Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ phải thông xe trong năm 2020
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Bài liên quan
Mở lối, tận dụng thời cơ phát triển bứt phá và bền vững
Tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh thuộc thế hệ 7X
Phải xây dựng được mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại
Bổ nhiệm nữ Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
Sẵn sàng chào đón Thủ tướng sang thăm Panama
Xây dựng quan hệ thương mại bền vững với các đối tác lớn
Không được phá rừng, mà phải thâm canh, tái canh
VTV phải vươn ra tầm khu vực và châu lục
Trong số dự án được thảo luận có các dự án được các địa phương kiến nghị tại cuộc làm việc ngày 24/7 giữa Tiểu ban Kinh tế - Xã hội của Đại hội Đảng XIII với 9 tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và TP Hà Nội như dự án đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu, dự án đầu tư nâng cấp sân bay Điện Biên, dự án đầu tư tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh…
Hoan nghênh tinh thần, tâm huyết, trách nhiệm của các tỉnh, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của hạ tầng giao thông với phát triển kinh tế - xã hội. Cho rằng thời gian qua một số công trình hạ tầng cứng chậm triển khai trong khi nhu cầu phát triển rất lớn, tại cuộc họp, Thủ tướng đã quyết một số chủ trương về phương thức đầu tư, cách làm, thủ tục… đối với các dự án hạ tầng được thảo luận, để làm sao các công trình sớm được triển khai mạnh mẽ.
Thủ tướng nêu rõ tinh thần nhanh chóng, rốt ráo, quyết liệt, chống tham nhũng, tiêu cực, đẩy mạnh xã hội hóa, “làm nhanh nhưng không làm ẩu”, làm kịp thời hơn nữa nhưng không được làm sai quy định của Nhà nước, nhất là quy trình áp dụng pháp luật. Thủ tướng cũng lưu ý làm tốt, làm nhanh khâu giải phóng mặt bằng.
Thủ tướng nhấn mạnh, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ phải cơ bản thông xe trong năm 2020, khánh thành vào đầu năm 2021 và khẳng định, sẽ bố trí đủ nguồn vốn cho công trình này. Bộ trưởng Giao thông vận tải và Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm trước Thủ tướng và 20 triệu người dân Đồng bằng sông Cửu Long về vấn đề này.
Thủ tướng nêu rõ, có việc gì làm được trong nhiệm kỳ thì chúng ta nên triển khai, “việc hôm nay chớ để ngày mai”. Các bộ, cơ quan, nhất là Bộ Giao thông vận tải quán triệt chủ trương này để thúc đẩy các công trình mà nhân dân mong đợi.