Tag

Gái đảm, gái vụng trổ tài vào bếp ngày giãn cách

Nhịp sống trẻ 31/07/2021 21:14
aa
TTTĐ - Những ngày giãn cách xã hội, nhiều bạn trẻ có dịp trổ tài nấu nướng với tay nghề khiến bao người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, không ít người ngỡ ngàng với thành quả dở khóc, dở cười khi vào bếp. Dù kết quả thế nào cũng đều mang đến niềm vui ấm áp, đẩy lùi những nỗi lo về dịch bệnh.
Biện pháp đúng và trúng nhưng thực hiện không nghiêm sẽ giảm tác dụng Giãn cách thời 4.0 - khi công nghệ trở thành cứu cánh của giới trẻ Hà Nội: Xử phạt hơn 5,4 tỷ đồng vi phạm phòng, chống dịch sau 6 ngày đầu giãn cách

Khéo tay hay làm

Trên khắp các diễn đàn về ẩm thực trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ thường xuyên chia sẻ công thức nấu ăn với những món ăn ngon miệng, lạ mắt. Thành quả vào bếp không kém gì các đầu bếp chuyên nghiệp đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ hàng nghìn người quan tâm.

Món cá hồi ngâm tương và trứng ngâm tương của Mỹ Linh nhận được vô vàn lời khen từ cộng đồng mạng
Món cá hồi ngâm tương và trứng ngâm tương của Mỹ Linh nhận được vô vàn lời khen từ cộng đồng mạng

Bạn Khương Mỹ Linh ở quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, trong những ngày giãn cách xã hội, bạn phải nghĩ đủ món ăn để “bày vẽ” cho thỏa sức ăn và đam mê nấu nướng.

“Khi rảnh rỗi ngồi lướt Facebook thấy người ta khoe những món ăn ngon mình thích lắm. Gần đây thấy họ quảng cáo cá hồi ngâm tương và trứng ngâm tương, mình quyết tâm làm ngay. Thời tiết này ở nhà với cái điều hoà man mát, ăn bát cơm trắng nóng hổi với miếng cá hồi mềm mọng cùng chút mù tạt cay cay, thêm trứng lòng đào deo dẻo quện với cơm thì phải nói là rất ngon”, Mỹ Linh xuýt xoa nói.

Tay về nấu nướng kết hợp với khả năng hội họa của Thùy Dương tạo nên những chiếc bánh trung thu khiến hàng nghìn người thích thú, ngưỡng mộ
Tay về nấu nướng kết hợp với khả năng hội họa của Thùy Dương tạo nên những chiếc bánh trung thu khiến hàng nghìn người thích thú, ngưỡng mộ

Còn đối với Thùy Dương ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), tài năng vẽ của bạn cũng được áp dụng luôn vào món bánh trung thu.

“Bản thân mình thích vẽ nhưng rất lười vẽ trên giấy vì không quen sử dụng bảng màu. Đợt nghỉ dịch này chợt nảy ra ý tưởng vẽ trực tiếp trên nền bánh trung thu để thoả mãn đam mê. Hy vọng góp thêm chút ý tưởng mới cho mọi người thay đổi món bánh truyền thống này”, Thùy Dương chia sẻ.

Món bún bò Nam bộ do Hoài Anh chuẩn bị
Món bún bò Nam bộ do Hoài Anh chuẩn bị

Do giãn cách xã hội không thể ăn sáng bên ngoài, Châu Hoài Anh ở huyện Đông Anh (Hà Nội) quyết định dậy sớm tự chuẩn bị bữa sáng. Những món bún phở quen thuộc những lâu nay không được thưởng thức vốn dĩ đã khiến nhiều người “nhớ nhung”, qua tay chế biến và bày biện của Hoài Anh càng khiến cộng đồng mạng “phát thèm”.

Sự đáng yêu của gái “vụng”

Mặc dù không có sở thích nấu nướng nhưng nhiều bạn trẻ vẫn tự tay vào bếp vì không đặt được đồ ăn bên ngoài trong thời gian này. Do không biết nấu thế nào cho ngon nên đa phần các bạn trẻ lên mạng tham khảo cách làm.

Do không biết rán cá thế nào cho đúng, chủ nhân của món ăn đã “hỏi tổ tư vấn cộng đồng mạng”
Do không biết rán cá thế nào cho đúng, chủ nhân của món ăn đã “hỏi tổ tư vấn cộng đồng mạng”

Phạm Nhã Phương, ở quận Cầu Giấy, bày tỏ sự chán nản sau khi thử làm bánh. Theo Nhã Phương, vì thấy hình ảnh món bánh vô cùng hấp dẫn, công thức lại khá đơn giản nên bạn đã bắt tay vào thử. Tuy nhiên thành quả thì không được giống như… trên mạng!

Chiếc bánh sinh nhật đáng yêu nhận được nhiều tiếng cười từ từ cộng đồng mạng
Chiếc bánh sinh nhật đáng yêu nhận được nhiều tiếng cười từ từ cộng đồng mạng

Bạn Nguyễn Hồ Gia Minh thì may mắn hơn khi được bạn trai vào bếp tổ trài nấu nướng. Theo Gia Minh, khoảng thời gian nghỉ dịch lại mang không khí ngày Tết, khi món gà rán của người yêu làm trông khá giống … bánh trưng.

Dù là gái đảm hay gái vụng đều nhận được  cảm thông, chia sẻ đầy ấm áp từ bạn bè
Dù là gái đảm hay gái vụng đều nhận được cảm thông, chia sẻ đầy ấm áp từ bạn bè

Có những bạn đăng bức ảnh bánh sinh nhật tự tay làm với phiên bản nhân thịt chưng mắm mix cùng trứng và rau củ… Mặc dù trông không giống bánh sinh nhật cho lắm nhưng sau khi đăng tải lên các diễn đàn, chủ nhân chiếc bánh đã nhận được lời chúc mừng sinh nhật từ cộng đồng mạng kèm theo biểu tượng cảm xúc “ha ha”…

Nhiều bà nội trợ bình thường không khéo léo với với công việc bếp núc nhưng trong thời gian nghỉ giãn cách xã hội, họ cũng vào bếp trổ tài với nhiều kết quả “dở khóc dở cười”. Dù thế, những món ăn này vẫn nhận sự cảm thông, chia sẻ của cư dân mạng và đặc biệt là mang lại tiếng cười sảng khoái cho mọi người.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm