Tag

Fintech và blockchain trở nên hấp dẫn với sinh viên trong thời đại số

Giáo dục 25/08/2021 08:57
aa
TTTĐ - Sinh viên Việt Nam đã thể hiện kỹ năng bằng cách sử dụng blockchain và công nghệ tài chính để giải quyết các vấn đề thực tế tại một cuộc thi mở rộng toàn quốc do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức lần đầu tiên.
Cuộc thi RMIT Fintech Blockchain đưa công nghệ 4.0 đến gần với giới trẻ HSBC Việt Nam và Vietcombank giao dịch tín dụng thư nội địa trên nền tảng blockchain VietinBank phát hành thành công L/C đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain BIDV tiên phong ứng dụng blockchain trong tài trợ thương mại Blockchain có thể thúc đẩy tái cấu trúc kinh tế hậu Covid-19 Sinh viên RMIT thể hiện tài năng tại cuộc thi blockchain toàn cầu
Những sinh viên xuất sắc đến từ sáu đội lọt vào vòng chung kết đã nhận được đánh giá từ hội đồng gồm các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực fintech và blockchain
Những sinh viên xuất sắc đến từ sáu đội lọt vào vòng chung kết đã nhận được đánh giá từ hội đồng gồm các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực fintech và blockchain

Các bạn sinh viên thắng giải cuộc thi RMIT Fintech Blockchain 2021 với chủ đề “Fintech và Blockchain: Nâng cao sức mạnh cho hệ thống tài chính toàn diện tốt hơn” nhờ đề xuất những giải pháp và ý tưởng tập trung vào cách công nghệ có thể giúp thúc đẩy bao hàm tài chính.

Sáu đội vào chung kết gồm những sinh viên xuất sắc đến từ các trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Đại học VinUni, Đại học Texas Christian và Đại học RMIT cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội. Các đội đã nhận được sự đánh giá của hội đồng gồm những chuyên gia trong lĩnh vực fintech và blockchain, đồng thời đều nhận được chứng chỉ điện tử danh dự từ ban tổ chức.

Đội HKT Solutions giành giải Nhất cuộc thi RMIT Fintech Blockchain 2021
Đội HKT Solutions giành giải Nhất cuộc thi RMIT Fintech Blockchain 2021

Đội vô địch HKT Solution đến từ cơ sở Nam Sài Gòn Đại học RMIT đã đề xuất giải pháp ứng dụng số vào quản lý tài chính thương mại quốc tế và chuỗi thông tin.

Bạn Tăng Cẩm Hòa, sinh viên ngành Kinh tế và Tài chính, chia sẻ rằng: “trong thương mại quốc tế, thư tín dụng là không thể thiếu vì được dùng để đảm bảo thanh toán. Tuy nhiên, hình thức này thường mất thời gian và đắt đỏ, và có sự tham gia của quá nhiều bên trung gian nên có thể ảnh hưởng đến vấn đề an ninh và gian lận.

Giải pháp của chúng tôi cho các bên liên quan quyền truy cập vào một sổ cái kỹ thuật số dùng chung Shared Ledger được xây dựng trên mạng lưới Binance Smart Chain - công nghệ blockchain cải tiến cho phép tạo ra các hợp đồng thông minh”.

Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế Chung Ngọc Tuyền nêu bật tính khả thi và an toàn của giải pháp: “Giải pháp này giúp dữ liệu được lưu trữ an toàn, minh bạch và bất biến. Hợp đồng thông minh được coi là giải pháp thay thế thư tín dụng truyền thống, tạo điều kiện cho các hợp đồng và giao dịch xuyên biên giới mà không cần ngân hàng làm trung gian.

Điều này giúp đơn giản hóa quy trình giao dịch quốc tế phức tạp và nhiều giai đoạn, trong khi vẫn đảm bảo tính an toàn và hiệu lực của hợp đồng”.

Đội HKT Solutions đến từ cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT, đã đề xuất giải pháp ứng dụng kỹ thuật số vào quản lý tài chính thương mại quốc tế và chuỗi thông tin
Đội HKT Solutions đến từ cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT, đã đề xuất giải pháp ứng dụng kỹ thuật số vào quản lý tài chính thương mại quốc tế và chuỗi thông tin

Ông Robert Vong - Giám đốc Công nghệ và đồng sáng lập PARTH Labs và một trong các giám khảo cuộc thi - nhấn mạnh vào những bài học quan trọng cho tất cả sinh viên qua cuộc thi này: “Các đội ấn tượng nhất vào vòng chung kết đã cố gắng giải quyết những vấn đề lớn trong đó có các vấn đề kinh tế và xã hội về cơ bản sẽ thay đổi Việt Nam.

Việt Nam và các quốc gia khác đều sẽ hưởng lợi từ công nghệ blockchain giống như cách mà Internet đã cách mạng hóa việc phân phối dữ liệu và thông tin”.

Ông Cris D.Tran - Phó giám đốc điều hành GalaxyOne và đồng sáng lập Fam Central và là một trong các giám khảo cuộc thi - nhận xét về các đội vào vòng chung kết: “Dù còn một số hạn chế trong việc giải quyết các vấn đề blockchain và tiền điện tử do thời gian diễn ra cuộc thi rất ngắn, sáu đội lọt vào vòng chung kết đã thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề xuất sắc, cùng kiến thức kinh doanh và hiểu biết về các công nghệ mới nổi”.

Cuộc thi thường niên RMIT Fintech Blockchain năm nay đã thu hút 130 sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước đến cùng giải quyết những thách thức toàn cầu và sử dụng blockchain/fintech để nâng cao kỹ năng và kiến thức thực tế trong thời đại số.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm