Tag

Giáo dục kết hợp giải trí: Cô giáo "Mix môn học" với đam mê Game

Giáo dục 20/06/2023 10:03
aa
TTTĐ - Trong thế giới ngập tràn công nghệ và trò chơi điện tử như hiện nay, cô giáo Vũ Thị Quỳnh đã tìm được phương pháp giảng dạy mới khi kết hợp giáo dục và giải trí. Cô truyền cảm hứng học tiếng Anh và biến môn học trở thành đam mê cho hàng triệu học sinh Việt Nam.
Lớp học "5 không" của cô giáo xương thuỷ tinh Người gieo niềm vui chinh phục giải thưởng “Sáng tạo thanh thiếu niên” Người “thuyền trưởng” có trái tim nhân hậu, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Vũ Thị Quỳnh là giáo viên dạy môn tiếng Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cô cũng là chủ nhân của kênh TikTok Cô giáo Quỳnh với hơn 1 triệu người theo dõi, hơn 21 triệu lượt thích.

Truyền cảm hứng học tiếng Anh bằng phương pháp học mới

Trước khi trở thành giáo viên dạy tiếng Anh, Quỳnh cũng đã trải qua những khó khăn trong việc tiếp thu môn học này. May mắn thay, cô nàng 9x đã nhận ra những sai lầm trong phương pháp học và dần tìm cách thay đổi nó. Quỳnh quyết định theo đuổi sự nghiệp giáo dục để có thể giúp đỡ những người gặp khó khăn với tiếng Anh như cô từng trải qua.

"Lúc còn là học sinh THCS, điểm số môn tiếng Anh của mình rất kém và mẹ luôn truyền cảm hứng và khích lệ mình. Cuối cùng, mình đã chinh phục được tiếng Anh với sự hỗ trợ của mẹ. Vì thế, sau này khi dạy học, mình luôn giữ châm ngôn: Truyền cảm hứng học tiếng Anh”, cô chia sẻ.

Chân dung cô giáo trẻ Vũ Thị Quỳnh
Chân dung cô giáo trẻ Vũ Thị Quỳnh

Từ khi còn là sinh viên đại học, Quỳnh đã làm phiên dịch viên cho các công ty nước ngoài và các sự kiện quốc tế, cũng như làm gia sư tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, cô thi lấy chứng chỉ giảng dạy Anh văn quốc tế Tesol và bắt đầu công việc dạy học chính thức từ năm 2014.

Sau những kinh nghiệm tích lũy từ việc giảng dạy cùng khả năng sáng tạo của bản thân. Quỳnh bắt đầu xây dựng nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Cô nàng 9x bắt đầu tạo các video dạy tiếng Anh dựa trên nội dung phim ảnh, âm nhạc và từ vựng thông dụng. Một video đăng tải lên chỉ có thời lượng ngắn ngủi trong vài phút. Do đó, cô phải tập trung lựa chọn kiến thức và cách truyền đạt sao cho ngắn gọn, dễ nhớ mà vẫn hấp dẫn.

Cô giáo Quỳnh được nhiều người biết đến qua các clip dạy tiếng Anh
Cô giáo Quỳnh được nhiều người biết đến qua các clip dạy tiếng Anh

Cô giáo Quỳnh từng chia sẻ, mục đích khi xây dựng nội dung là để truyền cảm hứng và tìm phương pháp học mới lạ cho những bạn còn gặp khó khăn khi tiếp thu kiến thức một cách thụ động. Những nội dung mà Quỳnh chia sẻ đều do chính khán giả định hướng.

Mặc dù có rất nhiều chủ đề, tuy nhiên chủ đề được mọi người quan tâm nhất chính là học tiếng Anh qua game. Đây cũng là cách khiến khoảng cách giữa học sinh và giáo viên xích gần lại, các bạn cũng yêu tiếng Anh hơn.

Cô giáo 9x thấy rằng trong game thường có rất nhiều câu thoại hay, có thể dùng để luyện nghe tiếng Anh. Nhiều câu thoại thú vị thường thấy như: “Things are never what they seem” (Mọi thứ không bao giờ giống như những gì chúng ta thấy), “Everything is worth cherishing” (Mọi thứ đều đáng trân trọng)...

Vượt lên các bình luận chỉ trích để chắp cánh cho hàng triệu học sinh Việt

Những video của cô giáo 9x không chỉ giúp học sinh tiếp cận những kiến thức bổ ích mà nó còn hoàn toàn miễn phí. Nhiều khán giả đã bình luận rằng nhờ chăm chỉ xem các buổi học trực tuyến mà các bạn đã cải thiện điểm tiếng Anh đáng kể.

Bởi ý tưởng của Quỳnh nhận được nhiều sự quan tâm, nên kênh chia sẻ cũng xuất hiện rất nhiều bình luận tiêu cực về việc cổ xúy học sinh chơi game. Tuy nhiên, cô giáo không ngại đối mặt với những chỉ trích, thậm chí lấy chúng làm động lực để cống hiến hơn nữa.

Quỳnh đã tạo cảm hứng học tiếng Anh cho các em nhỏ qua những điều gần gũi nhất
Quỳnh đã tạo cảm hứng học tiếng Anh cho các em nhỏ qua những điều gần gũi nhất

“Mình dạy tiếng Anh qua game vì game được lập trình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Và tại Việt Nam rất nhiều người vẫn giải trí bằng game này hàng ngày. Vậy tại sao chúng ta không lấy nó làm tư liệu để học tiếng Anh? Trong các video, mình luôn nhấn mạnh rằng mọi người chỉ nên xem game là một hình thức giải trí và phải biết điều độ", Quỳnh nói.

Bằng sự sáng tạo và đam mê của mình, cô giáo Quỳnh đã truyền cảm hứng cho hàng triệu học sinh Việt Nam. Giúp các bạn thấy rằng học tiếng Anh không còn buồn tẻ, mà nó còn là cuộc phiêu lưu thú vị và hấp dẫn.

Với sự đổi mới này, cô giáo Quỳnh đã mở ra cánh cửa mới cho nền giáo dục hiện đại, để học sinh được học tập theo cách riêng và phát triển khả năng tiếng Anh tự nhiên hơn. Sự kết hợp giữa giáo dục và giải trí mở ra những con đường mới, và cô giáo Quỳnh là người tiên phong trong việc khai thác tiềm năng này. Chúc cho cô giáo sẽ gặt hái được nhiều thành tựu hơn và lan tỏa cảm hứng học tập đến với nhiều bạn nhỏ khác.

Đọc thêm

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Xem thêm