Tag

EVNHCMC bảo trợ trẻ mồ côi cha mẹ do Covid-19 cho đến 18 tuổi

BHXH & Đời sống 15/10/2021 17:29
aa
TTTĐ - Sáng 15/10, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã thực hiện ký kết biên bản thỏa thuận với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM về việc nhận bảo trợ dài hạn cho 35 trẻ em mồ côi cha, mẹ mất do nhiễm Covid-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến khi các em đủ 18 tuổi.
EVNHCMC tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 EVNHCMC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm mức “BB” EVNHCMC tăng cường và trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ Tổng Công ty Điện lực TP HCM tiếp tục trao tặng vật tư y tế cho bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19
TCT Điện lực TPHCM ký Biên bản thỏa thuận bảo trợ 35 em mồ côi vì dịch COVID-19
Tổng Công ty Điện lực TPHCM ký Biên bản thỏa thuận bảo trợ 35 em mồ côi vì dịch Covid-19

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC, đại diện UBND TP HCM và 35 em cùng đại diện gia đình, người thân của các em nhận bảo trợ từ chương trình.

Làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ tư diễn ra trên địa bàn TP đã khiến 1.500 trẻ em trên địa bàn phải mồ côi cha, mẹ, không nơi nương tựa. Trước tình cảnh này với trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với cộng đồng, cùng với sự quyết tâm của Ban lãnh đạo Tổng công ty, sự đồng lòng của cán bộ nhân viên, EVNHCMC đã chủ động làm việc với các ban, ngành liên quan nhằm nhanh chóng thực hiện chương trình bảo trợ cho các em.

Theo đó, EVNHCMC nhận bảo trợ cho 35 em có cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp mất do nhiễm Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP HCM. Trong đó, có 10 em là con của cán bộ nhân viên Tổng công ty có cha hoặc mẹ mất do nhiễm Covid-19. Chương trình bảo trợ được bắt đầu ngay từ tháng 10/2021.

Mỗi em sẽ nhận học bổng trị giá 24 triệu đồng/năm (2 triệu đồng/1 tháng). Kinh phí thực hiện cho chương trình bảo trợ dài hạn này được EVNHCMC trích từ nguồn tài trợ cho giáo dục của Tổng công ty, dự kiến tổng kinh phí cho chương trình bảo trợ này là 7 tỷ đồng.

Tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết, để các em và gia đình vững tin trong tương lai, không phải lo lắng về chi phí học tập, EVNHCMC cam kết thực hiện chương trình dài hạn đến năm các em đủ 18 tuổi. EVNHCMC mong muốn chương trình bảo trợ dài hạn này không những giúp các em có đủ điều kiện học tập mà còn là nguồn động lực, động viên các em có niềm tin trong cuộc sống tươi đẹp này.

“EVNHCMC sẽ là nơi các em nương tựa trong những năm sắp tới bên cạnh gia đình và cộng đồng xã hội. EVNHCMC tin rằng thêm một cánh tay giúp sức rồi sẽ có nhiều hơn nữa những cánh tay tiếp sức giúp các em vượt qua sự mất mát này để mạnh mẽ, dũng cảm bước tiếp dù biết rằng khó khăn đang ở phía trước. Các em hãy tin rằng trong cuộc sống tươi đẹp này các em luôn được quan tâm, che chở không bị bỏ lại phía sau”, đồng chí Nguyễn Văn Thanh bày tỏ.

Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC (mang cravat) cùng đại diện Sở LĐTBXH trao biểu trưng bảo trợ cho các em bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID -19.
Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cùng đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao biểu trưng bảo trợ cho các em bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid -19

Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC Lê Văn Minh cho biết, ban lãnh đạo EVNHCMC rất quan tâm và nhanh chóng đưa ra quyết định cam kết thực hiện bảo trợ các em mồ côi do đại dịch Covid-19 đến khi các em đủ 18 tuổi, với mong muốn được gánh vác, chia sẻ một phần gánh nặng cùng gia đình các em trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh Covid -19.

Chia sẻ thêm tại buổi ký kết, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết: “Tổng công ty Điện lực TPHCM cũng đang phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM tài trợ học bổng cho sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong rằng các em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ nỗ lực vượt khó, học giỏi, tiếp tục học lên đại học, và tiếp tục nhận học bổng của EVNHCMC”.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng BHXH & Đời sống

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng

TTTĐ - Thời gian qua, trên cả nước xảy ra không ít vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các công trình xây dựng. Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo đảm an toàn lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khỏe người lao động và bảo đảm tiến độ công trình.
Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách BHXH & Đời sống

Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách

TTTĐ - Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7/2024 tới đây, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Khi đề xuất này được thông qua sẽ là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay. Chính sách này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu.
Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

TTTĐ - Những năm qua, ngành BHXH đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông Nhân sự

BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông

TTTĐ - Sáng 13/6, tại trụ sở BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, cùng toàn thể cán bộ viên chức của Trung tâm Truyền thông.
Xem thêm