Tag

Giới thiệu 4 bản mẫu sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông mới

Giáo dục 08/11/2019 22:57
aa
TTTĐ - Ngày 8/11 tại Hà Nội diễn ra hội thảo “Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam với nhiệm vụ đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông”.

Giới thiệu 4 bản mẫu sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông mới

Các bản mẫu sách giáo khoa do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam biên soạn được giới thiệu tại hội thảo

Bài liên quan

Giữa tháng 11/2019, Bộ GD - ĐT sẽ công bố sách giáo khoa lớp 1 mới

Những quan điểm trái chiều xung quanh… sách giáo khoa Giáo dục thể chất

Lần đầu tiên có sách giáo khoa môn Giáo dục Thể chất

Sách giáo khoa Tiếng Việt của GS Hồ Ngọc Đại loại bỏ vì "không phù hợp với học sinh lớp 1"

Bộ GD - ĐT nhận hồ sơ thẩm định sách giáo khoa lớp 1

Thị trường sách giáo khoa nhộn nhịp trước thềm năm học mới 2019 - 2020

Tham dự có các chuyên gia trong nước và quốc tế về chương trình và sách giáo khoa (SGK); một số Tổng chủ biên, Chủ biên đại diện cho các bộ SGK của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) và đại diện giáo viên, các nhà quản lý giáo dục, cơ quan quản lý nhà nước tại 28 tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Tại hội thảo, chuyên gia trong nước và quốc tế đã trình bày các tham luận “Sách giáo khoa theo định hướng phát triển năng lực: nhìn từ kinh nghiệm quốc tế”, “Từ chương trình giáo dục phổ thông 2018 đến sách giáo khoa mới của NXBGDVN”, cùng các tham luận về định hướng, mục tiêu và phương pháp biên soạn một số cuốn sách giáo khoa lớp 1 được NXBGDVN tổ chức thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tại hội thảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên NXBGDVN Nguyễn Đức Thái đã giới thiệu các bản mẫu sách giáo khoa do NXBGDVN biên soạn. Những bản mẫu SGK này đã cụ thể hóa mục tiêu giáo dục toàn diện, chuyển từ chú trọng truyền thụ kiến thức sang hướng giúp học sinh hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực.

Theo đó, 4 bản mẫu sách giáo khoa của NXBGDVN đã qua 2 vòng thẩm định của Hội đồng thẩm định quốc gia gồm: Bộ sách giáo khoa "Kết nối tri thức với cuộc sống"; bộ sách giáo khoa "Chân trời sáng tạo"; bộ sách giáo khoa "Cùng học để phát triển năng lực"; bộ sách giáo khoa "Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục". Đây là 4 bản mẫu nằm trong số 5 bản mẫu sách giáo khoa đã qua 2 vòng thẩm định, đang chờ Bộ GD-ĐT hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để công bố. Bản mẫu sách giáo khoa còn lại đã qua vòng thẩm định là của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội và Nhà xuất bản Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Bốn bộ sách này đáp ứng điều kiện giáo dục ở nhiều vùng miền khác nhau. Mục tiêu của các bộ sách là giúp người học tiếp cận kiến thức để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Các bộ sách không chỉ đáp ứng được việc kết nối giữa sách giáo khoa từng môn ở các lớp, các cấp học khác nhau, mà còn đòi hỏi sự kết nối giữa các môn học khác nhau trong cùng một bộ sách.

Theo NXBGDVN, để góp phần triển khai thành công chương trình giáo dục phổ thông và SGK mới, NXBGDVN sẽ tổ chức các đợt tập huấn giáo viên về khai thác, sử dụng và dạy học theo sách giáo khoa mới do NXBGDVN biên soạn, dưới hình thức hội thảo chuyên đề và đào tạo online.

Ngoài sách giáo khoa giấy, NXBGDVN còn phát triển đồng bộ sách giáo khoa điện tử, các tư liệu, tài nguyên số để hỗ trợ giảng dạy dành cho giáo viên. NXBGDVN sẽ cung ứng đầy đủ, đồng bộ thiết bị và học liệu giáo dục, hỗ trợ cho việc dạy học hiệu quả trong nhà trường phổ thông.

Đọc thêm

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food Giáo dục

Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food

TTTĐ - Ngày 27/9, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) diễn ra vòng sơ khảo hai chương trình tranh tài quy mô toàn quốc “Cùng Đức Việt & O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” và “Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” - lần thứ X năm 2024. Chương trình diễn ra trong không khí tưng bừng và phấn khởi với sự tham gia của các vị đại biểu, các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường.
Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học Giáo dục

Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học

TTTĐ - Hà Nội yêu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, triển khai thực hiện kế hoạch trở thành “Thành phố học tập của UNESCO”.
Việt Nam: Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á Giáo dục

Việt Nam: Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á

TTTĐ - Tại Hội nghị Hợp tác và Đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục 2024, Hội đồng Anh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức giới thiệu một số kết quả ban đầu của Báo cáo nghiên cứu “Việt Nam - Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á - Bài học và dẫn chứng”. Báo cáo được đồng thực hiện bởi Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Gắn biển 2 công trình mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gắn biển 2 công trình mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức gắn biển công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm