Tag

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

Giáo dục 01/10/2024 21:47
aa
TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

Hoang mang với nước lạ được phát miễn phí

Liên quan đến vụ việc hàng chục học sinh Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai, Hà Nội) có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dùng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ngoài cổng trường, trong đó có 12 học sinh phải nhập viện điều trị, sáng 1/10, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai cho biết, hiện sức khỏe các học sinh đã ổn định và đi học trở lại. Huyện đã giao lực lượng chức năng điều tra làm rõ sự việc, lấy mẫu nước ngọt gửi kiểm nghiệm, đồng thời tuyên truyền, chỉ đạo đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Trước đó, chiều 30/9, một số học sinh của Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi uống nước ngọt đóng chai được phát ngoài cổng trường. Các học sinh này bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, được đưa vào Bệnh viện đa khoa Thanh Oai khám và điều trị. Người nhà những học sinh này cho biết, các em uống nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ngoài cổng trường. Hiện chưa rõ nhãn hiệu, thành phần và đơn vị nào phát nước ngọt.

Tin nhắn cảnh báo của cô giáo tới phụ huynh (Ảnh Thống Nhất)
Tin nhắn cảnh báo của cô giáo tới phụ huynh (Ảnh Thống Nhất)

Ngay sau khi biết thông tin này, nhiều phụ huynh cảm thấy hoang mang, lo lắng, anh Nguyễn Đình Thi ở huyện Đông Anh chia sẻ: “Con tôi học lớp 6, bình thường tôi hay cho con tiền tiêu vặt, để khi nào con đói hay khát trong lúc đợi bố, mẹ đến đến thì có thể ăn quà vặt. Khi biết được thông tin này tôi thấy lo lắng. Tôi đã dặn dò con cẩn thận, không ăn quà vặt ngoài cổng trường nữa, ngoài ra, bất kỳ người lạ cho gì cũng không nhận”.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết là phụ huynh học sinh tại quận Long Biên cũng bày tỏ: “Học sinh tiểu học và THCS còn nhỏ, các con chưa biết được đồ ăn có nguồn gốc xuất xứ là như thế nào, vì thế tôi thường chuẩn bị sẵn nước và bánh để trong ba lô cho con, để khi khát và đói con có thể ăn luôn mà không cần phải chạy ra bên ngoài mua đồ ăn, nước uống.

Ngay từ khi con còn học mẫu giáo, đến nay con lên lớp 7, tôi thường xuyên dặn con không được ăn, uống đồ của người lạ. Đặc biệt là không được đi theo ai, dù họ cho con bất cứ thứ gì con rất thích”.

Siết chặt quản lý các khu vực quanh cổng trường

Trong sáng 1/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã gửi thông tin cảnh báo tới các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã về hiện tượng học sinh bị đau bụng khi sử dụng nước uống được phát miễn phí tăng cường quán triệt các nhà trường tuyên truyền đến học sinh không sử dụng các sản phẩm phát, tặng không rõ nguồn gốc; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để quản lý các khu vực xung quanh cổng trường và trên địa bàn; tăng cường quản lý chỉ đạo bảo đảm công tác vệ sinh an tàn thực phẩm, an toàn trong trường học.

Ngay sau khi biết thông tin, giáo viên trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy) đã có thông báo đến nhóm phụ huynh của từng lớp để nhắc nhở phụ huynh, học sinh trong việc ăn quà vặt và không sử dụng nước uống được phát miễn phí.

Quà vặt nơi cổng trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vstp
Quà vặt nơi cổng trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thầy Lưu Văn Thông, hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng cho biết: “Sau khi có thông tin cảnh báo, nhà trường đã triển khai một số giải pháp như: Chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn cảnh báo, tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh về hiện tượng trên và nhắc nhở các em không nhận những sản phẩm phát, tặng từ người lạ. Bên cạnh đó, Nhà trường tăng cường công tác an ninh để không có hiện tượng bán hay phát đồ trước cổng trường. Từ trước đến nay nhà trường không có hiện tượng bán hàng trước cổng trường.

Ngoài ra, chúng tôi cũng tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên để cùng nâng cao cảnh giác với các hiện tượng bất thường bên ngoài cổng trường tương tự nếu có để kịp thời báo cáo và xử lý”.

Tại Huyện Gia Lâm, công tác tuyên truyền, phổ biến đến các nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh cũng đã được nhắc nhở kịp thời. Cô Phùng Thị Hoài Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm cho biết: “Ngay khi có thông tin trên báo chí và cảnh báo của Sở Giáo dục và Đào tạo hà Nội, phòng đã chỉ đạo các hiệu trưởng từ cấp mầm non, Tiểu học đến THCS trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các nội dung: Tăng cường tuyên truyền đến các em học sinh không sử dụng các sản phẩm phát, tặng không rõ nguồn gốc; Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để quản lý các khu vực xung quanh trường học; Tăng cường quản lý, chỉ đạo đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn trong trường học”.

Đọc thêm

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food Giáo dục

Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food

TTTĐ - Ngày 27/9, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) diễn ra vòng sơ khảo hai chương trình tranh tài quy mô toàn quốc “Cùng Đức Việt & O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” và “Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” - lần thứ X năm 2024. Chương trình diễn ra trong không khí tưng bừng và phấn khởi với sự tham gia của các vị đại biểu, các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường.
Xem thêm