Tag

FIFA hoãn World Cup trẻ, bóng đá Việt Nam gặp khó

Thể thao 26/12/2020 13:05
aa
TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã quyết định hoãn thời gian tổ chức Vòng chung kết World Cup U17 tại Peru và World Cup U20 tại Indonesia từ năm 2021 dời sang năm 2023.
FIFA phân bổ lại suất đi World Cup, ĐT nữ Việt Nam sáng cửa tham dự Hướng đến World Cup, ĐT nữ Việt Nam tập trung đến cận Tết Nguyên đán Đoàn Văn Hậu bỏ lỡ “đại chiến” với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022
FIFA hoãn World Cup trẻ, bóng đá Việt Nam gặp khó
Những cầu thủ như Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Dũng... từng vinh dự được chơi tại World Cup U20 vào năm 2017

Ban đầu, Vòng chung kết World Cup U17 dự kiến tổ chức tại Peru vào tháng 10/2021, trong khi Vòng chung kết World Cup U20 sẽ diễn ra vào tháng 5/2021.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã đặt ra những thách thức đối với việc tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế, đồng thời gây khó khăn trong việc di chuyển.

Sau khi cân nhắc, tham khảo ý kiến của các bên liên quan, FIFA đã quyết định lùi thời gian tổ chức Vòng chung kết World Cup U17 và World Cup U20.

"Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hội đồng FIFA đã quyết định hủy bỏ U17 và U20 World Cup nam năm 2021. Các quốc gia được chỉ định đăng cai là Peru và Indonesia sẽ là chủ nhà của giải đấu năm 2023", FIFA ra thông báo vào ngày 25/12.

Mặc dù nước chủ nhà tổ chức World Cup U17 và World Cup U20 vẫn được giữ nguyên, nhưng việc lùi thời gian tổ chức giải đấu sau 2 năm chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác chuẩn bị của các Liên đoàn thành viên.

Bởi sau 2 năm bị hoãn, các lứa cầu thủ U17 và U20 đủ điều kiện tham dự giải đấu vào năm 2021 sẽ bị quá tuổi vào năm 2023.

Vì vậy, có không ít tài năng trẻ, lứa cầu thủ chất lượng được các Liên đoàn chuẩn bị kỹ lưỡng cho hai kỳ World Cup nói trên sẽ bỏ lỡ cơ hội thi đấu.

FIFA hoãn World Cup trẻ, bóng đá Việt Nam gặp khó
Indonesia đầu tư rất mạnh cho đội trẻ để hướng đến World Cup U20 trên sân nhà

Điển hình là trường hợp của Indonesia – nước chủ nhà Vòng chung kết World Cup U20 diễn ra vào năm 2023.

Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã đầu tư không ít công sức, tiền bạc để tạo điều kiện cho lứa cầu thủ U19 nước này nâng cao trình độ cho giải đấu tổ chức trên sân nhà.

Họ đã đưa HLV Shin Tae Yong – vị chiến lược gia nổi tiếng tại Hàn Quốc về dẫn dắt đội U19, tổ chức các đợt tập huấn dài hạn tại châu Âu và được cọ sát với các đội trẻ mạnh như Bulgaria, Croatia, Saudi Arabia, Qatar, Bosnia & Herzegovina…

Với việc lùi thời gian tổ chức World Cup U20, chủ nhà Indonesia sẽ phải làm lại từ đầu với một lứa cầu thủ mới.

FIFA hoãn World Cup trẻ, bóng đá Việt Nam gặp khó
HLV Troussier và U19 Việt Nam đã tập luyện chăm chỉ trong thời gian vừa qua

Trong khi đó, kế hoạch chuẩn bị cho chiến dịch giành vé tham dự World Cup U20 của Việt Nam cũng sẽ có nhiều xáo trộn.

HLV Troussier và Ban huấn luyện đội tuyển đã lên nhiều phương án nhân sự và có nhiều đợt tập trung để xây dựng lực lượng cho mục tiêu cao tại ngày hội bóng đá trẻ thế giới. Nhưng với quyết định mới nhất của FIFA, có lẽ lứa cầu thủ tiềm năng hiện tại sẽ chỉ có thể tranh tài ở lứa tuổi U23.

