Dự thảo những điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ
Bộ GD&ĐT phê duyệt thêm 2 đơn vị được tổ chức thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn được sử dụng bình thường |
![]() |
Ảnh minh họa |
Dự thảo có một số điểm mới so với quy định hiện hành.
Thứ nhất, các đơn vị tổ chức thi hoặc liên kết tổ chức thi tăng cường tự chủ và chịu trách nhiệm giải trình. Cụ thể, Thông tư chỉ quy định khung, các yêu cầu, tiêu chí tối thiểu đối với các đơn vị tổ chức; không quy định chi tiết quy định và quy trình tổ chức thi như trước đây.
Các đơn vị căn cứ tiêu chí, tự xây dựng quy trình tổ chức thi, quy chế phối hợp/liên kết và công bố công khai cũng như gửi về Bộ GD&ĐT qua Cục Quản lý chất lượng để quản lý và phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, hậu kiểm.
Thứ hai, Bộ GD&ĐT đề nghị tăng cường các giải pháp để công tác tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc đảm bảo an ninh, an toàn, tin cậy, công bằng, đặc biệt chống thi thay, thi hộ.
Bên cạnh đó, Bộ bổ sung yêu cầu các đơn vị cung cấp ảnh chụp của thí sinh trong quá trình làm bài thi trên hệ thống tra cứu và xác minh chứng chỉ.
Thứ ba, Bộ GD&ĐT cho phép đơn vị được tổ chức thi liên kết với đơn vị khác để tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam nếu đơn vị liên kết đáp ứng các điều kiện theo quy định trong Thông tư. Điều này góp phần mở rộng địa điểm tổ chức thi, tạo thuận lợi cho thí sinh khi dự thi hơn.
Thứ tư, các khâu của công tác tổ chức thi được tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.
Thứ năm, Bộ GD&ĐT quy định rõ quy trình xây dựng đề thi, ngân hàng câu hỏi thi, quy định về mức độ trùng lặp câu hỏi thi giữa các đợt thi.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Bài 4: Đừng dạy con học, hãy đồng hành để con biết cách học

Sự tận tâm của "khối" thầy cô Hà Nội

Hành trình đi lên từ ánh sáng "Bình dân học vụ"

Trường THCS Giảng Võ 2 thúc đẩy công nghệ, văn hóa Việt - Hàn

Bài 3: Giáo viên thay đổi cách tổ chức, dẫn dắt lớp học

Triển khai hai dự án trường nội trú tại A Lưới

Bài 2: Vì sao học sinh tiểu học cần học cách tự học?

Lắng nghe ý kiến cử tri để tích cực chuẩn bị năm học mới

Nơi đào tạo, tư vấn chính sách kinh tế hàng đầu cả nước
