Facebook sẵn sàng chi tiền tỷ cho bản quyền âm nhạc
![]() |
Theo tờ Bloomberg, Facebook đang nhòm ngó và muốn tấn công mạnh vào lĩnh vực âm nhạc. Mark Zuckerberg và các cộng sự được cho là đã sẵn sàng chi ra hàng trăm triệu, thậm chí là hàng tỷ USD, để người dùng có thể tải lên các nội dung và sản phẩm âm nhạc có bản quyền lên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.
Facebook muốn người dùng có thể sớm tải lên các nội dung âm nhạc có bản quyền.
Trước âm nhạc, Facebook đã đầu tư mạnh mẽ cho lĩnh vực video và thu lời từ quảng cáo đi kèm với nội dung. Một thống kê cho thấy mạng xã hội của Zuckerberg là một trong những đơn vị kiếm tiền hiệu quả nhất từ lĩnh vực quảng cáo với 26 tỷ USD trong năm 2016. Do đó, họ hiện tự tin có thể tái lặp thành công khi đầu tư vào lĩnh vực âm nhạc.
Việc chi tiền cho bản quyền âm nhạc không phải là điều chưa từng xảy ra đối với các mạng xã hội. Năm 2016, YouTube bỏ ra 1 tỷ USD cho các hãng thu âm và nhà xuất bản.
Tuy nhiên, con số này vẫn còn kém xa những gì Spotify và Apple Music chi ra trước đó trong thời kỳ nhạc số và streaming lên ngôi.
Các chuyên gia của tờ Bloomberg cho rằng thỏa thuận giữa các bên cần phải hết sức cụ thể, đặc biệt là với bên nắm giữ bản quyền. Dù sao, nếu bắt tay với Facebook, người nghệ sĩ sẽ thu được một khoản lời nhất định, thay vì phải tốn công sức và tiền bạc để theo đuổi những nội dung vi phạm bản quyền. Việc quản lý nội dung có thể sẽ do Facebook nắm quyết định chính.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án

Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân

Chuyển đổi số - đòn bẩy chiến lược trong quản lý rác thải

Dấu ấn chuyển đổi số tại các kỳ họp thử nghiệm ở Hồng Vân

Bảo đảm vận hành thông suốt hệ thống thông tin trong chính quyền 2 cấp

Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW: Tổng thể, thống nhất và đồng bộ

Thúc đẩy chuyển đổi số: Nền tảng cho bộ máy mới vận hành thông suốt, hiệu quả

Đột phá phát triển khoa học công nghệ trong giáo dục đại học

Thông tấn xã Việt Nam ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện
