Tag

Giá vé giảm 50%, giới trẻ rộ“ hot trend” vi vu Hải Phòng bằng tàu hỏa

Giao thông 18/12/2020 16:30
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, trào lưu khám phá Hải Phòng bằng tàu hỏa khiến giới trẻ mê mẩn. Chuyến tàu đi qua những địa danh nổi tiếng của Hà Nội, cập bến tại thành phố Hải Phòng với nhiều nét đẹp hiện đại, món ăn ngon và những trải nghiệm lý thú. Giá tàu hỏa được giảm lên đến 50% hấp dẫn các bạn học sinh, sinh viên.
Bài 2: Đám cưới xa xỉ và những món nợ nhớ đời Bài 1: “Số phận” của những bức ảnh cưới Giới trẻ lên phố Hàng Mã chụp ảnh Giáng sinh

Đi tàu hỏa và những trải nghiệm lý thú

Tại sao giới trẻ Hà thành lại lựa chọn phương tiện di chuyển là tàu hỏa? Hiện nay, ngành Đường sắt Việt Nam đã có những cải tiến trong khâu phục vụ, bán vé... để mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Những người trẻ chọn đi tàu hỏa bởi họ muốn trải nhiệm cảm giác đặc biệt, tận hưởng không gian thiên nhiên rộng mở.

Giới trẻ lựa chọn đi tàu hỏa để trải nghiệm những cảm giác thú vị
Giới trẻ lựa chọn đi tàu hỏa để trải nghiệm những cảm giác thú vị

Suốt chặng đường, hành khách có thể ngắm nhìn những địa danh nổi tiếng của Hà Nội như cầu Long Biên, sông Hồng, nét huyên náo của phố phường lúc tan tầm hoặc sáng tinh mơ... Sau đó tàu cập bến tại thành phố Hài Phòng hiện đại, trẻ trung.

Bạn trẻ Nguyễn Minh Huyền (22 tuổi, sinh viên trường Đại học Lao động - Xã hội) vừa có một chuyến khám phá thành phố cảng xanh vô cùng ý nghĩa. Huyền chia sẻ: “Nét thơ trên chuyến tàu đưa chúng tôi đến với Hải Phòng đã làm hành trình này thêm đặc biệt. Cảm giác đi tàu có gì đó rất thú vị, rất lâu rồi tôi mới được trải nghiệm. Còn các bạn, có người mới lần đầu đi tàu hỏa”.

Giới trẻ thích thú với trải nghiệm đi tàu hỏa
Giới trẻ thích thú với trải nghiệm đi tàu hỏa

“Tôi được tự mình trải nghiệm cảm giác “xình xịch” của con tàu, băng qua những không gian quen thuộc dưới góc nhìn mới lạ. Các toa tàu rất sạch sẽ, chỗ ngồi rộng rãi, dễ chịu; Được phục vụ đồ ăn, nước uống”, một người bạn của Huyền chia sẻ.

Chương trình giảm giá vé tàu hỏa đi từ Hà Nội lên đến 50% sẽ còn tiếp tục kéo dài đến ngày 30/12/2020.

Đặt chân đến thành phố Hải Phòng, có rất nhiều những địa điểm nổi tiếng mang dấu ấn lịch sử, công trình hiện đại, không gian check-in siêu nổi tiếng. Phải kể đến những nơi như Bạch Đằng Giang, Nhà hát Lớn Hải Phòng, tượng đài nữ tướng Lê Chân...

Giá vé giảm 50%, giới trẻ rộ“ hot trend” vi vu Hải Phòng bằng tàu hỏa
Quán cà phê No 1986, nơi được ví là "thánh địa sống ảo" với hàng trăm góc chụp lý tưởng

Thành phố hoa phượng đỏ còn nổi tiếng với những quán cà phê siêu đẹp, được ví như “thánh địa sống ảo” của giới trẻ như: No 1986 Cafe; BREATHE - Rooftop Cafe; ZeBee Cafe Lạch Tray; Mercy Café and Bread BạchĐằng...

Food tour - khám phá ẩm thực thành phố cảng

Những món ăn, thức uống của thành phố thu hồn giới trẻ. Đầu tiên phải kể đến thức uống tao nhã mà gẫn gũi, đặc sắc mà giản dị: Trà hoa cúc. Không mấy ai đặt chân đến thành phố này mà không tìm đến quán trà hoa cúc để thưởng trà, ngắm phố phường huyên náo.

