Tag

Dừng hoạt động Công viên nước Đầm Sen do vi phạm quy định phòng dịch

Xã hội 04/05/2021 06:05
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (4/5) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Dừng hoạt động Công viên nước Đầm Sen do vi phạm quy định phòng dịch; Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học đến hết 8/5; Bảo đảm ít nhất 80% cán bộ, công chức được bồi dưỡng đạo đức công vụ
Tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Dừng hoạt động Công viên nước Đầm Sen do vi phạm quy định phòng dịch

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM yêu cầu tạm dừng hoạt động của Công viên nước Đầm Sen 7 ngày để kiểm điểm trách nhiệm vì cho khách tập trung quá đông dịp nghỉ lễ.

Theo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP HCM Nguyễn Thành Phong, những ngày nghỉ lễ báo chí đã đăng tải nhiều hình ảnh tại Công viên nước Đầm Sen ở quận 11, TP HCM để xảy ra tình trạng rất nhiều người không đeo khẩu trang, không tuân thủ giãn cách và không đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Do đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu tạm dừng hoạt động của Công viên nước Đầm Sen trong vòng 7 ngày, bắt đầu từ 18h ngày 3/5 để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

tạm dừng hoạt động của Công viên nước Đầm Sen 7 ngày để kiểm điểm trách nhiệm vì cho khách tập trung quá đông dịp nghỉ lễ
Tạm dừng hoạt động của Công viên nước Đầm Sen 7 ngày để kiểm điểm trách nhiệm vì cho khách tập trung quá đông dịp nghỉ lễ

Ngoài ra, UBND TP HCM cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: sân khấu ca nhạc, kịch, rạp chiếu phim, massage, xông hơi, điểm kinh doanh trò chơi điện tử cho tới khi có thông báo mới.

Cùng với đó, tạm ngừng tổ chức các hội nghị, hội thảo không cấp bách, những hội nghị quan trọng, đã có kế hoạch tổ chức trong buộc phải giảm quy mô, số lượng người dự và tuân thủ nghiêm quy định 5K.

Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học đến hết 8/5

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Vĩnh Phúc quyết định dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; tạm dừng hoạt động giao thông công cộng.

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí tại các địa điểm công cộng, khu du lịch;

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; Hạn chế việc di chuyển của người dân ra tỉnh ngoài và trong tỉnh; Cấm tụ tập đông người, tổ chức liên hoan, ăn uống, tiệc tùng…

Học sinh khối Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp thuộc tỉnh nghỉ học từ ngày 3/5/2021 đến hết ngày 8/5/2021.

Cùng với đó, tỉnh Vĩnh Phúc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; Tạm dừng tất cả các chợ tạm, chợ cóc, chợ tự phát, bán hàng rong xung quanh các khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, chùa chiền, quảng trường tập trung đông người.

Tính đến chiều 2/5, tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận có 5 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến chuyên gia Trung Quốc. Các bệnh nhân đều là nhân viên quán bar Sunny ở thành phố Phúc Yên và được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành rà soát, truy vết và thực hiện cách ly hơn 300 trường hợp tiếp xúc liên quan.

Bảo đảm ít nhất 80% cán bộ, công chức được bồi dưỡng đạo đức công vụ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1869/QĐ-UBND về việc ban hành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.

Đáng chú ý, trong giai đoạn 2021-2025, thành phố bảo đảm hằng năm có ít nhất 80% cán bộ, công chức được cập nhật kiến thức pháp luật, được bồi dưỡng về đạo đức công vụ; 70% được bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp thực thi công vụ; 25% cán bộ, công chức dưới 40 tuổi được đào tạo, bồi dưỡng đạt trình độ ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo quy định.

Đối với cấp xã, hằng năm, ít nhất 60% cán bộ, công chức cấp xã được bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp, đạo đức công vụ; 100% cán bộ, công chức người dân tộc Kinh công tác tại vùng có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sử dụng được ít nhất một thứ tiếng dân tộc tại địa bàn công tác.

Trường hợp người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được bồi dưỡng cập nhật, nâng cao kỹ năng, phương pháp hoạt động ít nhất 1 lần trong thời gian 2 năm; 20% cán bộ, công chức cấp xã, 15% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp xã dưới 40 tuổi được đào tạo, bồi dưỡng đạt trình độ trình độ ngoại ngữ bậc 3 trở lên theo quy định.

Giai đoạn 2021-2025, 100% viên chức của thành phố cũng sẽ được bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; 100% viên chức giữ chức vụ quản lý được bồi dưỡng năng lực, kỹ năng quản lý trước khi bổ nhiệm; Hằng năm, ít nhất 60% viên chức được bồi dưỡng về đạo đức nghề nghiệp; 60% viên chức và 50% viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý được đào tạo, bồi dưỡng đạt trình độ ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo quy định…

Thành phố cũng sẽ bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng, phương pháp hoạt động cho 100% đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Đại biểu được bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động ít nhất 1 lần trong nhiệm kỳ.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm