Tag

Giáng Son, Khánh Thy ngồi "ghế nóng" DJ Star - gameshow truyền hình đầu tiên dành cho DJ tại Việt Nam

Điện ảnh - Âm nhạc 29/10/2020 16:09
aa
TTTĐ - Nhạc sĩ Giáng Son, Nữ hoàng Dance sport Khánh Thy làm giám khảo DJ Star - gameshow đầu tiên dành cho các DJ sẽ ra mắt khán giả truyền hình VTVCab trong tháng 11 tới.
Gameshow về khởi nghiệp công nghệ sắp “trình làng”

DJ Star là một gameshow truyền hình do VTVCab phối hợp cùng Star3 Club thực hiện nhằm tìm kiếm các tài năng DJ và khích lệ họ sáng tạo. Đây là một trong những cuộc thi tiên phong dành riêng cho DJ trên sóng truyền hình và tôn vinh dòng nhạc VinaHouse, một sáng tạo của cộng đồng DJ Việt Nam.

Dj Star-cuộc thi tiên phong dành riêng cho DJ trên sóng truyền hình và tôn vinh dòng nhạc VinaHouse, một sáng tạo của cộng đồng DJ Việt Nam
Dj Star -cuộc thi tiên phong dành riêng cho DJ trên sóng truyền hình và tôn vinh dòng nhạc VinaHouse, một sáng tạo của cộng đồng DJ Việt Nam

Dòng nhạc VinaHouse có cách gọi dân dã là “nhạc sàn” xuất hiện ở Việt Nam từ cuối những năm 90, đến nay dòng nhạc này đã lan tỏa ra đời sống ở nhiều không gian khác nhau như trên internet, trong các sự kiện, tiệc cưới, khai trương, sinh nhật, hội hè... VinaHouse được chơi với tốc độ cao, tempo có thể lên tới 142, 143 nhưng tiết tấu lại đơn giản, vui nhộn nên dễ gần gũi và có thể áp dụng trên bất cứ thể loại nhạc nào, từ Pop, Rock, Country...

Cuộc thi DJ Star dành cho mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, làm việc hợp pháp tại Việt Nam trong độ tuổi 18 đến 30. Vòng tuyển chọn online đã bắt đầu từ ngày 15/10/2020 và sẽ kết thúc vào ngày 31/10/2020.

Giám khảo quyền lực của vòng chung kết
Giám khảo quyền lực của vòng chung kết

Ở vòng này, các thí sinh gửi mixset nhạc theo dòng VinaHouse có độ dài 30 phút. Qua đó, hội đồng chấm giải chọn ra 32 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào các vòng thi chính thức được ghi hình tại trường quay.

Cuộc thi chính thức, sẽ có 4 vòng: Audition, Đối đầu, Bán kết và Chung kết. Ở vòng Audition, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn trực tiếp trên sân khấu các mixset nhạc với độ dài là 15 phút, từ đó ban huấn luyện sẽ chọn ra 16 gương mặt đi tiếp vào vòng Đối đầu.

Đại diện BTC thông tin về chương trình
Đại diện BTC thông tin về chương trình

Tại vòng Đối đầu, ban huấn luyện sẽ lựa chọn trong tổng số 16 thí sinh thành 8 cặp đấu và ra các yêu cầu để các thí sinh thể hiện. 8 thí sinh xuất sắc chiến thắng đối thủ trong vòng đối đầu sẽ bước tiếp vào vòng bán kết và sẽ thi đấu với sự hỗ trợ của ca sĩ do ban tổ chức gợi mở, thông qua đó sẽ chọn 4 thí sinh cho vào Chung kết.

Đêm chung kết, thí sinh có thể tiếp tục chọn lựa chọn sự hỗ trợ từ ca sĩ và một loại nhạc cụ phương Tây, dân tộc... Với 4 vòng thi cùng nhiều yêu cầu chuyên môn như vậy hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính và kích thích sự sáng tạo của các thí sinh tham dự DJ Star.

Ban huấn luyện của gameshow là 5 DJ có tên tuổi ở khu vực phía Bắc: DJ - Produce Hiếu Phan, DJ Ngọc Mobile, DJ Hoàng Zin, DJ Linh Tee và DJ Piz.

