Tag
Bình Dương

Du lịch bứt phá mạnh mẽ, hướng tới phát triển bền vững

Du lịch 12/10/2023 09:00
aa
TTTĐ - Sau gần 3 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, du lịch tỉnh Bình Dương đã có những bước phát triển mạnh mẽ.
Bình Dương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp Bình Dương: Ấm áp chương trình văn nghệ tuyên truyền pháp luật Bình Dương: Hỗ trợ người lao động trong vụ cháy tại Tân Uyên

Du lịch tăng trưởng đột phá

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã đón hơn 3,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 260% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 275%. Du lịch nội địa chiếm tỷ trọng lớn, với 3,3 triệu lượt khách, chiếm 94,2% tổng lượng khách du lịch. Khách du lịch quốc tế đạt 200.000 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2022.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp du lịch Bình Dương khởi sắc là việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động xúc tiến, quảng bá và phát triển du lịch.

Du lịch bứt phá mạnh mẽ, hướng tới phát triển bền vững
Khách du lịch tại "thiên đường trái cây" Lái Thiêu

Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều hoạt động ứng dụng CNTT trong du lịch, như xây dựng và đưa vào hoạt động app du lịch Bình Dương, cung cấp đầy đủ thông tin về các điểm du lịch, dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh. Sau thời gian vận hành, app du lịch này đã được người dân và du khách rất quan tâm. Đến nay, số lượng truy cập app khoảng hơn 1,5 triệu lượt và khoảng 800.000 lượt tải về.

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch chung cũng là một trong những giải pháp quan trọng giúp ngành du lịch Bình Dương phát triển bền vững. Cơ sở dữ liệu này sẽ giúp ngành du lịch có được những thông tin chính xác, đầy đủ về các cơ sở kinh doanh du lịch. Cơ sở dữ liệu du lịch chung sẽ được xây dựng trên nền tảng công nghệ thông tin, giúp ngành Du lịch Bình Dương dễ dàng quản lý, cập nhật thông tin và chia sẻ thông tin với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có liên quan.

app du lịch này đã được người dân và du khách rất quan tâm. Đến nay, số lượng truy cập app khoảng hơn 1,5 triệu lượt và khoảng 800.000 lượt tải về.
App du lịch Bình Dương đã được người dân và du khách rất quan tâm.

Tỉnh Bình Dương đã và đang triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch trên nền tảng số. Một trong những chương trình nổi bật là việc xây dựng và phát triển website du lịch Bình Dương, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về các điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh. Website được thiết kế thân thiện với người dùng, có thể truy cập trên cả máy tính và thiết bị di động.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương cũng đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok. Các trang này được sử dụng để đăng tải các hình ảnh, video hấp dẫn về du lịch Bình Dương, thu hút sự chú ý của du khách.

Du lịch Bình Dương hướng tới phát triển bền vững

Với những kết quả đạt được, du lịch Bình Dương đang dần trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Trong thời gian tới, ngành du lịch Bình Dương sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, phát triển du lịch thông minh, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững.

Tỉnh Bình Dương cũng sẽ tập trung phát triển các loại hình du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch MICE, du lịch mua sắm, du lịch nông nghiệp. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ chú trọng phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành.

Làng tre Phú An là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng ở Bình Dương
Làng tre Phú An là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng ở Bình Dương

Theo kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030, tỉnh Bình Dương phấn đấu đến năm 2025, lượng khách du lịch đến tỉnh đạt 20 triệu lượt, tổng thu từ du lịch đạt 10.000 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, chính quyền tỉnh Bình Dương đã đề ra một số giải pháp cho phát triển du lịch tỉnh Bình Dương năm 2023.

Cụ thể, tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch, như xây dựng website du lịch, phát hành ấn phẩm du lịch, tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tăng cường quảng bá du lịch Bình Dương trên các nền tảng mạng xã hội, các kênh truyền thông quốc tế.

Bình Dương còn nổi tiếng với những làng nghề truyền thống
Bình Dương còn nổi tiếng với những làng nghề truyền thống

Đồng thời, Bình Dương sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng các khu du lịch, điểm tham quan, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ phát triển các sản phẩm du lịch mới, như: du lịch nông nghiệp công nghệ cao, du lịch công nghiệp xanh, du lịch văn hóa, lịch sử...

Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Tỉnh cũng sẽ triển khai nhiều chương trình nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch.

Bình Dương cũng sẽ tăng cường hợp tác, liên kết phát triển du lịch. Theo kế hoạch, tỉnh tiếp tục ký kết hợp tác phát triển du lịch với nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực và quốc tế. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tham gia các chương trình hợp tác phát triển du lịch của các tổ chức quốc tế.

Hoàng Lân

Đọc thêm

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch Du lịch

Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 6259/QĐ-UBND phê duyệt Công ty CP Tập đoàn Mặt trời là nhà đầu tư thực hiện dự án Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực hồi sinh một dòng sông gắn liền với lịch sử của Thủ đô.
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia Du lịch

Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Việt Nam mang tên "Visit Vietnam" ra mắt ngày 20/12, hứa hẹn dẫn dắt thị trường du lịch Việt Nam vươn ra thế giới.
Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc chào đón năm mới 2026 Du lịch

Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc chào đón năm mới 2026

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng năm mới 2026 gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch Măng Đen và Mùa hoa anh đào 2026.
Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”? Du lịch

Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”?

TTTĐ - Ngay khi Viện màu sắc Pantone công bố màu năm 2026 “Cloud Dancer”, các tín đồ xê dịch đã nhanh chóng liên tưởng tới Bãi Kem - bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc có màu cát trắng trắng mịn, đặc trưng và mềm mại hiếm có.
Sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới Du lịch

Sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

TTTĐ - Cột mốc 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam bên cạnh khẳng định sức hút ngày càng gia tăng của chúng ta trên bản đồ du lịch thế giới, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ, đa dạng hóa thị trường, hướng tới khách quốc tế có chi tiêu cao, lưu trú dài ngày nhằm góp phần đạt doanh thu du lịch 1 triệu tỷ đồng năm 2025.
Xem thêm