Hiện tại, mới chỉ có một giải bị hoãn vì đại dịch Covid-19 nhưng lứa tuổi thì vẫn ưu tiên, đó là Olympic Tokyo 2020. Ban tổ chức đã cho phép sử dụng đội U23 sử dụng các cầu thủ quá một tuổi để thi đấu vì sự cố Thế vận hội chậm lại một năm.

Tuy nhiên, với việc Vòng chung kết World Cup U17 và World Cup U20 hoãn đến 2 năm thì khả năng FIFA nâng độ tuổi tham dự là gần như không thể xảy ra.

FIFA phân bổ lại suất đi World Cup, ĐT nữ Việt Nam sáng cửa tham dự FIFA phân bổ lại suất đi World Cup, ĐT nữ Việt Nam sáng cửa tham dự
Hướng đến World Cup, ĐT nữ Việt Nam tập trung đến cận Tết Nguyên đán Hướng đến World Cup, ĐT nữ Việt Nam tập trung đến cận Tết Nguyên đán
Đoàn Văn Hậu bỏ lỡ “đại chiến” với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 Đoàn Văn Hậu bỏ lỡ “đại chiến” với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

Đọc thêm

Chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 Bóng đá

Chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024

TTTĐ - Vòng chung kết Giải bóng đá Thanh niên công nhân Cup Red Bull 2024 nằm trong khuôn khổ chuỗi Ngày hội Thanh niên công nhân - lan tỏa năng lượng tích cực vừa diễn ra ngày 24/5/2024 tại Hải Phòng.
Hơn 3.000 VĐV chinh phục giải Quảng Nam Marathon 2024 Thể thao trong nước

Hơn 3.000 VĐV chinh phục giải Quảng Nam Marathon 2024

TTTĐ - Ban tổ chức giải chạy Quảng Nam Marathon 2024 vừa tổ chức họp báo công bố nội dung, thể thức giải chạy đến các cơ quan truyền thông, đại diện vận động viên (VĐV), đối tác và nhà tài trợ.
T&T Group hợp tác với Hiệp hội thể thao CAND phát triển bóng bàn thành tích cao Thể thao trong nước

T&T Group hợp tác với Hiệp hội thể thao CAND phát triển bóng bàn thành tích cao

TTTĐ - Ngày 23/5, Hiệp hội thể thao Công an Nhân dân (CAND) Việt Nam và Tập đoàn T&T Group ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đào tạo, tuyển chọn vận động viên bóng bàn tham gia thi đấu các giải trong nước và quốc tế.
Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra tại Đà Nẵng Thể thao trong nước

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra tại Đà Nẵng

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 29/5 - 9/6 tại TP Đà Nẵng. Đại hội có sự tham gia của hơn 1.300 vận động viên, huấn luyện viên từ đoàn thể thao của 10 quốc gia.
Hàng công của bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup được đánh giá cao Thể thao

Hàng công của bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup được đánh giá cao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự AVC Challenge Cup 2024 với hàng công được đánh giá cao khi sở hữu nhiều cầu thủ có phong độ ấn tượng.
189 đội bóng tham gia tranh tài Bóng đá

189 đội bóng tham gia tranh tài

TTTĐ - Ngày 21/5, Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TP HCM năm học 2023 – 2024 chính thức khai mạc tại Sân vận động Tao Đàn (Số 01 Huyền Trân Công Chúa, quận 1, TP HCM).
Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Với tinh thần thể thao cao thượng, 20 trận đấu của Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã diễn ra trong không khí sôi nổi. Các đội bóng tham gia giải đấu đã có những trận cầu đầy kịch tính, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, bàn thắng đẹp.
Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bóng đá

Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng

TTTĐ - Nhà đương kim vô địch VPL-S4 Đại Từ FC tiếp tục trình diễn một phong độ quá thuyết phục khi đánh bại Thiên Khôi FC với tỉ số 3-1 và chắc ngôi vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau vòng 2 Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực (KV) miền Bắc (HPL-S11).
Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sau một ngày tranh tài căng thẳng, với những trận cầu kịch tính, Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã tìm ra đội Vô địch và chính thức khép lại. Giải đấu đã để lại những dư âm khó quyên trong lòng cán bộ, công nhân, lao động và đông đảo cổ động viên, người hâm mộ trong tỉnh Bình Dương.
Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.
Xem thêm