Tag

Gặp gỡ cô học trò “vùng khó” Ba Vì trở thành á khoa khối D

Giáo dục 02/08/2021 17:00
aa
TTTĐ - Với số điểm 29.1, Mai Hồng Ngọc, học sinh lớp 12 trường THPT Ngô Quyền, Ba Vì (Hà Nội) là á khoa khối D toàn quốc, học sinh có điểm khối D cao nhất Hà Nội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
Lớp học online miễn phí dạy học trò nghèo của người trẻ Hà Nội Trường học chủ động bàn giải pháp kết thúc năm học trong mùa dịch

Cô học trò xuất sắc, cán bộ Đoàn nhiệt huyết

Hồng Ngọc cho biết, khi nhận được kết quả thi, em rất vui mừng vì với số điểm này sẽ giúp đỗ Đại học Ngoại thương, ngôi trường mơ ước từ lâu. Cô học trò cũng tỏ ra khá bất ngờ vì mình có vị trí á khoa khối D toàn quốc.

Về kết quả các bài thi, Ngọc cho biết điểm số không chênh lệch nhiều so với dự đoán của em. Khi hoàn thành xong bài thi môn Toán, em đã đối chiếu đáp án của các thầy cô ngay tối hôm đó và nhận được số điểm là 9,6. Khi nhận kết quả thì số điểm đó của em không đổi.

Gặp gỡ cô học trò “vùng khó” Ba Vì trở thành á khoa khối D
Mai Hồng Ngọc

Ngọc chia sẻ: “Văn là một trong những môn em yêu thích nên không gặp quá nhiều khó khăn trong lúc ôn thi. Vậy nên khi làm đề Văn năm nay, em thấy khá tự tin. Tuy nhiên, em chỉ nghĩ mình có thể đạt đến điểm 9 và em đã rất bất ngờ khi nhận được kết quả là 9,5.

Tiếng Anh là môn mà có lẽ là em tự tin nhất trong ba môn vì đây là môn rất thích. Trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, em đã từng đặt mục tiêu là 10 điểm Tiếng Anh và khi nhận được kết quả em đã cảm thấy rất vui vì đã hoàn thành được mục tiêu đề ra”.

Kể về học sinh của mình, thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Hồng Ngọc là học sinh có thành tích học tập xuất sắc, đạt học sinh giỏi trong suốt 12 năm, học đều tất cả các môn, đặc biệt nổi trội môn tiếng Anh. Em từng đạt nhiều giải học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố, giải Nhất cuộc thi hùng biện Tiếng Anh của trường THPT Ngô Quyền, Ba Vì.

Ngoài ra, Ngọc còn là cán bộ Đoàn nhiệt huyết, từng đảm nhiệm vị trí Phó Bí thư Đoàn trường trong 2 năm liền, là gương mặt MC quen thuộc của nhà trường trong các hoạt động ngoại khóa. Ngọc cho biết, qua mỗi lần đứng trên sân khấu, em lại nhận lại được rất nhiều những trải nghiệm và nhiều điều mới mẻ hơn cũng như những mẹo nhỏ để có thể xử lí được tình huống trên sân khấu.

Ngoài việc đảm nhiệm vị trí MC, Ngọc cũng là thành viên tích cực trong Câu lạc bộ Tình nguyện trường THPT Ngô Quyền với rất nhiều hoạt động ý nghĩa. Đó là các hoạt động tiếp sức mùa thi, đem lại những cảm xúc, ấn tượng đẹp, hoạt động thiện nguyện nhằm góp phần giúp đỡ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong thời kỳ dịch Covid-19, Ngọc và các bạn trong CLB đã gây dựng được quỹ “Vaccine yêu thương” từ việc ủng hộ sách và bán lại sách để ủng hộ vào Quỹ vaccine của Nhà nước với hy vọng rằng mình sẽ góp được sức mình vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh của đất nước.

Rút ngắn khoảng cách nhờ sự nỗ lực

Việc học sinh trường THPT Ngô Quyền đạt thành tích cao môn ngoại ngữ khiến nhiều người bất ngờ. Lý do là bởi, học sinh khu vực nông thôn thường không có điều kiện học tập tốt như học sinh các trường nội thành, đặc biệt là đối với môn Ngoại ngữ. Tuy nhiên, Ngọc cho rằng khoảng cách học ngoại ngữ có thể được rút ngắn nhờ sự nỗ lực của học sinh trong quá trình học tập.

Ngọc chia sẻ: “Em nghĩ để học tốt tiếng Anh với mỗi người không khó. Chỉ cần chúng ta cố gắng học chắc kiến thức ngữ pháp và bồi đắp thêm vốn từ của mình cũng như chịu khó làm nhiều bài tập thì sẽ có thể học tốt. Ngoài ra, em cảm thấy việc học online với môn Anh nói riêng và các môn học khác nói chung là rất cần thiết”.

Gặp gỡ cô học trò “vùng khó” Ba Vì trở thành á khoa khối D
Nữ sinh vô cùng bất ngờ và hạnh phúc vì thành tích xuất sắc của mình trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Để có được kết quả xuất sắc này, cô học trò đến từ huyện Ba Vì đã tham gia học những khóa học online của cô Trang Anh và cô Phạm Liễu trong năm học lớp 11 và 12 song song với việc học offline của mình. Em cũng thường hay lên các page tự học tiếng Anh để có thể lưu lại được những tài liệu hay để học hỏi.

Qua các bài học trên lớp, Hồng Ngọc nắm chắc phần ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao. Cùng với đó là học theo lộ trình của những khóa học online, theo các sách, theo thầy cô giáo dạy offline mà mình theo học. Đương nhiên, phải làm thật nhiều bài tập về từng phần ngữ pháp để cho nhớ, sai chỗ nào thì làm đi làm lại cho nhớ.

Ngọc tâm sự, trong những năm tháng học sinh, em đã rất may mắn khi gặp được những thầy cô giáo nhiệt huyết, tận tình, tỉ mỉ. Em ấn tượng nhất với thầy Chu Văn Thế - Bí thư Đoàn trường và cô Nguyễn Thị Thanh Thảo - giáo viên dạy Tiếng Anh.

Ngọc kể, thầy Thế là người đã giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên hữu ích mỗi khi em gặp một vấn đề nào đó. Khi em mới đảm nhiệm vị trí MC của trường, thầy cùng hai anh chị cựu MC đã dẫn dắt và chỉnh sửa cho bọn em từ điều nhỏ nhất cho đến tận khi lên sân khấu. Sau mỗi lần dẫn, thầy đều giúp em tìm ra được những điều cần khắc phục và chỉnh sửa để những lần sau có thể dẫn tốt hơn.

Gặp gỡ cô học trò “vùng khó” Ba Vì trở thành á khoa khối D
Mai Hồng Ngọc tích cực với các hoạt động Đoàn, Hội ở trường

"Điều em ấn tượng nhất ở cô Thảo chính là sự truyền cảm hứng, giọng nói hùng hồn nhưng lại hết sức dễ mến. Cô rất nhiệt tình và chăm chút thật nhiều cho từng bài giảng cũng như tài liệu dạy học của mình. Kỉ niệm đáng nhớ nhất của em với cô là lần duy nhất bị cô mắng vì để sai câu dễ. Chính vì thế mà em đã nhớ đến tận bây giờ và không dám sai câu dễ thêm lần nào nữa", Ngọc tâm sự.

Ngọc cho biết mong ước sau này mình có thể có một công việc ổn định với mức thu nhập tốt nhất để có thể tự lo cho bản thân và giúp đỡ gia đình. Sắp tới, em dự định sẽ học thêm một ngôn ngữ mới ngoài tiếng Anh và thực hiện từng mục tiêu ở trường Đại học Ngoại thương để có thể tạo được nền tảng cho những cơ hội nghề nghiệp sau này.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm