Tag

Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Hội tụ tinh hoa, khai mở tiềm năng du lịch

Du lịch 04/10/2023 08:00
aa
TTTĐ - Cuối tháng 9 vừa qua, Lễ khai mạc Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 được tổ chức với chủ đề "Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng" tại Quảng trường Sao Đỏ, TP Chí Linh. Với nhiều hoạt động phong phú, sự kiện được kì vọng là "cú hích" phát triển du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn tại nơi đây.
Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 lần đầu tiên được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Để du lịch "cất cánh"...

Đây là lễ hội văn hóa lớn lần đầu tiên được tổ chức tại TP Chí Linh, Hải Dương. Sự kiện nhằm giới thiệu tinh hoa của đất và người Chí Linh - Hải Dương tới đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần gìn giữ, phát huy và lan tỏa mạnh mẽ các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời của mảnh đất lịch sử này.

Chí Linh - Hải Dương là vùng đất giàu văn hóa truyền thống
Chí Linh - Hải Dương là vùng đất giàu văn hóa truyền thống

Thông qua chuỗi sự kiện, Festival được kì vọng là nền móng khởi đầu quan trọng để TP Chí Linh và tỉnh Hải Dương có bước phát triển mới về dịch vụ du lịch. Đồng thời, đây là tiền đề để thu hút các nhà đầu tư, làm thay đổi diện mạo ngành du lịch cả về chất và lượng, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP Chí Linh và tỉnh Hải Dương.

Đại diện lãnh đạo TP cho biết, Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 là lễ hội văn hóa lần đầu tiên được tổ chức tại TP Chí Linh, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng” diễn ra trong 11 ngày
Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng” diễn ra trong 11 ngày

Đó là chương trình nghệ thuật Khai mạc Festival; Tết Trung thu và diễn diễu các linh vật trên đường phố; Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ tại khu di tích quốc gia đền Mẫu Sinh - đền Thánh Hóa; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và triển lãm sinh vật cảnh gắn với hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và các hoạt động Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023.

TP Chí Linh mong muốn đưa sự kiện này trở thành hoạt động văn hóa, du lịch, tâm linh, trải nghiệm mới, góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng, phát triển văn hóa và Quy hoạch phát triển TP Chí Linh đến năm 2040.

Đồng thời, địa phương cũng phối hợp với ngành văn hóa thành phố tham mưu cho 3 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Giang hoàn thiện hồ sơ đề nghị Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) xem xét công nhận quần thể di tích danh thắng Yên Tử - Côn Sơn, Kiếp Bạc - Vĩnh Nghiêm là Di sản văn hoá thế giới.

Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Hội tụ tinh hoa, khai mở tiềm năng du lịch

Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng” đã diễn ra trong 11 ngày tại 3 địa điểm gồm: Quảng trường Sao Đỏ, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc; Khu di tích quốc gia Đền Sinh - Đền Hóa. Đây là một ngày hội thực sự với Nhân trong vùng cũng như du khách thập phương.

Festival Chí Linh - Hải Dương gồm nhiều chương trình phong phú và đặc sắc như chương trình đồng diễn và giao lưu dân vũ, khiêu vũ thể thao với sự tham gia của 2023 phụ nữ Chí Linh (phối hợp tổ chức các hoạt động Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023); Chương trình "Đêm hội trăng rằm: Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi Chí Linh - Hải Dương"; Chương trình Carnaval: Lung linh sắc màu tuổi thơ; Tiết mục biển diễn đường phố với 21 xe mô hình lớn trình diễn 12 con giáp.

Bên cạnh đó là sự kiện trải nghiệm “Trung thu Việt Nam” và trưng bày cặp bánh Trung thu kỷ lục (mỗi chiếc bánh nặng 200kg); Các hoạt động trải nghiệm các trò chơi dân gian như nặn tò he, in tranh dân gian, làm đèn ông sao, kéo co, bịt mắt đập niêu... thu hút đông đảo sự quan tâm của khách trong và ngoài tỉnh.

Sự kiện được kì vọng khai mở tiềm năng du lịch nơi đây
Sự kiện được kì vọng khai mở tiềm năng du lịch nơi đây

Tại Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 còn trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và triển lãm sinh vật cảnh. Từ ngày 29 - 30/9, chương trình Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ với sự tham gia của 12 nghệ nhân, thanh đồng trên toàn quốc tại khu di tích Quốc gia Đền Sinh - Đền Hóa cũng là một hoạt động mang màu sắc văn hóa tâm linh đặc trưng của nơi đây.

Khép lại 11 ngày với rất nhiều dư âm lắng đọng trong lòng du khách, Festival Chí Linh - Hải Dương năm 2023 đã để lại ấn tượng sâu sắc, trở thành "điểm hẹn" để mỗi mùa thu về người người lại nô nức trẩy hội nơi đây.

Đọc thêm

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ

TTTĐ - Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, nổi bật không chỉ với Hồ Tây - lá phổi xanh của thành phố, mà còn có Sen Bách Diệp - một giống Sen có 100 cánh, bông to, hương thơm đặc trưng rất khác biệt so với các loài sen khác. Đây cũng chính là niềm tự hào của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung khi nhắc đến một loài hoa mang hình tượng cao quý.
Xem thêm