Tag

Gia Lai: Kiểm tra giếng khoan phun trào nước gây xôn xao

Môi trường 01/08/2024 19:31
aa
TTTĐ - Đoàn công tác thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến xã Ia Kly, huyện Chư Prông, Gia Lai để kiểm tra, thẩm định giếng khoan phun nước và khí cao khoảng 20m gây xôn xao những ngày qua.
Gia Lai: Tạm đình chỉ 3 tháng đối với Công ty TNHH Đăng kiểm cơ giới 81-03D 10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió
Gia Lai: Kiểm tra giếng khoan phun trào nước gây xôn xao
Đoàn công tác thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến xã Ia Kly, huyện Chư Prông, Gia Lai để kiểm tra, thẩm định giếng khoan phun nước và khí cao khoảng 20m gây xôn xao những ngày qua

Sáng 1/8, theo thông tin của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Đoàn công tác thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến làng Klă, xã Ia Kly, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) lấy mẫu nước, khí để kiểm tra, phân tích thu thập các thành phần nhằm đưa ra các khuyến cáo phù hợp.

Tại buổi đi thực tế, địa phương đã đề nghị đoàn sớm có kết luận để xác định nước và khí phun ra từ giếng khoan có độc hại, ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe người dân hay không? đồng thời, đưa ra các khuyến cáo để địa phương có các giải pháp phù hợp, đảm bảo cuộc sống người dân.

Trường hợp các mẫu nước và khí không có ảnh hưởng, địa phương sẽ triển khai biện pháp tận dụng nguồn nước này để phục vụ sản xuất nông nghiệp tại địa phương.

Quá trình lấy mẫu nước và khí để kiểm tra, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Để xác định được nguyên nhân phải có thời gian khảo sát đánh giá.

Trước tiên, chúng tôi tiến hành lấy mẫu nước về nghiên cứu, phân tích, đánh giá, mới có thể đưa ra kết luận chính xác được”.

Trước đó, khoảng trưa 30/7, giếng khoan của hộ gia đình ông Đàm Xuân Hòa, trú làng Klã, xã Ia Kly (huyện Chư Prông) bất ngờ phun nước cao khoảng 20m, áp lực hơi nước rất mạnh.

Ông Đàm Xuân Hòa cho biết, đây là giếng nước cũ, trước đây đã khoan 1 lần nhưng không có nước.

Tuy nhiên, sau đợt dư chấn động đất tại tỉnh Kon Tum ngày 28/7, giếng có hiện tượng mạch nước ngầm phun mạnh kèm nước và khí.

Một số người dân làng Klă cho hay, hiện tượng kỳ lạ này từ trước đến nay chưa có tiền lệ.

Tuy nhiên, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Kon Tum xảy ra động đất và dư chấn cho một số vùng lân cận nhưng đây chỉ là phỏng đoán và chưa có kết luận của cơ quan chức năng.

Đọc thêm

Hà Nội tìm giải pháp ổn định cuộc sống người dân vùng lũ Môi trường

Hà Nội tìm giải pháp ổn định cuộc sống người dân vùng lũ

TTTĐ - Trước diễn biến mưa lũ được nhận định còn phức tạp, trưa 1/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội tiếp tục có Công điện số 04/CĐ-BCH đề nghị các sở, ban, ngành, các địa phương tập trung các giải pháp ứng phó, không để thương vong về người.
Tổng vệ sinh môi trường, ổn định cuộc sống sau khi nước lũ rút Môi trường

Tổng vệ sinh môi trường, ổn định cuộc sống sau khi nước lũ rút

TTTĐ - Để bảo đảm sức khỏe và vệ sinh môi trường cho khu vực bị ngập lụt, các địa phương cần thực hiện phương châm nước lũ rút đến đâu tổ chức dọn vệ sinh, vớt rác đến đó nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân.
Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ trên sông Tích Môi trường

Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ trên sông Tích

TTTĐ - Ngày 1/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội ban hành lệnh rút báo động lũ.
Bắc Bộ có mưa to và dông, đề phòng lũ quét Xã hội

Bắc Bộ có mưa to và dông, đề phòng lũ quét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng 1 đến ngày 2/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm, cục bộ có nơi trên 200mm. Từ đêm 2/8, mưa lớn ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có xu hướng giảm dần.
Huyện Thạch Thất tích cực ứng phó với mưa lũ Môi trường

Huyện Thạch Thất tích cực ứng phó với mưa lũ

TTTĐ - Thời gian vừa qua, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã triển khai các giải pháp "bốn tại chỗ", từ đó, tăng cường hiệu quả ứng phó với mưa lũ.
Phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão Môi trường

Phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 2415/UBND-TNMT về việc tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão năm 2024.
Bắc Bộ duy trì mưa dông diện rộng Môi trường

Bắc Bộ duy trì mưa dông diện rộng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 31/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, thậm chí có nơi trên 150mm.
Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân vùng lũ Môi trường

Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Chiều nay (30/7), Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những vất vả của các hộ dân đang bị nước lũ bủa vây khoảng 1 tuần nay và kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn.
Bắc Bộ tiếp tục mưa dông, có nơi lượng mưa trên 200mm Môi trường

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông, có nơi lượng mưa trên 200mm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 30 đến ngày 31/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Hải Phòng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, cục bộ có nơi trên 150mm.
Kon Tum: Yêu cầu theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất Môi trường

Kon Tum: Yêu cầu theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất

TTTĐ - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn đề nghị 3 Công ty thủy điện gồm: Công ty Cổ phần thủy điện Thượng Kon Tum, Công ty Cổ phần thủy điện Đăk Đrinh và Công ty Cổ phần thủy điện Thiên Tân theo dõi chặt chẽ dư chấn động đất.
Xem thêm