Tag

Người “thuyền trưởng” có trái tim nhân hậu, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Người Hà Nội 10/04/2023 16:03
aa
TTTĐ - Với tấm lòng bao dung, nhân ái, những việc làm bình dị nhưng tràn đầy sự ấm áp, nhiệt huyết của một người cán bộ quản lý, cô giáo Chu Như Thủy, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) đã mang đến tình yêu thương, sự sẻ chia tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường khi gặp hoàn cảnh khó khăn.
Bài 2: Người “thuyền trưởng” tận tâm, trách nhiệm Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên qua tiết học chuyên đề Giáo dục học sinh hành động vì trường học không khói thuốc Huyện Ba Vì lan tỏa mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh” Hơn 4.000 học sinh, sinh viên quận Ba Đình được tuyên truyền kỹ năng PCCC

Ngay từ khi tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm mẫu giáo Trung ương I Hà Nội, cô Thủy được nhận nhiệm vụ về công tác tại ngôi trường mầm non 10-10, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Là một cô giáo trẻ mới ra trường cô luôn trau dồi, học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân. Trong những năm công tác, bằng kiến thức, sự học hỏi và kinh nghiệm dạy học, cô đã đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố.

Với bề dày thành tích, kinh nghiệm chuyên môn vững vàng, tháng 9 năm 2016 cô được cấp trên điều động giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Trường mầm non Đại Kim. Trong những năm làm công tác chuyên môn, cô Chu Như Thủy luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đến tháng 12 năm 2020, cô Thủy được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường mầm non Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Người “thuyền trưởng” có trái tim nhân hậu, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Cô giáo Chu Như Thủy, Hiệu trưởng trường mầm non Đại Kim tặng quà cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trên cương vị là một người quản lý trẻ, cô Chu Như Thủy không ngừng học tập và nâng cao năng lực cán bộ quản lý, năm 2021 cô đã hoàn thành khóa học Thạc sỹ chuyên ngành quản lý giáo dục loại giỏi. Từ những kiến thức học tập trong Nhà trường và kinh nghiệm học hỏi từ bạn bè đồng nghiệp, những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Đồng thời, cô Thủy cũng luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường yên tâm công tác.

Cô Thủy luôn là người đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Đặc biệt, cô luôn vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch cụ thể, hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của Nhà nước, của Ngành giáo dục, thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường…

Người “thuyền trưởng” có trái tim nhân hậu, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Cô giáo Chu Như Thủy - Hiệu trưởng trường mầm non Đại Kim tặng áo dài cho đồng chí nhân viên có hoàn cảnh khó khăn

Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hiệu trưởng; Các lớp tập huấn do Ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại Nhà trường. Nhờ vậy, trong những năm qua công tác quản lý của trường luôn thường xuyên được đổi mới một cách rõ rệt. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của Nhà trường ngày một đi lên. Chính vì vậy, năm học 2021-2022, Tập thể nhà trường đã được tặng giấy khen trường tiên tiến cấp Quận, Chi bộ được tặng giấy khen Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong năm học 2021-2022, bản thân cô Thủy đã nghiên cứu viết sáng kiến với đề tài: Một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ từ việc xây dựng “Đơn vị học tập” tại trường mầm non Đại Kim. Sáng kiến của cô Thủy đã đạt loại B cấp Quận. Cũng trong năm học này, cô Chu Như Thủy đã được tặng giấy khen Chiến sỹ thi đua, giấy khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”.

Người “thuyền trưởng” có trái tim nhân hậu, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Trong năm học 2021-2022 cô Chu Như Thủy được trao tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở"

Trong các hoạt động, công tác phối hơp với các cấp, ban ngành đoàn thể của Quận, của phường, cô Thủy luôn năng nổ, nhiệt tình hăng hái tham gia các hoạt động, đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong các hoạt động trên địa bàn phường nơi mình sinh sống cũng như nơi mình đang công tác. Qua quá trình tham gia cô đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận những đóng góp của cô, thật tự hào trong năm học 2021-2022, cô đã được Ủy ban nhân dân phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội trao tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Phường Đại Kim năm 2022.

Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong Nhà trường. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng nghiệp, tình chị em cao cả. Hội đồng sư phạm nhà trường đều quý mến cô Hiệu trưởng, bởi cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình.

Người “thuyền trưởng” có trái tim nhân hậu, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Trong năm học 2021-2022, cô Chu Như Thủy đã được Ủy ban Nhân dân phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội trao tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Phường Đại Kim năm 2022

Trong năm học 2022-2023, thực hiện cuộc vận động “Nhà giáo Hoàng Mai đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó” cô Thủy đã đỡ đầu một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Khi biết được hoàn cảnh gia đình của cháu “bố bị bệnh hiểm nghèo, mẹ không có việc làm ổn định, hai con nhỏ đang ở cùng ông bà…”, cô Thủy đã phối hợp cùng đoàn thể trong Nhà trường đến thăm, chia sẻ, động viên tinh thần cho gia đình cháu vượt qua khó khăn. Mỗi tháng cô Thủy đã giúp đỡ tiền học và tiền ăn cho cháu đến khi cháu ra trường, ước tính tổng số tiền khoảng 18.000.000 đồng.

Từ những việc làm tưởng chừng như nhỏ bé ấy nhưng cũng chứa đựng biết bao nhiêu tình yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia mà cô muốn gửi gắm đến mọi người. Cô Thủy tâm sự“hãy sống hết mình, sống vì tình yêu thương và không nên vụ lợi. Điều tốt đẹp mà bạn nhận được sẽ còn nhiều hơn thế. Không những thế, khi bạn sống sẻ chia, sẵn lòng giúp đỡ người khác trong khả năng của mình, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, nhận ra nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống. Sự sẻ chia và tình yêu thương là thứ quý giá nhất trên đời” .

Với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, cô Thủy thực sự là một bông hoa tiêu biểu, giàu lòng nhân ái, một nguồn năng lượng tích cực, luôn mang đến sự yêu thương và sẻ chia hạnh phúc đến với mọi người.

Đọc thêm

Phát triển kinh tế đêm tại cửa ngõ Tây Nam Thủ đô Người Hà Nội

Phát triển kinh tế đêm tại cửa ngõ Tây Nam Thủ đô

TTTĐ - Tại thị xã Sơn Tây, trong vài năm gần đây, các sản phẩm kinh tế đêm hoạt động hiệu quả khiến bức tranh kinh tế sau 18h ở địa phương này có nhiều khởi sắc.
Bài 5: Hương vị lan tỏa trong phảng phất phố phường Người Hà Nội

Bài 5: Hương vị lan tỏa trong phảng phất phố phường

TTTĐ - Giữ gìn văn hóa trà là cách người trẻ ngày nay được hiểu về văn hóa tiền nhân, phát triển nó trong đời sống hiện đại và làm phong phú thêm cho thành phố của mình. Bằng ý thức đó, họ đang góp nên những ngọn gió để hương vị trà lan tỏa xa hơn trong phảng phất phố phường Hà Nội.
Kinh nghiệm xây dựng mô hình nhà văn hóa kiểu mẫu tại Đông Anh Người Hà Nội

Kinh nghiệm xây dựng mô hình nhà văn hóa kiểu mẫu tại Đông Anh

TTTĐ - Sáng 19/7, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã ra mắt Nhà văn hóa kiểu mẫu thôn khu dân cư (KDC) Thăng Long tại xã Hải Bối. Đây là một trong những mô hình hay của TP Hà Nội khi phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".
Bài 4: Giá trị tinh thần sâu sắc Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Giá trị tinh thần sâu sắc

