Tag
Hà Nội:

Gần 106.000 sĩ tử thi vào lớp 10 - hồi hộp xen âu lo

Giáo dục 08/06/2024 08:00
aa
TTTĐ - Gần 106.000 sĩ tử Hà Nội chính thức bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 với môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn vào sáng nay (8/6). Nhiều thí sinh đến trường thi từ sớm với tâm trạng hồi hộp xen lẫn âu lo.
Hơn 106.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi vào lớp 10 Quên giấy tờ, thí sinh không nên quay về nhà lấy Ấn tượng ngày làm thủ tục dự thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Sáng nay, thời tiết tại Hà Nội mát mẻ, khá thuận lợi cho các thí sinh và phụ huynh đưa con tới điểm thi.

Ghi nhận của phóng viên, tại các điểm thi, tình hình giao thông thông thoáng, không xảy ra ùn tắc. Ở mỗi điểm thi đều có sự có mặt của các lực lượng địa phương như: Công an, trật tự viên, đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.

Gần 106.000 sĩ tử thi vào lớp 10 - hồi hộp xen âu lo
Thí sinh hào hứng bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), Vũ Khánh Linh - học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết, em đã chuẩn bị sẵn sàng cho môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn. “Ngày hôm qua, em đã được nghe các thầy cô giáo phổ biến quy chế thi. Các thầy cô giáo đã dặn dò rất kỹ về danh sách vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi, thời gian cần có mặt trước mỗi buổi thi để tránh vào muộn giờ thi. Vì vậy, sáng nay em chủ động đến sớm”, Khánh Linh bày tỏ.

Điểm thi Trường THPT Việt Đức có 23 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng với 552 thí sinh dự thi. Mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi đã sẵn sàng, đảm bảo đúng, đủ theo quy định. Các phòng thi sạch sẽ, thoáng mát với hệ thống điện, đèn, quạt, điều hòa... đầy đủ, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh. Ngoài ra, điểm thi cũng bố trí phòng y tế với đầy đủ điều kiện theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội, đảm bảo mọi tình huống có thể xảy ra.

Đưa con đến dự thi tại điểm thi THCS Yên Nghĩa, quận Hà Đông, chị Thu Chuyên chia sẻ: “Gia đình tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất cho con trong những ngày này. Hôm qua, tôi đã xin nghỉ làm để đưa con trai đi làm thủ tục. Trong 3 buổi thi này, tôi cũng sẽ tiếp tục đồng hành, nhắc nhở con về các vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi”.

Nhận nhiệm vụ Trưởng điểm thi Trường THCS Dương Xá, huyện Gia Lâm, bà Bùi Thùy Linh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cầu Giấy, quận Cầu Giấy cho biết, điểm thi Trường THCS Dương Xá có 17 phòng thi với 408 thí sinh, không có thí sinh nào trong trường hợp cần hỗ trợ đặc biệt.

Gần 106.000 sĩ tử thi vào lớp 10 - hồi hộp xen âu lo
99,34% thí sinh đến làm thủ tục đăng ký dự thi vào lớp 10

Hôm qua (7/6), điểm thi có 1 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi. Ngay khi nhận bàn giao, lãnh đạo điểm thi đã rà soát, kiểm tra kỹ các điều kiện về cơ sở vật chất, phối hợp với địa phương, đảm bảo công tác an ninh an toàn, chống ùn tắc khu vực cổng trường.

“Trong ngày hôm qua, lãnh đạo điểm thi đã lưu ý các cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công theo đúng quy chế, đúng hướng dẫn, không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không quá áp lực khiến thí sinh căng thẳng. Đặc biệt, khi có tình huống phát sinh, các cán bộ, giáo viên, nhân viên cần báo cáo lãnh đạo điểm thi ngay lập tức để được hướng dẫn xử lý theo đúng quy chế thi, đảm bảo quyền lợi và không gây hoang mang cho thí sinh”, bà Bùi Thùy Linh thông tin.

Theo số liệu Sở GD&ĐT Hà Nội công bố, tại kỳ thi này, Hà Nội có trên 117.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có gần 106.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên, hơn 11.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi môn chuyên và hơn 250 lượt thí sinh đăng ký dự thi chương trình song bằng).

