Tag

Giải “cơn khát” sân chơi thiếu nhi cho cư dân Tây nam Linh Đàm

Tôi yêu Hà Nội 30/08/2024 09:02
aa
TTTĐ - Tổ dân phố số 31,39 Tây nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) là địa bàn có số lượng người dân và trẻ em sinh sống đông. Từ lâu người dân nơi đây mong muốn có một nơi vui chơi giải trí cho thiếu nhi và hoạt động thể dục thể thao ngoài trời cho người lớn…
Cậu học trò nhỏ giỏi Lý - niềm tự hào của trường THCS Linh Đàm

Mừng ngày Tết Độc lập, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức chương trình trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi cộng đồng” tại tổ dân phố số 31, 39 Tây nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai). Theo đó, Quận đoàn đã trao tặng các thiết bị tập thể dục, đồ chơi thiếu nhi trị giá 20 triệu đồng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh thiếu nhi và người dân nơi đây.

Quận đoàn Hoàng Mai trao tặng công trình thanh niên tại phường Hoàng Liệt
Quận đoàn Hoàng Mai trao tặng công trình thanh niên tại phường Hoàng Liệt

Theo Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt Bùi Duy Khanh, tổ dân phố số 31, 39 là khu dân cư có số lượng người dân và trẻ em sinh sống đông. Tuy nhiên, khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi và hoạt động thể dục thể thao ngoài trời cho người dân chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của Quận đoàn Hoàng Mai và Đảng uỷ - UBND phường Hoàng Liệt, Đoàn Thanh niên phường đã khảo sát địa điểm xây dựng sân chơi.

“Vị trí Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt chọn để làm công trình thanh niên “Sân chơi cộng đồng” tại ô CX1, đã có sân bê tông láng sạch. Thời điểm khảo sát, nơi đây đã có sân bóng chuyền hơi và nhiều cây xanh bóng mát. Đây là một địa điểm lý tưởng cho việc vui chơi, tập thể dục của người dân nói chung và thanh thiếu niên nói riêng”, Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt Bùi Duy Khanh cho biết.

Khánh thành công trình sân chơi cộng đồng tại TDP số 31,39 Tây Nam Linh Đàm
Khánh thành công trình sân chơi cộng đồng tại TDP số 31,39 Tây Nam Linh Đàm

Dưới sự chỉ đạo của Quận đoàn Hoàng Mai, Đoàn Thanh niên phường đã làm việc với tổ dân phố để làm sân chơi cộng đồng. Đoàn phường cùng chi bộ tổ dân phố kêu gọi nguồn xã hội hóa để xây dựng mô hình sân chơi thiếu nhi kết hợp các dụng cụ tập thể hình, thể thao ngoài trời cho người lớn. Kết quả, các đơn vị đã xã hội hóa được một số hạng mục thiết bị vui chơi, luyện tập thể thao như: Cầu trượt, xích đu, bập bênh... cùng chi phí sơn sửa, nâng cấp sân chơi với tổng giá trị công trình là 105 triệu đồng.

Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng mang niềm vui lớn đến với người dân tổ dân phố 31, 39 Tây nam Linh Đàm. Hoạt động cũng thể hiện vai trò Quận đoàn Hoàng Mai, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt cũng như cấp ủy chi bộ, tổ dân phố trong việc chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, tạo môi trường vui chơi, rèn luyện thân thể lành mạnh và an toàn cho thanh thiếu nhi. Đặc biệt, công trình tạo một khu vực sinh hoạt cộng đồng văn hóa, lành mạnh.

Ban tổ chức trao tặng quà tới các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Ban tổ chức trao tặng quà tới các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Bí thư chi bộ tổ dân phố số 31,39 Tây nam Linh Đàm Hoàng Sỹ Luận cho biết, công trình thanh niên hoàn thành đã góp phần đáp ứng nhu cầu chính đáng của quần chúng Nhân dân và các em thiếu nhi về nơi vui chơi, giải trí luyện tập thể thao. Chi bộ đã lên phương án chống lấn chiếm bán hàng, đảm bảo vệ sinh môi trường tại ô đất làm công trình sân chơi cộng đồng, đảm bảo an toàn cho thiếu nhi đến vui chơi.

Theo Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang, thời gian qua, Quận đoàn Hoàng Mai đã trao tặng 4 công trình sân chơi cộng đồng tại phường Đại Kim và Hoàng Liệt. Đây là những hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tại lễ khánh thành công trình "Sân chơi cộng đồng", Quận đoàn Hoàng Mai phối hợp cùng trung tâm tiếng Anh Scots English trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) và bộ đồ dùng học tập nhân dịp năm học mới 2024 - 2025.

Đọc thêm

Thêm hiểu, yêu và tự hào hơn về Thủ đô Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Thêm hiểu, yêu và tự hào hơn về Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Sau 3 tháng triển khai, cuộc thi Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thu hút 1.309.374 lượt thí sinh dự thi. Các thí sinh cho biết, có chung một cảm nhận, cuộc thi đã giúp họ có thêm nhiều kiến thức, hiểu, yêu và tự hào về Thủ đô Hà Nội hơn.
Bệ phóng thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Tôi yêu Hà Nội

Bệ phóng thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 29/8, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II & Phát động Cuộc thi thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII” tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - NIC Hòa Lạc (Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội).
Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm” Tôi yêu Hà Nội

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm”

TTTĐ - Phát huy tinh thần “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với Nhân dân, trách nhiệm với chính mình) của người công chức, Tạ Thị Thương Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô gái trẻ cũng là người có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Sức trẻ ở hai đầu tàu đất nước

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân theo dõi. Chương trình là cầu nối tình cảm sâu sắc giữa tuổi trẻ hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh Tôi yêu Hà Nội

Trải nghiệm văn hóa, du lịch Hà Nội qua những chiếc kem địa danh

TTTĐ - Những địa danh nổi tiếng của Hà Nội như Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long, Nhà hát lớn… được thu nhỏ lại trong hình một chiếc kem khiến giới trẻ và du khách vô cùng thích thú. Những chiếc kem độc đáo này được anh Lý Hải Hoàng Tân, hiện đang sinh sống tại Hà Nội tạo ra với mong muốn quảng bá du lịch của Việt Nam nói chung, Thủ đô nói riêng.
Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới Tôi yêu Hà Nội

Nêu gương Bộ đội Cụ Hồ giáo dục thế hệ trẻ thời đại mới

TTTĐ - Là tổ chức thành viên của MTTQ thành phố Hà Nội, từ khi thành lập đến nay, Hội Cựu chiến binh thành phố luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; nhận thức sâu sắc nhiệm vụ cùng với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, Nhân dân…
Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu đất nước

TTTĐ - Hướng đến những ngày lễ lớn của dân tộc, thanh niên Thủ đô đã vẽ lá cờ Tổ quốc trước cửa nhà để thể hiện tình yêu đất nước. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp phát động.
Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa Tôi yêu Hà Nội

Chuyện những người lưu giữ ký ức Trung thu xưa

TTTĐ - Mua thu trải chín, trăng tháng tám lên cao tròn vành, thêm một mùa Trung thu nữa lại về. Pháo than xoan, đèn lồng lon sữa, mặt nạ giấy bồi, phỗng đất, trống da ếch, mặt nạ mo cau... là cả một miền ký ức dịu êm mà xa xăm.
Soi tìm những hồi ức Tôi yêu Hà Nội

Soi tìm những hồi ức

TTTĐ - Không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng hoạ sĩ trẻ Đoàn Quốc (28 tuổi, Quảng Ngãi) đã ngắm nhìn Thủ đô với tất cả tình yêu, sự tinh khôi, tò mò và mê đắm.
Những cô Tấm ở chương trình Ơn nghĩa sinh thành Tôi yêu Hà Nội

Những cô Tấm ở chương trình Ơn nghĩa sinh thành

TTTĐ - Trong không gian ấm áp của chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”, một góc nhỏ mang tên “Trở về bên mẹ” đã thực sự chạm đến trái tim của hàng ngàn khán giả. Đằng sau không gian đậm chất làng quê ấy là sự đóng góp của những cô giáo trẻ đến từ trường Mầm non Họa My, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Xem thêm