Tag

EduExam chống gian lận thi cử

Đối thoại với Thanh niên 16/05/2022 13:51
aa
TTTĐ - Nhóm trí thức trẻ đến từ Hà Nội đã sáng tạo hệ thống thi trực tuyến EduExam kết hợp giám sát và chống gian lận bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Đây là công trình lọt vào vòng chung kết chương trình “Tri thức trẻ giáo dục” năm 2021.
TP HCM: Đẩy mạnh chống gian lận thi cử TP HCM: Đẩy mạnh chống gian lận thi cử

TTTĐ – Nhằm đảm bảo tiêu chí an toàn, nghiêm túc và tiết kiệm cho kì thi THPT quốc gia năm nay, mỗi điểm thi ...

Công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI đang được áp dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Nhóm bạn trẻ: Hoàng Mậu Trung, Nguyễn Thị Thanh Tâm, Nguyễn Văn Nam cũng muốn sử dụng công nghệ thông minh này để xây dựng một “cán bộ thi” nhân tạo, giúp tối ưu hóa quy trình tổ chức thi trực tuyến.

EduExam là hệ thống phần mềm gồm ứng dụng hoặc phiên bản website cho phép tổ chức các phòng thi với khả năng không giới hạn thí sinh. Hệ thống cố gắng mô phỏng quá trình tổ chức kì thi thực tế theo quy trình khép kín được thực hiện ngay trên hệ thống: Tổ chức thi, giám sát thi, chấm thi, thi. Bên cạnh đó mỗi quá trình sẽ được AI hỗ trợ giúp đơn giản hoá thao tác và quy trình.

Nhóm tác giả của phần mềm
Nhóm tác giả phần mềm EduExam

Sáng kiến xây dựng hệ thống thi và tổ chức thi trực tuyến miễn phí, cung cấp giải pháp đồng bộ, tập trung hoá quy trình thi, tổ chức trên cùng một nền tảng. Hệ thống chuyển đổi số vận dụng khoa học công nghệ trong việc giám sát và theo dõi trong quá trình tổ chức thi trực tuyến bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Bạn trẻ Hoàng Mậu Trung là trưởng nhóm sáng kiến này. Trung cho biết, điểm nhấn của hệ thống phần mềm là trông thi thông qua hình ảnh webcam của thí sinh. Chống gian lận sử dụng hệ thống AI kiểm soát hành vi, âm thanh trong thời gian thi, chấm thi và xuất báo cáo kết quả nhanh chóng.

Chàng trai trẻ cho biết: “EduExam là sản phẩm trí tuệ của người Việt và phục vụ cho nền giáo dục Việt. Chúng mình muốn khẳng định, tuổi trẻ Việt Nam đang có bước chuyển mình với một nền giáo dục hiện đại, hiệu quả và nhanh chóng bắt kịp với xu thế”.

Giao diện trang chủ của phần mềm
Giao diện trang chủ của phần mềm

Trên thực tế, chưa có phần mềm hay hệ thống hỗ trợ giúp đánh giá, tổ chức các cuộc thi sau mỗi học kì hoặc trong nội dung học.Vì vậy, nhóm tác giả EduExam mong muốn cung cấp một giải pháp mới cho việc thi online với hình thức tự luận và trắc nghiệm.Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, việc giám sát, theo dõi quá trình thi, hỗ trợ cán bộ trông thi, chấm thi online được khách quan và công bằng hơn.

Dự án có thể tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo như thị giác máy tính, xử lý âm thanh, văn bản, phát hiện bất thường vào việc giám sát thí sinh làm bài thi. Nhóm tác giả tận dụng AI để cố gắng tạo ra hệ thống giám sát, độ chính xác cao trong quá trình thi online diễn ra với hàng loạt tính năng. Đó là phát hiện thí sinh rời khỏi vùng quan sát, hoặc có người lạ trong vùng quan sát được của webcam.

Cảnh báo của hệ thống khi phát hiện hành vi gian lận
Cảnh báo của hệ thống khi phát hiện hành vi gian lận

Phần mềm phát hiện hành vi bất thường của quá trình thi độc quyền với bộ dữ liệu thực tế trong nhiệm vụ xác định hướng mắt và hướng khuôn mặt, độ chính xác trên 80%. Hệ thống còn phát hiện giọng người nói, sử dụng ứng dụng bên thứ ba trong quá trình thi, hành vi chụp ảnh màn hình, copy, paste...

Ths Vũ Hoài Nam, giảng viên khoa Công nghệ thông tin, Học viện Bưu chính viễn thông cho rằng, đây là sản phẩm trí tuệ của các bạn trẻ mang lại hiệu quả thiết thực. Phần mềm đã ứng dụng tại một số buổi thi trực tuyến của học viện và nhận được sự phản hồi tích cực của thầy cô giáo.

Theo Ths Nam, thay vì các thầy cô phải quan sát mấy chục màn hình của sinh viên, thì sử dụng phần mềm này chỉ cần quan sát trên một màn hình, nếu phát hiện gian lận, hệ thống sẽ tự động thông báo. Đặc biệt, phần mềm hỗ trợ khâu chấm thi cho phép chấm tự động, giảm bớt nhiều công sức cho giáo viên”.

Đọc thêm

Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên

TTTĐ - Chiều ngày 10/7, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm phối hợp tham mưu tổ chức Chương trình đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND quận với đại biểu thanh niên tiêu biểu nhân dịp Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm lần thứ 7, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Xem thêm