Tag
Bình Dương

Du lịch bứt phá mạnh mẽ, hướng tới phát triển bền vững

Du lịch 12/10/2023 09:00
aa
TTTĐ - Sau gần 3 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, du lịch tỉnh Bình Dương đã có những bước phát triển mạnh mẽ.
Bình Dương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp Bình Dương: Ấm áp chương trình văn nghệ tuyên truyền pháp luật Bình Dương: Hỗ trợ người lao động trong vụ cháy tại Tân Uyên

Du lịch tăng trưởng đột phá

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã đón hơn 3,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 260% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 275%. Du lịch nội địa chiếm tỷ trọng lớn, với 3,3 triệu lượt khách, chiếm 94,2% tổng lượng khách du lịch. Khách du lịch quốc tế đạt 200.000 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2022.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp du lịch Bình Dương khởi sắc là việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động xúc tiến, quảng bá và phát triển du lịch.

Du lịch bứt phá mạnh mẽ, hướng tới phát triển bền vững
Khách du lịch tại "thiên đường trái cây" Lái Thiêu

Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều hoạt động ứng dụng CNTT trong du lịch, như xây dựng và đưa vào hoạt động app du lịch Bình Dương, cung cấp đầy đủ thông tin về các điểm du lịch, dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh. Sau thời gian vận hành, app du lịch này đã được người dân và du khách rất quan tâm. Đến nay, số lượng truy cập app khoảng hơn 1,5 triệu lượt và khoảng 800.000 lượt tải về.

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch chung cũng là một trong những giải pháp quan trọng giúp ngành du lịch Bình Dương phát triển bền vững. Cơ sở dữ liệu này sẽ giúp ngành du lịch có được những thông tin chính xác, đầy đủ về các cơ sở kinh doanh du lịch. Cơ sở dữ liệu du lịch chung sẽ được xây dựng trên nền tảng công nghệ thông tin, giúp ngành Du lịch Bình Dương dễ dàng quản lý, cập nhật thông tin và chia sẻ thông tin với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có liên quan.

app du lịch này đã được người dân và du khách rất quan tâm. Đến nay, số lượng truy cập app khoảng hơn 1,5 triệu lượt và khoảng 800.000 lượt tải về.
App du lịch Bình Dương đã được người dân và du khách rất quan tâm.

Tỉnh Bình Dương đã và đang triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch trên nền tảng số. Một trong những chương trình nổi bật là việc xây dựng và phát triển website du lịch Bình Dương, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về các điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh. Website được thiết kế thân thiện với người dùng, có thể truy cập trên cả máy tính và thiết bị di động.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương cũng đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok. Các trang này được sử dụng để đăng tải các hình ảnh, video hấp dẫn về du lịch Bình Dương, thu hút sự chú ý của du khách.

Du lịch Bình Dương hướng tới phát triển bền vững

Với những kết quả đạt được, du lịch Bình Dương đang dần trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Trong thời gian tới, ngành du lịch Bình Dương sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, phát triển du lịch thông minh, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững.

Tỉnh Bình Dương cũng sẽ tập trung phát triển các loại hình du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch MICE, du lịch mua sắm, du lịch nông nghiệp. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ chú trọng phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành.

Làng tre Phú An là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng ở Bình Dương
Làng tre Phú An là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng ở Bình Dương

Theo kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030, tỉnh Bình Dương phấn đấu đến năm 2025, lượng khách du lịch đến tỉnh đạt 20 triệu lượt, tổng thu từ du lịch đạt 10.000 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, chính quyền tỉnh Bình Dương đã đề ra một số giải pháp cho phát triển du lịch tỉnh Bình Dương năm 2023.

Cụ thể, tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch, như xây dựng website du lịch, phát hành ấn phẩm du lịch, tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tăng cường quảng bá du lịch Bình Dương trên các nền tảng mạng xã hội, các kênh truyền thông quốc tế.

Bình Dương còn nổi tiếng với những làng nghề truyền thống
Bình Dương còn nổi tiếng với những làng nghề truyền thống

Đồng thời, Bình Dương sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng các khu du lịch, điểm tham quan, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ phát triển các sản phẩm du lịch mới, như: du lịch nông nghiệp công nghệ cao, du lịch công nghiệp xanh, du lịch văn hóa, lịch sử...

Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Tỉnh cũng sẽ triển khai nhiều chương trình nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch.

Bình Dương cũng sẽ tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch. Theo kế hoạch, tỉnh tiếp tục ký kết hợp tác phát triển du lịch với nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực và quốc tế. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tham gia các chương trình hợp tác phát triển du lịch của các tổ chức quốc tế.

Đọc thêm

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ

TTTĐ - Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, nổi bật không chỉ với Hồ Tây - lá phổi xanh của thành phố, mà còn có Sen Bách Diệp - một giống Sen có 100 cánh, bông to, hương thơm đặc trưng rất khác biệt so với các loài sen khác. Đây cũng chính là niềm tự hào của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung khi nhắc đến một loài hoa mang hình tượng cao quý.
Xem thêm