam về phương án quản lý và bàn giao liên quan đến dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn.
Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương Giao thông

Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương, tổng vốn đầu tư 436,3 tỷ đồng.
Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân Giao thông

Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân

TTTĐ - Một số đại biểu Quốc hội cho rằng, bên cạnh nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn Nhà nước huy động thì cần tăng cường nguồn lực đầu tư tư nhân để làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn Giao thông

Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn

TTTĐ - Việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giữ vai trò rất quan trọng và là tiền đề để phát triển đô thị cũng như phục vụ nhu cầu sinh sống đi lại của Nhân dân Thủ đô, nhất là khu vực ngoại thành Hà Nội.
Xem thêm