TTTĐ - Hà Nội, với bề dày lịch sử và văn hóa, từ lâu đã nổi tiếng với phong cách sống thanh lịch và tao nhã. Một trong những nét đẹp đặc trưng đó chính là văn hóa thưởng trà, một nghệ thuật sống đầy tinh tế và sâu sắc.
Bài 3: Người trẻ giữ hồn trà Việt Người Hà Nội

Bài 3: Người trẻ giữ hồn trà Việt

TTTĐ - Trong những năm gần đây, phong cách thưởng trà của người trẻ Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể. Điều này không chỉ phản ánh sự ảnh hưởng của những xu hướng toàn cầu mà còn thể hiện sự sáng tạo và bản sắc riêng của thế hệ trẻ. Dù vậy, họ vẫn giữ vững lòng nhiệt huyết trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa trà cùng những giá trị truyền thống của dân tộc.
Chạm để kết nối: Phản ánh nhanh, giải quyết tức thì Người Hà Nội

Chạm để kết nối: Phản ánh nhanh, giải quyết tức thì

TTTĐ - “Quán bia hơi mở xuyên đêm, khách ăn uống ầm ĩ, ồn ào...”; “Trống Đồng Lãng Yên sử dụng cả 2 bên đường Bạch Đằng để làm bãi đỗ xe mỗi khi có đám cưới, gây bất tiện cho người tham gia giao thông”... Những dòng thông tin ngắn, rốt ráo gửi đến chính quyền qua nền tảng công dân số. Không cần đến trụ sở UBND phường, không cần gặp nhân viên “một cửa” nhưng các vấn đề bức xúc, lo lắng của công dân đều được giải quyết rất nhanh chóng.
Vì Hà Nội xứng đáng... Người Hà Nội

Vì Hà Nội xứng đáng...

TTTĐ - Trong trái tim mỗi người trẻ, Hà Nội không chỉ là thành phố đáng sống mà còn là niềm tự hào, tin cậy, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.
Bài 2: Thanh cao, tao nhã văn hóa người Tràng An Người Hà Nội

Bài 2: Thanh cao, tao nhã văn hóa người Tràng An

TTTĐ - Trà không chỉ đơn giản là một thức uống quen thuộc, mà còn là một phần không thể thiếu trong văn hóa và đời sống tinh thần của người Việt. Đặc biệt, ở Hà Nội nghệ thuật thưởng trà hay trà đã phát triển thành một phong cách sống thanh cao và tao nhã, phản ánh tinh thần và văn hóa người Tràng An.
Viết tiếp khúc hoan ca về Thủ đô trong thời đại mới Người Hà Nội

Viết tiếp khúc hoan ca về Thủ đô trong thời đại mới

TTTĐ - Là thành phố Châu Á đầu tiên được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, 25 năm qua, người Hà Nội đã, đang và sẽ tiếp tục viết nên khúc hoan ca về Thủ đô hiện đại, năng động, sáng tạo, mang đến môi trường sống xanh, trong lành và thăng hoa những giá trị văn hóa.
Nét tinh tế, hào hoa trong dòng chảy văn hóa trà Hà thành Người Hà Nội

Nét tinh tế, hào hoa trong dòng chảy văn hóa trà Hà thành

TTTĐ - Thăng Long - mảnh đất ngàn năm văn hiến, nơi là kinh đô nhiều đời, cũng là chốn tập trung rất nhiều trí sĩ, tao nhân, mặc khách. Trong sinh hoạt văn hóa như bình thơ, ngắm trăng, trong các cuộc đàm đạo... trà không thể thiếu. Trà không chỉ là chất xúc tác cho cuộc vui thêm đậm đà mà chính cách thưởng trà, uống trà của người Thăng Long xưa cũng là nghệ thuật, là một nét văn hóa rất độc đáo. Để ngày hôm nay, dòng chảy văn hóa trà Hà thành vẫn được tiếp nối, đưa truyền thống hòa vào nhịp điệu phố phường hiện đại.
Xem thêm