Tag
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam:

Đưa Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào sinh hoạt chuyên đề

Giáo dục 04/05/2024 13:00
aa
TTTĐ - Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vận dụng sáng tạo nhiều phương pháp nhằm khơi nguồn cảm hứng tìm hiểu lịch sử, trau dồi bản lĩnh chính trị, phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo của Đảng viên trẻ trong tương lai.
Hà Nội tri ân các chiến sỹ Điện Biên bằng cả tấm lòng Phát huy tinh thần yêu nước của các văn nghệ sĩ Tái hiện hào hùng "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D

Sáng 4/5, tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề mang tên “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng”.

Đưa Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào sinh hoạt chuyên đề
Các đại biểu tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề

Đây là một trong những hoạt động của nhà trường nhằm đề cao sáng tạo, học đi đôi với hành, khơi nguồn cảm hứng để lan tỏa nhiệt huyết cống hiến.

Hoạt động này đã góp phần quan trọng tạo nên những thành tựu đáng tự hào trong công tác bồi dưỡng chính trị tư tưởng nhằm phát triển đội ngũ Đảng viên học sinh tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Đưa Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào sinh hoạt chuyên đề
Buổi sinh hoạt được tổ chức bởi các em học sinh ưu tú tham gia khóa học cảm tình Đảng thuộc Câu lạc bộ Tìm hiểu Lịch sử của nhà trường

Buổi sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng” được chuẩn bị công phu và tổ chức thành công bởi nỗ lực và tâm huyết của những quần chúng học sinh ưu tú tham gia khóa học cảm tình Đảng, thuộc Câu lạc bộ Tìm hiểu Lịch sử của nhà trường.

Nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), quần chúng học sinh ưu tú thuộc Câu lạc bộ Tìm hiểu Lịch sử đã lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch và cùng nhau dàn dựng sân khấu, tập luyện các tiết mục để thực hiện chuyên đề “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng”.

Đưa Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào sinh hoạt chuyên đề
Học sinh đã tái hiện không khí hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ bằng tiết mục nghệ thuật...

Là những học sinh năng động, nhiệt huyết và có niềm đam mê với bộ môn Lịch sử, những “hạt giống đỏ” được bồi dưỡng về chính trị tư tưởng, các em đã cùng nhau tạo nên một không gian sinh hoạt chính trị tư tưởng rất đặc biệt nhằm lan tỏa niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự nghiệp vĩ đại của Đảng và Nhà nước.

Sau quá trình tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu kĩ lưỡng, các em đã trình bày hiểu biết của mình về những trang sử vẻ vang của dân tộc dưới nhiều hình thức phong phú và đầy hấp dẫn: Tái hiện không khí hào hùng của chiến dịch Điện Biên Phủ qua triển lãm tranh, ảnh về một thời hoa lửa tại Điện Biên của những anh bộ đội cụ Hồ cùng tiết mục tốp ca “Hò kéo pháo”, “Chiến thắng Điện Biên”; khắc đậm những cuộc chiến oanh liệt với chiến thắng vẻ vang của quân và dân ta qua phần thuyết trình tâm huyết kết hợp tiết mục sân khấu hóa đặc sắc.

Đưa Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào sinh hoạt chuyên đề
Bằng cách tái hiện sinh động lại quá khứ hào hùng, các em thêm yêu và tự hào về lịch sử dân tộc

Hình ảnh chiến đấu đầy gian khổ, hi sinh nhưng cũng không kém phần oanh liệt của thế hệ ông cha, ý nghĩa lịch sử của một chiến dịch huyền thoại đã để lại nhiều dư âm và niềm xúc động trong thế hệ trẻ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Niềm xúc động ấy đã giúp các quần chúng học sinh tham dự chuyên đề tích cực giao lưu, chủ động chia sẻ lòng biết ơn, niềm tin về tầm quan trọng của việc lưu giữ vẻ đẹp lịch sử của chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chia sẻ cảm nghĩ của mình, các học sinh cùng bày tỏ: “Càng tự hào về những trang vàng lịch sử của thế hệ cha ông, về lí tưởng sống cao đẹp của những anh hùng trong chiến dịch, chúng em lại càng có cơ hội nhìn sâu hơn vào trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay để thêm quyết tâm, nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của đất nước của hiện tại và tương lai”.

Đưa Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào sinh hoạt chuyên đề
Các đại biểu chúc mừng sinh hoạt chuyên đề của học sinh Câu lạc bộ Tìm hiểu Lịch sử

Bên cạnh không khí trầm lắng, xúc động, buổi sinh hoạt còn trở nên sôi nổi với phần trò chơi ý nghĩa, nhằm giúp các bạn học sinh khắc sâu thêm những hiểu biết về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Buổi sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng” đã tạo nên sợi dây kết nối bền chặt giữa quá khứ - hiện tại và tương lai khi những dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc đã khơi dậy nhiệt huyết ở những “hạt giống đỏ” đầy triển vọng.

Tinh thần tích cực, chủ động, sự say mê sáng tạo của các thành viên Câu lạc bộ Tìm hiểu Lịch sử cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là lời khẳng định: Thế hệ trẻ ngày nay vẫn luôn dành tình yêu đặc biệt với lịch sử dân tộc, luôn trân trọng những bài học từ thành tựu của cha ông…

Đưa Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vào sinh hoạt chuyên đề
Nhà giáo Trần Thùy Dương - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam chúc mừng chương trình của các em học sinh ưu tú

Đến tham dự buổi sinh hoạt không chỉ có các thành viên trong Câu lạc bộ Tìm hiểu Lịch sử mà còn có sự góp mặt của đại diện Quận ủy, Đảng ủy cũng như nhiều quần chúng học sinh có niềm đam mê với Lịch sử.

Chuyên đề “Điện Biên Phủ - niềm tin chiến thắng” nằm trong chuỗi hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng được Đảng ủy nhà trường định hướng và quan tâm chỉ đạo.

Giáo dục chính trị tư tưởng không còn khô khan với những tiết giảng dạy lí thuyết đơn thuần mà được sáng tạo với hình thức sinh hoạt chuyên đề, với những hoạt động phong phú, thú vị được chuẩn bị, triển khai bởi chính những quần chúng học sinh ưu tú.

Đó là phương pháp giáo dục được trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vận dụng nhằm khơi nguồn cảm hứng tìm hiểu lịch sử, trau dồi bản lĩnh chính trị, phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo của Đảng viên trẻ trong tương lai.

Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo sẽ tiếp tục tạo điều kiện để học sinh được rèn luyện phẩm chất chính trị, bồi dưỡng tư nhận thức về lịch sử Đảng với nhiều chuyên đề lịch sử cũng như các hình thức sinh hoạt phong phú hơn nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tạo nguồn Đảng viên tuổi 18 trong nhà trường.

Đọc thêm

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Xem thêm