Tag

Du lịch TP Hồ Chí Minh "về đích"

Du lịch 31/12/2024 15:15
aa
TTTĐ - Năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh ước đạt 6 triệu lượt, khách du lịch nội địa khoảng 38 triệu lượt, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.
TP Hồ Chí Minh: Doanh thu du lịch lữ hành tăng gần 50% TP Hồ Chí Minh: Chuỗi hoạt động sôi nổi mùa du lịch cuối năm Khai mạc Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 4

Tại Hội nghị tổng kết ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 6 triệu lượt, tăng 20% so với năm ngoái; khách du lịch nội địa khoảng 38 triệu lượt, tăng 8,6%; tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8%.

Theo bà Hoa, thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh ngày càng được khẳng định trên thị trường quốc tế. Thành phố được vinh danh là "Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á", "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á", "Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á", lọt top 25 điểm đến du khách nên ghé thăm trong năm 2025 do Tạp chí du lịch CN Traveler công bố...

"Các sản phẩm, sự kiện du lịch tiếp tục được nâng tầm, nâng chất; nhiều sản phẩm du lịch có tính sáng tạo cao, có giá trị văn hóa - lịch sử gắn với đặc trưng của thành phố nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân và du khách.

Năm 2025, ngành Du lịch thành phố sẽ tập trung vào sản phẩm mới, dịch vụ chuyên nghiệp, sự kiện hấp dẫn, truyền thông sáng tạo, liên kết chặt chẽ và môi trường thân thiện", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng tặng bằng khen cho các đơn vị xuất sắc trong năm 2024
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng tặng Bằng khen cho các đơn vị xuất sắc trong năm 2024

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đánh giá, lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2024 ước tăng 10,7%, với sự đóng góp quan trọng của ngành Du lịch, là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của kinh tế trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhận định năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều hoạt động, trong đó có du lịch. Để du lịch thật sự là ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực tăng trưởng cho kinh tế thành phố, cần triển khai hiệu quả Đề án Phát triển du lịch đến năm 2030 với 9 nhóm giải pháp; trong đó, nhóm giải pháp về cơ chế, chính sách được xác định là yếu tố tạo đột phá, chủ động tích hợp các yêu cầu phát triển du lịch trong quy hoạch chung của thành phố và quá trình đầu tư, triển khai các dự án hạ tầng đô thị, dịch vụ - thương mại, văn hóa - xã hội…

Đồng thời, thành phố tập trung nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch trên cơ sở khai thác tối đa thế mạnh đặc trưng của các quận, huyện và TP Thủ Đức; xây dựng chính sách thu hút khách MICE và hoàn thiện hạ tầng để phát triển du lịch đường thủy; thúc đẩy phát triển du lịch ẩm thực; chú trọng phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm với môi trường.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại hội nghị

Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, 2024 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, bên cạnh những cơ hội nhưng du lịch TP Hồ Chí Minh vẫn có nhiều điểm sáng.

Các hoạt động du lịch MICE, du lịch đường sông, những lễ hội như: Lễ hội sông nước, Hội chợ du lịch quốc tế… đã góp phần thu hút khách trong nước và quốc tế, kéo dài thời gian lưu trú, chi tiêu của khách.

TP Hồ Chí Minh cũng được đánh giá cao khi tiên phong xúc tiến quảng bá ở trong nước và nước ngoài đem lại hiệu quả rất lớn. Những con số về lượng khách, doanh thu khẳng định ngành Du lịch của thành phố không chỉ hoàn toàn phục hồi sau dịch COVID-19 mà còn dẫn đầu cả nước về tất cả chỉ số phát triển.

Bảo Anh

Đọc thêm

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh Du lịch

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh

TTTĐ - Khi 1.000 drone đồng loạt cất cánh tại đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Thắp sáng Kỷ nguyên mới”, bầu trời đêm tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) hóa thành sàn diễn khổng lồ để “họa hình” di sản bằng ánh sáng và công nghệ.
Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc Du lịch

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc

TTTĐ - Nhiều năm qua, bài toán mùa vụ luôn là giới hạn khiến ngành du lịch biển miền Bắc chưa thể đạt được hiệu quả khai thác dài hạn. Trong bối cảnh đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến được xem là bước đột phá với mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội”. Không chỉ mở rộng chu kỳ hoạt động, mô hình này còn cho thấy một cách tiếp cận mới trong tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành.
Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
Xem thêm