Giáng Son, Khánh Thy ngồi
Giám khảo Giáng Son chia sẻ về lý do nhận lời mời ngồi "ghế nóng" của chương trình

Trong khi đó, giám khảo của đêm chung kết bao gồm 3 nghệ sĩ nổi tiếng: DJ Hoàng Anh, nhạc sĩ Giáng Son và nữ hoàng DanceSport Khánh Thi. DJ Hoàng Anh chịu trách nhiệm chính về việc thẩm định về kỹ năng remix, soundcheck (độ cân bằng âm lượng), effeck (kỹ thuật sử dụng kỹ xảo) và chuyên môn của set list; Nhạc sĩ Giáng Son sẽ thẩm định về thẩm mỹ âm nhạc, nội dung, câu chuyện và màu sắc của bài mix; Nữ hoàng DanceSport Khánh Thi sẽ thiên về thẩm định kỹ năng trình độ, phong cách trình diễn, style... Để từ đó tìm kiếm ra quán quân và các á quân xứng đáng nhất cho DJ Star mùa đầu tiên.

Giám khảo Bob.MC cho biết: "Thực ra trong âm nhạc có những yếu tố cần thiết như thẩm mỹ, tổng thể, màu sắc để âm nhạc hoàn thiện hơn. Ngoài DJ Hoàng Anh chấm điểm về remix, âm lượng và kỹ xảo chúng tôi mời thêm 2 giám khảo Giáng Son để chấm điểm về thẩm mỹ của âm nhạc, nội dung câu chuyện, màu sắc. Khánh Thy chấm về kỹ năng trình diễn stylist để hoàn thiện được một bản nhạc hoàn chỉnh".

Nữ hoàng DanceSport Khánh Thy bày tỏ mong muốn tìm ra các bạn trẻ tài năng
Nữ hoàng DanceSport Khánh Thy bày tỏ mong muốn tìm ra các bạn trẻ tài năng

Nữ hoàng DanceSport Khánh Thy thì chia sẻ: "Khánh Thy là một vũ công, nói về nhảy múa thì phải liên quan đến âm nhạc, vũ công sẽ nhảy theo nhạc. Nên khi nhận được lời mời của Ban tổ chức thì mình chỉ lưỡng lự một vài giây ngay sau đó đã đồng ý ngay vì thấy phần chấm cuộc thi này đúng với trình diễn một bản nhạc. Mình chấm về phong cách, stylist thì khi thí sinh lên sân khấu việc đầu tiên là phải bắt mắt với mọi người, thứ hai là phong cách biểu diễn của thí sinh có thu hút được mọi người không nên mình cũng mong chương trình sẽ tìm dược các bạn trẻ tài năng".

Nhạc sĩ Giáng Son cũng tâm sự: "Khi nhận được lời mời thì ngạc nhiên vì đây không phải là thế mạnh của mình. Nhưng khi hỏi kỹ thì biết rằng mình chấm về thẩm mỹ, nội dung thì cảm thấy phù hợp nên Giáng Son đã nhận lời ngay vì đây là cuộc thi rất thú vị".

Ông Nguyễn Nhật Giang- Tổng đạo diễn của chương trình
Ông Nguyễn Nhật Giang- Tổng đạo diễn của chương trình

Ông Nguyễn Nhật Giang, Tổng đạo diễn chương trình cho biết: “Việc tổ chức một gameshow dành cho các DJ gắn với dòng nhạc VinaHouse, Ban tổ chức mong muốn dòng nhạc này được nhìn nhận ở Việt Nam với những đóng góp nhất định vào đời sống cộng đồng. Xa hơn nữa là mong muốn thế giới ghi nhận những nét riêng Việt Nam ở nhánh dòng VinaHouse.

Bên cạnh đó, việc tổ chức cuộc thi cũng chính là tạo sân chơi để giới trẻ hoạt động trong lĩnh vực DJ có cơ hội thể hiện tài năng. Mặt khác, cũng là đáp ứng nhu cầu của khán giả xem truyền hình về các nội dung giải trí liên quan đến âm nhạc".

Đạo diễn Nguyễn Phi Hùng và MC Quyền Linh làm gameshow Đạo diễn Nguyễn Phi Hùng và MC Quyền Linh làm gameshow "Vui cùng con cháu"
"Á hậu Việt Nam toàn cầu” chiến thắng gameshow hẹn hò trong nước mắt
Sắp phát sóng Gameshow ảo thuật Việt Nam Sắp phát sóng Gameshow ảo thuật Việt Nam

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm