Tag

Gần 30 dự án khởi nghiệp đã hoàn thành sau 3 năm Vườn ươm doanh nghiệp CNTT hoạt động

Xã hội 11/01/2020 11:06
aa
TTTĐ - 3 năm hoạt động, 3 khóa ươm tạo và gần 30 dự án khởi nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) đã hoàn thành là những con số được đưa ra trong hội nghị tổng kết hoạt động 3 năm của Vườn ươm doanh nghiệp CNTT.

Gần 30 dự án khởi nghiệp đã hoàn thành sau 3 năm Vườn ươm doanh nghiệp CNTT hoạt động

Trao chứng nhận tốt nghiệp cho các dự án khởi nghiệp xuất sắc khóa 2 và 3

Bài liên quan

Năm 2020, “cởi trói” để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp

Phổ cập hóa khởi nghiệp: Kỳ vọng vào “vườn ươm doanh nghiệp”

Hà Nội khai trương Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo

Ban Quản lý Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động và xúc tiến đầu tư cho các dự án khởi nghiệp của Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới, sáng tạo Hà Nội.

Theo báo cáo tại hội nghị, sau 3 năm hoạt động, Vườn ươm đã hoàn thành 3 khóa ươm tạo với gần 30 dự án khởi nghiệp tốt nghiệp, là các dự án ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực: IoT, vận tải, giáo dục đào tạo, thương mại điện tử, mạng xã hội, y tế, dược phẩm, nông nghiệp, thể thao,… Đây là các dự án khởi nghiệp xuất sắc đã được chọn lọc và được đánh giá cao về tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa sản phẩm. Vườn ươm HBI-IT đã từng bước khẳng định cách thức hoạt động và trở thành địa chỉ quen thuộc, tin cậy của các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Với mong muốn tạo cơ hội để kết nối giữa nhà đầu tư và các chủ dự án, bên cạnh các hoạt động ươm tạo, nhằm bổ sung các kiến thức, kinh nghiệm thực tế cho các nhóm khởi nghiệp, Vườn ươm còn tổ chức nhiều buổi hội thảo, các hoạt động truyền thông quảng bá cho các dự án. Từ năm 2017 đến năm nay, Vườn ươm đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nước tổ chức 9 cuộc hội thảo/đào tạo liên quan đến phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Cũng trong 3 năm qua, Vườn ươm đã ký kết hợp tác với 13 đối tác chiến lược trong và ngoài nước, thiết lập quan hệ hợp tác với các Vườn ươm khác trên địa bàn Hà Nội, một số trường đại học. Thông qua các liên kết hợp tác, các Vườn ươm trao đổi kinh nghiệm quản lý, điều hành, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm và mạng lưới quan hệ, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các hoạt động ươm tạo cũng như chia sẻ và hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp của các trường đại học.

Trong thời gian tới, Vườn ươm sẽ triển khai Quyết định số 4889/QĐ-UBND của thành phố Hà Nội về “Đề án hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo và các chính sách thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2019-2025”; tiếp tục các khóa đào tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, gọi vốn cho các dự án khởi nghiệp; tiếp tục mở rộng không gian sáng tạo để qua đó tạo cơ hội kết nối giữa nhà đầu tư và các chủ dự án.

Đọc thêm

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Muôn mặt cuộc sống

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao” Muôn mặt cuộc sống

Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao”

TTTĐ - Trường hợp sử dụng “dao có tính sát thương cao” với mục đích thực hiện hành vi phạm tội, gây rối, làm mất trật tự công cộng hoặc chống đối cơ quan, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, người thi hành công vụ, thì quy định là vũ khí thô sơ. Trường hợp sử dụng với mục đích xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người trái pháp luật, thì quy định là vũ khí quân dụng...
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa

TTTĐ - Ngày 28/6/2024 đã đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, với những bước chân không mỏi trên hành trình lan tỏa yêu thương trên khắp mọi miền đất nước.
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Xem thêm