Bánh mỳ que Hải Phòng - thương hiệu nổi tiếng 3 miền xuất phát từ một gia đình làm bánh lâu đời. Đến nay, món ăn này dường như trở thành đặc sản, mà mỗi khi ghé Hải Phòng, người ta lại mua hàng chục chiếc đem về. Đơn giản với lớp ba tê thơm ngậy, bánh mỳ que giòn, nước chấm cay đặc trưng, món ăn này khiến nhiều người phải nhớ.

Món bánh mỳ que làm hài lòng thực khách
Món bánh mỳ que làm hài lòng thực khách

Thành phố biển cũng tận dụng nguồn thủy, hải sản, cho ra đời nhiều món ốc, hải sản tươi ngon, đặc sắc. Bánh đa cua, bún cá cay cũng là những món ăn nổi tiếng, đáng thưởng thức khi tới đây.

Bạn trẻ Hữu Thi (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Nhắc đến du lịch Hải Phòng; Ngoài những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng thì chúng tôi còn thường gọi là đi “food tour”. Tức là du lịch trải nghiệm những món ăn ngon, có thể tha hồ thưởng thức đặc sản quanh Hải Phòng mấy ngày mà không hết”.

Đặc sản Hải Phòng tạo nét riêng độc đáo, khó quên.
Đặc sản Hải Phòng tạo nét riêng độc đáo, khó quên.

Nhiều bạn trẻ còn mê mẩn món bánh đúc nóng, bánh bèo trong ngày đông lạnh giá. Nổi tiếng với món cà phê cốt dừa, đặc sản này cũng được mang đi bán khắp các tỉnh phía Bắc nhưng người ta luôn nói, uống tại Hải Phòng lúc mới pha là ngon nhất.

Thành phố Hải Phòng còn có những điểm du lịch sinh thái,du lịch biển như đảo Cát Bà, biển Đồ Sơn... Du khách có thể kết hợp trải nghiệm các địa điểm này khi tới Hải Phòng.

Với những điều thú vị, trẻ trung mà thành phố cảng xanh này mang lại, đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến đáng lựa chọn, nhất là với các nhóm bạn trẻ.

3 lý do để xe máy điện VinFast được giới trẻ Việt thích mê mệt 3 lý do để xe máy điện VinFast được giới trẻ Việt thích mê mệt

Đọc thêm

Quy định về mở, sử dụng, khóa tài khoản giao thông Giao thông

Quy định về mở, sử dụng, khóa tài khoản giao thông

TTTĐ - Nghị định 119/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ, Chính phủ nêu rõ quy định về mở, sử dụng, khóa tài khoản giao thông.
Việc phát triển đường sắt tốc độ cao phải bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ Giao thông

Việc phát triển đường sắt tốc độ cao phải bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ

TTTĐ - Ngày 30/9/2024, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 441/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.
Xây dựng cầu Phong Châu mới theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp Giao thông

Xây dựng cầu Phong Châu mới theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp

TTTĐ - Ngày 30/9/2024, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 7002/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
6 ý nghĩa lớn của Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu Giao thông

6 ý nghĩa lớn của Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

TTTĐ - Ngày 29/9, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19 đến Km53 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình) với tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng.
Quảng Trị tiếp tục kiến nghị đưa xe tải nặng về lại cao tốc Giao thông

Quảng Trị tiếp tục kiến nghị đưa xe tải nặng về lại cao tốc

TTTĐ - Tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 gia tăng, tỉnh Quảng Trị tiếp tục đề nghị xem xét lại việc phân luồng giao thông, trả xe tải nặng về lại cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Cao Bằng: 26 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông bị "phạt nguội" Giao thông

Cao Bằng: 26 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 26 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; trong đó có 24 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định; 2 trường hợp điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Dưới đây là danh sách phương tiện vi phạm.
Sớm tham mưu xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát Giao thông

Sớm tham mưu xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát

TTTĐ - Chiều 27/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành về đề xuất đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.
Tranh tài bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt giỏi Giao thông

Tranh tài bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt giỏi

TTTĐ - Sáng 27/9, tại Xí nghiệp trung đại tu ô tô Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội Transerco tổ chức Hội thi "Bảo dưỡng, sửa chữa xe buýt" năm 2024.
Hải Phòng: Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cảng Hàng không Giao thông

Hải Phòng: Khẩn trương giải phóng mặt bằng Dự án Cảng Hàng không

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra việc giải phóng mặt bằng các Dự án trong quy hoạch tổng thể Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi
Xem thêm