Trong ngày làm thủ tục đăng ký dự thi, có 105.213/105.911 thí sinh có mặt làm thủ tục, đạt tỷ lệ 99,34%. Số thí sinh vắng là 689 em do nhiều thí sinh đã đỗ vào lớp 10 chuyên của các cơ sở giáo dục đại học, đi học nghề... Có 12 thí sinh cần hỗ trợ làm bài thi, trong đó có 9 học sinh bị gãy tay, 3 thí sinh cần hỗ trợ y tế.

Số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt là 15.483 người, đạt tỷ lệ 99,96% tổng số người được huy động làm nhiệm vụ. Các cán bộ coi thi vắng mặt tại điểm thi đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế bảo đảm đúng quy chế thi.

Cơ sở vật chất phục vụ tại các điểm thi đều được chuẩn bị đầy đủ theo quy định. 100% điểm thi đã tiếp nhận đầy đủ văn phòng phẩm từ Sở GD&ĐT Hà Nội. Tất cả điểm thi đã phối hợp với lực lượng an ninh, công an chuẩn bị đầy đủ các phương án bảo đảm an toàn, an ninh trong trường thi và khu vực bên ngoài cổng trường thi. Mỗi điểm thi có 1 máy phát điện dự phòng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thi tốt nghiệp môn Toán: 3 thí sinh vi phạm quy chế thi Giáo dục

Thi tốt nghiệp môn Toán: 3 thí sinh vi phạm quy chế thi

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong buổi thi môn Toán, tính đến 16h30 phút chiều 27/6, cả nước có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi.
Đà Nẵng: Đình chỉ một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi Giáo dục

Đà Nẵng: Đình chỉ một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

TTTĐ - Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, một thí sinh tại Đà Nẵng mang điện thoại vào phòng thi nên bị đình chỉ.
Chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 Giáo dục

Chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội dự kiến công bố điểm thi vào ngày 2/7. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử và các nền tảng trực tuyến của báo.
Bộ GD&ĐT khẳng định đề thi môn Ngữ văn được bảo mật tuyệt đối Giáo dục

Bộ GD&ĐT khẳng định đề thi môn Ngữ văn được bảo mật tuyệt đối

TTTĐ - Bộ GD&ĐT khẳng định đề thi Ngữ văn được bảo mật tuyệt đối sau khi có một số thông tin cho rằng đề thi Ngữ văn trùng với một số suy đoán trên mạng xã hội trước khi kỳ thi diễn ra.
Hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi đầu tiên Giáo dục

Hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi đầu tiên

TTTĐ - Sáng 27/6, cùng hơn 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 23.200 thí sinh Hải Dương hoàn thành bài thi môn ngữ văn, môn thi đầu tiên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024.
Chiều 27/6, thí sinh thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm Giáo dục

Chiều 27/6, thí sinh thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm

TTTĐ - Chiều 27/6, thí sinh cả nước tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn Toán theo hình thức trắc nghiệm.
Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay Giáo dục

Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay

TTTĐ - Không thể ngồi lâu do mắc bệnh viêm tuỷ, em Trương Yến Nhi, học sinh lớp 12A5 trường THPT Nguyễn Chí Thanh được cho phép nằm thi, có cán bộ viết bài thi hộ tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
7 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn Giáo dục

7 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong buổi thi môn Ngữ văn, tính đến 9h50 phút sáng 27/6, cả nước có 7 thí sinh bị đình chỉ thi.
Giáo viên nhận định đề thi tốt nghiệp Ngữ văn hay, giàu cảm xúc Giáo dục

Giáo viên nhận định đề thi tốt nghiệp Ngữ văn hay, giàu cảm xúc

TTTĐ - Nhiều giáo viên nhận xét đề thi năm nay sát với thực tế, có nhiều ngữ liệu hay, giàu cảm xúc.
Thí sinh Hà Nội phấn khởi vì làm bài môn Văn tốt Giáo dục

Thí sinh Hà Nội phấn khởi vì làm bài môn Văn tốt

TTTĐ - Nhận định đề Ngữ văn không quá khó nhưng hơi dài, nhiều thí sinh tự tin được điểm trên 8. Hoàn thành tốt môn thi đầu tiên khiến các em như được giải tỏa áp lực cho các môn thi tiếp theo.
Xem thêm