Tag

Du lịch Hạ Long: Bước chuyển mình mạnh mẽ

Du lịch 26/09/2017 14:41
aa
TTTĐ.VN - Hạ Long là một điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Khách du lịch đến nơi đây không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp tự nhiên của vịnh Hạ Long – Di sản Thiên nhiên thế giới với rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Nhờ lợi thế cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, vịnh Hạ Long đã thu hút hàng loạt các nhà đầu tư với nhiều khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Du lịch Hạ Long: Bước chuyển mình mạnh mẽ

Thu hút lượng khách du lịch tăng cao


Hạ Long là điểm đến du lịch hội tụ đa dạng các điểm hấp dẫn bao gồm cả tài nguyên tự nhiên, các công trình nhân tạo do con người xây dựng và các sự kiện do địa phương tổ chức.

Hàng năm, vịnh Hạ Long đón hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. Có thể nói, vịnh Hạ Long là điểm hấp dẫn chính nhưng bên cạnh đó các điểm đến hấp dẫn khác tại khu vực này cũng rất được du khách quan tâm như khu du lịch quốc tế Tuần Châu với nhiều hoạt động phục vụ khách liên tục; núi Bài Thơ hữu tình, thơ mộng thu hút đông đảo khách tham quan.

Ngoài du lịch biển, Hạ Long còn có tiềm năng phát triển du lịch lễ hội, tâm linh. Vào những tháng đầu năm, Quảng Ninh thu hút rất đông khách du lịch đi lễ chùa, dâng hương, chùa Long Tiên (Quảng Ninh) còn được gọi là chùa Trình, ai cũng muốn đến chùa Long Tiên dâng hương trước rồi mới tiếp tục cuộc hành hương tới Yên Tử, tới hội đền Cửa Ông…


Du lịch Hạ Long: Bước chuyển mình mạnh mẽ

Bãi biển Hạ Long

Khởi đầu từ năm 2007, đến nay Carnaval Hạ Long đã trở thành một thương hiệu du lịch của Quảng Ninh với rất nhiều sự đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động bổ sung trên vịnh Hạ Long khá đa dạng, bên cạnh hoạt động tàu du lịch đưa đón khách tham quan, các loại hình dịch vụ du lịch khác cũng khá phát triển như: tham quan hang động, vui chơi giải trí, bao gồm chèo thuyền, đi xuồng cao tốc, kéo phao chuối, dù kéo, dù lượn...

Môi trường du lịch Quảng Ninh đã được cải thiện đáng kể, điều đó được minh chứng qua kết quả đạt được trong năm 2016, khách du lịch đến Hạ Long đạt 6,3 triệu lượt người, tăng 14% so với cùng kỳ, doanh thu từ du lịch đạt 7,7 nghìn tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ.

Phát huy kết quả đó trong 2 tháng đầu xuân mới, lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng ở Hạ Long tăng mạnh, cao nhất từ trước đến nay. Đây là những tín hiệu lạc quan cho hoạt động du lịch của thành phố trong năm 2017 và khẳng định bước chuyển mình mạnh mẽ về diện mạo, quy mô và chất lượng, đưa du lịch Hạ Long vươn lên một tầm cao mới.

Riêng trong ngày 2/9/2017, Quảng Ninh đón 22.000 lượt khách du lịch, riêng khách quốc tế đạt 5.000 lượt; khách lưu trú đạt 12.000 người. Trong đó, khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long đạt 11.634 lượt, trong đó có 4.342 lượt khách du lịch quốc tế. Các khách sạn từ 3 đến 5 sao đạt gần 80% công suất phục vụ du khách đến nghỉ.

Cũng trong ngày 2/9, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh đã cấp lệnh xuất bến cho hơn 500 lượt tàu phục vụ du khách tham quan Vịnh Hạ Long và 113 lượt tàu đưa trên 2.500 khách du lịch đi tham quan tại các tuyến đảo: Cô Tô, Vân Đồn và Móng Cái.

Được biết, để đa dạng hóa sản phẩm du lịch phục vụ du khách đến với Quảng Ninh, trong hai ngày 2 và 3/9, Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa liên tục từ 8 giờ đến 21 giờ 30 phút để phục vụ du khách và người dân; đồng thời tổ chức biểu diễn các tiết mục văn nghệ dân gian phục vụ du khách tham quan trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Nhiều dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp

Với mục tiêu xây dựng Quảng Ninh trở thành một trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia, trong thời gian qua, bên cạnh công tác quy hoạch, ban hành các chính sách về phát triển du lịch... Quảng Ninh đã tập trung đầu tư vào những hạng mục trọng yếu, bao gồm cả hạ tầng giao thông, công nghệ thông tin và hạ tầng du lịch...

Đối với hạ tầng giao thông, đây là một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nói chung, du lịch nói riêng. Chính vì thế, tỉnh Quảng Ninh rất chú trọng đến việc đầu tư vào hạ tầng giao thông để rút ngắn khoảng thời gian đi lại của du khách khi đến với Quảng Ninh.

Ngoài ra, Hạ Long đang được đầu tư phát triển để trở thành “thiên đường giải trí tầm cỡ quốc tế” với các dự án vui chơi giải trí mua sắm “khủng”: Vinpearl Hạ Long Bay Resort, Công viên Đại Dương Hạ Long, Vòng quay Mặt trời, Khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu, với cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện như: tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng-Hạ Long-Móng Cái; cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng với Hạ Long; sân bay Vân Đồn. Trong tương lai, Hạ Long sẽ có đón nhận một nguồn khách khổng lồ mang đến những cơ hội kinh doanh từ du lịch hấp dẫn hơn nữa.

