Tag

Dừng tuyển sinh lớp 6 trường chuyên Hà Nội - Amsterdam

Giáo dục 02/04/2024 20:07
aa
TTTĐ - Từ năm học 2024-2025, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ chính thức dừng tuyển sinh học sinh lớp 6.
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam không còn tuyển sinh lớp không chuyên Khánh thành công trình thanh niên sáng tạo của tuổi trẻ trường Ams Học sinh thứ 13 của trường Ams được kết nạp Đảng

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo về việc tuyển sinh lớp 6 trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm học 2024-2025.

Dừng tuyển sinh lớp 6 trường chuyên Hà Nội - Amsterdam
Từ năm học 2024-2025, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ chính thức dừng tuyển sinh học sinh lớp 6.

Theo đó, việc tuyển sinh lớp 6 trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm học 2024-2025 thực hiện theo đúng yêu cầu tại công văn số 801/BGDĐT - GDTrH ngày 28/2/2024 của Bộ GD&ĐT.

Trong công văn, Bộ GD&ĐT nêu rõ, theo quy định tại Thông tư số 05/2023/TT-BGDĐT ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên, chỉ tổ chức lớp chuyên trong trường trung học phổ thông chuyên.

Các lớp không chuyên đã được tuyển sinh và tổ chức trong trường trung học phổ thông chuyên tiếp tục thực hiện theo quy định cho đến khi học hết lớp 12, đồng thời việc tuyển sinh vào các lớp không chuyên của trường trung học phổ thông chuyên quy định tại Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT và Thông tư số 12/2014/TT-BGDĐT được thực hiện đến hết năm học 2023-2024.

Như vậy, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ chính thức dừng tuyển sinh học sinh lớp 6 từ kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025.

Hệ trung học cơ sở của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã duy trì được gần 30 năm. Theo đánh giá của Sở GD&ĐT Hà Nội, hệ trung học cơ sở của trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là hệ tạo nguồn chủ yếu cho các lớp chuyên trung học phổ thông chuyên đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế.

Việc duy trì hệ trung học cơ sở trong trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng đã đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng học tập trong môi trường giáo dục chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài của cha mẹ học sinh trên địa bàn thành phố. Hằng năm, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 vào khoảng 200 em, song có khoảng 3.000 học sinh cấp tiểu học đăng ký dự tuyển.

Đọc thêm

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Xem thêm