Tag

“Giao thông xanh” xóa đi những ám ảnh, lo âu...

Nhịp sống trẻ 20/03/2019 23:44
aa
Tháng ba về cũng là thời gian cao điểm những bạn trẻ trong Đội hình “Giao thông xanh” cụm 1 (thuộc Huyện đoàn Thanh Trì, Hà Nội) ra quân thực hiện nhiều nhiệm vụ, góp phần làm giảm ách tắc giao thông trên đường phố. Với sự vào cuộc rất nhiệt huyết, họ biến những con đường thường xuyên là nỗi ám ảnh với nhiều người đã trở nên thông thoáng hơn…

“Giao thông xanh” xóa đi những ám ảnh, lo âu...

Bài liên quan

Tuổi trẻ huyện Thanh Trì tri ân những người anh hùng

Hội đồng Đội huyện Thanh Trì: Tập huấn công tác sổ sách Đội năm học 2017 – 2018

61 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Đoàn Thanh niên TP Hà Nội lần thứ XV

Không ngại khó

Tuần bốn buổi, Đội hình “Giao thông xanh” cụm 1 lại có mặt thực hiện nhiệm vụ tại các điểm nóng giao thông như: Đường Kim Giang (xã Thanh Liệt), chợ Yên Xá (xã Tân Triều), ngã tư Tựu Liệt (xã Tam Hiệp) và cổng trường Tiểu học A thị trấn Văn Điển. Những địa điểm này thường xuyên ùn tắc gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Vì thế, 10 bạn trẻ trong Đội hình “Giao thông xanh” cụm 1 sẽ phân theo ca, phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng giao thông vào các giờ cao điểm từ 7 – 8h30 sáng và 4h30-5h30 chiều.

Ngoài nhiệm vụ phân luồng, họ còn nhắc nhở giúp đỡ phụ huynh dừng đỗ xe đúng nơi quy định để dễ dàng đón con em khi ta trường mà không ảnh hưởng đến những người khác. Để làm thật tốt nhiệm vụ được giao, trước khi ra quân, các thành viên trong đội đã được tập huấn kỹ năng, quán triệt tinh thần, thái độ làm việc.

Thành viên Đội hình “Giao thông xanh” cụm 1 – Thanh Trì phân luồng giao thông giúp người dân lưu thông thuận lợi
Thành viên Đội hình “Giao thông xanh” cụm 1 – Thanh Trì phân luồng giao thông giúp người dân lưu thông thuận lợi

“Dù chuẩn bị trước nhưng khi thực hiện nhiệm vụ chúng mình vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Để phân luồng giao thông nhiều lần các thành viên trong đội phải kết thành dải phân cách sống nên đôi khi gặp phải tình huống nguy hiểm. Nhiều phương tiện giao thông đi sát vào tình nguyện viên, thậm chí chèn lên chân chúng mình. Một số khác lại không chịu tuân theo chỉ dẫn của các thành viên trong đội” – Nguyễn Minh Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết.

Gặp nhiều khó khăn nhưng nhìn niềm vui của người dân khi lưu thông an toàn trở thành động lực để toàn đội cố gắng. Họ khắc phục những hạn chế bằng cách có sự phân công hợp lý, phối hợp nhịp nhàng với lực lượng chức năng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông đến người dân. Sự cố gắng của các thành viên trong đội đã nhanh chóng có được phần thưởng xứng đáng.

“Khi thấy chúng mình thực hiện nhiệm vụ, người dân đã có ý thức chấp hành luật giao thông hơn. Nhiều bác còn đến tận nơi bắt tay chúng mình cảm ơn và thể hiện mong muốn, ngày nào tình nguyện cũng có mặt để giúp người dân lưu thông an toàn, thuận lợi” – Đặng Anh Vũ, thành viên “Đội hình Giao thông xanh” cụm 1 kể.

Lan tỏa sống xanh

Vũ hiện đang là học lớp 10 của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Thanh Trì và rất tích cực tham gia hoạt động tình nguyện. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, cậu học trò tham gia Đội hình “Giao thông xanh”.

Là em út trong đội, Vũ cho biết: “Lần đầu trực tiếp tham gia phân luồng giao thông mình cảm thấy sợ và khá lo lắng vì phương tiện giao thông đông. Bên cạnh đó, một số người ý thức kém trong khi mình chưa hề có kinh nghiệm. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của các anh chị trong đội, mình dần cảm thấy tự tin và tiến bộ từng ngày”.

Cũng theo Vũ, hành động, việc làm của mỗi thành viên trong Đội hình “Giao thông xanh” có ảnh hưởng lớn đến những bạn trẻ khác. Vì vậy, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bản thân mỗi người cũng luôn gương mẫu trong việc chấp hành Luật giao thông như: không vượt đèn đỏ, không uống rượu bia khi lái xe, đội mũ bảo hiểm nghiêm chỉnh. Một số bạn trẻ chỉ vì muốn nhanh một phút mà sẵn sàng vượt đèn đỏ, lao lên vỉa hè… nhưng chính hành động đó đôi khi khiến họ phải lĩnh hậu quả nặng nề.

Bạn Phạm Phương Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) cũng là thành viên năng nổ của Đội hình “Giao thông xanh”. Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia đội hình Thảo thường xuyên chia sẻ kiến thức, kỹ năng, cách thức xử lý tình huống cũng như tinh thần, thái độ đến nhiều thành viên khác. Đặc biệt, với cương vị thủ lĩnh Đoàn Thanh niên xã, cô bạn đã truyền lửa nhiệt huyết đến những bạn trẻ khác.

Thảo tâm sự: “Con gái thường rất sợ nắng nóng, gió bụi vì ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Tuy nhiên, mình và nhiều bạn gái khác tham gia Đội hình “Giao thông xanh” không quá quan trọng điều đó. Chúng mình luôn cố gắng chuẩn bị chu đáo nhất trước khi ra chốt làm nhiệm vụ bởi không muốn sơ xuất của cá nhân ảnh hưởng đến đội. Đặc biệt, giúp mọi người lưu thông thuận lợi, an toàn là niềm vui rất lớn với chúng mình”.

Theo Thảo, để công việc của Đội hình “Giao thông xanh” đạt hiệu quả cao, sự phối hợp các lực lượng chức năng phải thực sự nhịp nhàng và có tính kỉ luật cao. Sự chuyên nghiệp của các thành viên trong đội không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo giao thông Thủ đô mà còn lan tỏa hình ảnh đẹp tới cộng đồng. Thảo và các thành viên trong đội mong muốn thông qua hoạt động này sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ; góp phần thay đổi hành vi của đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân, tạo thói quen ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Đọc thêm

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Xem thêm