Chỉ tính từ cuối năm 2013 tới nay, Quảng Ninh đã thu hút hơn 100 dự án với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 5,5 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, địa bàn TP Hạ Long thu hút gần nửa số vốn đầu tư vào tỉnh, làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực dịch vụ du lịch đã nâng tầm và khơi dậy tiềm năng du lịch vùng đất mỏ. Dẫn đầu danh sách nhà đầu tư trong nước là các Tập đoàn lớn giàu kinh nghiệm như Vingroup, Sun Group, FLC, BIM Group, Tuần Châu, HD Mon Holdings…


Du lịch Hạ Long: Bước chuyển mình mạnh mẽ

Cáp treo ở Hạ Long

Dự án đầu tiên tại Hạ Long của Tập đoàn BIM Group mang tên HalongPlaza. Ý tưởng đầu tư khách sạn 4 sao đầu tiên tại Hạ Long này được nảy ra trong chuyến du lịch tới Vịnh Hạ Long của doanh nhân Đoàn Quốc Việt (chủ tịch BIM Group hiện nay, khi đó đang kinh doanh tại Ba Lan) khoảng những năm của thập niên 90 thế kỷ trước.

Sau gần 2 thập kỷ, cùng với sự lớn mạnh của BIM Group, ông chủ Đoàn Quốc Việt cũng kịp đặt những dấu ấn đầu tư quan trọng về bất động sản tại Hạ Long với hàng loạt siêu dự án khủng trong đó có Khu đô thị Halong Marina.

Citadines Hạ Long là một trong những dự án Condotel thuộc quần thể khu nghỉ dưỡng Hạ Long Marina của tập đoàn BIM Group, tọa lạc tại khu Bãi Cháy thuộc Vịnh Hạ Long – địa danh được UNESCO 2 lần công nhận là di sản văn hóa thế giới. Citadines Hạ Long có lợi thế tuyệt vời về cảnh quan, tầm nhìn hướng vịnh Hạ Long thơ mộng.

Dịch vụ tiện ích tại Condotel Citadines Hạ Long khá đa dạng và cao cấp. Bao gồm nhà hàng sang trọng đa dạng phong cách ẩm thực Á – Âu; khu tập Gym, Spa đẳng cấp; bể bơi ngoài trời và bể bơi trong nhà hiện đại; Sky Bar sôi động với tầm nhìn lãng mạn là không gian thư giãn lí tưởng cho quý khách hàng tại Condotel Citadines Hạ Long Marina.

Trong thời gian tới, du lịch Quảng Ninh tập trung phát triển các dịch vụ lưu trú có chất lượng cao với đẳng cấp từ 4 sao trở lên, có những khu khách sạn, resort cao cấp đáp ứng những đối tượng khách có khả năng chi trả cao đến với Quảng Ninh. Đây là định hướng quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả của ngành du lịch Quảng Ninh.

Bên cạnh việc đa dạng hoá, nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ du lịch, việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thực sự đã góp phần quan trọng để ngành du lịch Quảng Ninh tăng trưởng nhanh, bền vững, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế, đưa du lịch Quảng Ninh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

* Đây là bài viết tuyên truyền về biển, đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2017

­­




Tin liên quan

Đọc thêm

Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội Văn hóa

Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội

TTTĐ - 12 nhà thiết kế (NTK) từ mọi miền đất nước mang đến những bộ sưu tập (BST) áo dài muôn sắc muôn màu, tung bay trong gió thu Hà Nội, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Nâng cao giá trị văn hóa đọc, mở rộng tầm nhìn tri thức Văn học - Nghệ thuật

Nâng cao giá trị văn hóa đọc, mở rộng tầm nhìn tri thức

TTTĐ - Tối 27/9, tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” chính thức khai mạc. Đây là dịp để tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu, không chỉ nâng cao giá trị văn hóa đọc mà còn mở rộng tầm nhìn tri thức cho người dân Hà Nội và du khách.
Tình yêu Thủ đô thể hiện qua từng tác phẩm “Hà Nội trong tôi” Văn học - Nghệ thuật

Tình yêu Thủ đô thể hiện qua từng tác phẩm “Hà Nội trong tôi”

TTTĐ - Sáng 27/9, tại Phố sách Hà Nội 19/12, Tạp chí Người Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Sự kiện là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới Văn hóa

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới

TTTĐ - Cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa Thế giới - Miss Multicultural World dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Hà Nội với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia. Có thể nói đây là cuộc thi nhan sắc có bản quyền quốc tế đầu tiên do người Việt khởi xướng.
46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội Văn hóa

46 tác phẩm đạt giải Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội

TTTĐ - Chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm Cuộc thi sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội. 46 tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh trong hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.
Ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình" Văn học - Nghệ thuật

Ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình"

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm và Công ty Cổ phần Văn hóa Đông A phối hợp tổ chức tọa đàm và ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình". Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió" Điện ảnh - Âm nhạc

"Giải mã" sức hút của "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Với câu chuyện tình cảm gia đình tràn đầy yêu thương và những cảnh quay đẹp mắt đặc trưng của Hà Nội, bộ phim "Hoa sữa về trong gió" đã có sức hút mạnh mẽ với người xem.
Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga Giải trí

Đạo diễn Mạnh Tưởng dành 3 tháng lên ý tưởng Hoa hậu Yoga

TTTĐ - Hoa hậu Yoga Việt Nam sẽ diễn ra vòng chung kết tại Ninh Bình ngày 19/10 tới đây. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức.
Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại Thời trang - Làm đẹp

Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại

TTTĐ - Thời trang công sở hiện đại giúp chị em tự tin hơn để thể hiện cá tính bản thân, mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc cũng như đời sống.
Xem thêm