Tag

Giới trẻ Hà thành “phát sốt” với bộ phim Mắt biếc

Nhịp sống trẻ 26/12/2019 16:40
aa
TTTĐ - Ra rạp được một tuần, bộ phim điện ảnh Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ đang tạo nên “cơn sốt” trên mạng xã hội và giới trẻ Hà thành. Với nội dung hấp dẫn, cảnh quay đẹp, tình tiết nhẹ nhàng, lãng mạn, đặc biệt là cái kết buồn nhưng rất ấn tượng, Mắt biếc thu hút đông đảo người xem, không chỉ khán giả trẻ.

Giới trẻ Hà thành “phát sốt” với bộ phim Mắt biếc

Một cảnh trong phim Mắt biếc

Bài liên quan

Teen Hà Nội phát “sốt” với không gian hoài niệm

Bộ phim Mắt biếc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ngay khi khởi chiếu, Mắt biếc đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của đông đảo khán giả, lọt top 1 google trends.

Nội dung Mắt biếc xoay quanh mối tình đơn phương của nhân vật Ngạn với Hà Lan, cô bạn gái có đôi mắt hút hồn nhưng cá tính. Một chuyện tình nhiều cung bậc, từ ngộ nghĩnh trẻ con đến tình yêu thuở học trò trong sáng. Rồi cả hai rời làng quê ra thành phố đi học.

Bị cám dỗ bởi cuộc sống xa hoa nơi đô thị nên Hà Lan đã phải lòng Dũng - một thanh niên ăn chơi, nhà giàu, phóng khoáng thời bấy giờ. Hà Lan mang thai nhưng lại bị ngoảnh đi. Cô đành sinh con một mình rồi gửi về cho bà ngoại chăm sóc và đặt tên cho đứa bé là Trà Long.

Một cảnh trong phim Mắt biếc
Một cảnh trong phim Mắt biếc

Bằng tình cảm của mình dành cho Hà Lan, Ngạn hết lòng yêu thương và chăm sóc Trà Long. Cô bé lớn lên vô cùng yêu quý Ngạn. Câu chuyện càng trở nên éo le hơn khi Trà Long lại nhen nhóm tình yêu với Ngạn… Tuy nhiên, Ngạn không đón nhận tình yêu ấy và quyết định ra đi vì anh chỉ yêu Hà Lan, mẹ của Trà Long mà thôi.

Bộ phim lấy được nhiều nước mắt của khán giả, nhất là cái kết đặc biệt, với quyết định rời làng của Ngạn và sự muộn màng của Hà Lan để tuột mất người yêu thương cô hết lòng.

Bạn trẻ Hà Huyền Trang, Hoàn Kiếm, Hà Nội chưa quên hết những cảm xúc mà truyện Mắt biếc để lại, dù cô gái trẻ đã đọc cuốn sách đó từ rất lâu. Tình yêu với những trang truyện này dẫn lối để cô tới rạp xem phim.

Trang chia sẻ: “Cảm nhận ấn tượng nhất của tôi về bộ phim, đó là những lời tỏ tình mộc mạc và dễ thương của Ngạn. Nếu không nhầm, Ngạn đã tỏ tình với Hà Lan 2 lần, một lần anh nói với Hà Lan: “Đo Đo là tất cả của Ngạn” và "Hà Lan về Đo Đo đi, Ngạn sẽ chăm sóc cho Hà Lan". Tuy không được đáp lại nhưng anh chàng si tình vẫn một lòng với Hà Lan. Tôi thương Ngạn và xúc động bởi tình yêu chân thành, vô cùng trong sáng Ngạn dành cho cô gái mà anh gọi là Mắt biếc”.

Theo Trang, Mắt biếc ám ảnh bởi cái kết buồn nhưng cô thích như vậy. “Câu thoại trong phim mà tôi vô cùng ấn tượng và cũng xem nó như một “triết lý” sống, được Trà Long – con gái của Hà Lan nói với mẹ rằng: "Đời người có hai thứ đừng nên bỏ lỡ, một là chuyến xe cuối cùng, hai là người thương mình thật lòng", cô gái trẻ chia sẻ.

Với Nguyễn Hải Hùng, Đống Đa, Hà Nội, bộ phim như một “liều thuốc” cho tâm hồn giữa bộn bề cuộc sống đầy áp lực công việc, khói bụi ô nhiễm. “Xem Mắt biếc, tôi được thư thái thả hồn. Bộ phim bình dị như tên gọi của nó - Mắt biếc, còn gì tuyệt vời hơn. Bộ phim làm tôi ngược dòng cảm xúc về những ngày xưa cũ dù đói khổ nhưng rất bình an và tình cảm”, Hùng bày tỏ.

Theo Hùng, chứng kiến tình yêu trong trẻo nhưng tuyệt vọng của Ngạn trong phim, anh quyết định bắt tay vào làm một việc mình yêu thích nhưng lâu nay vẫn chần chừ. “Cuộc đời ngắn lắm, yêu thì phải hành động. Bộ phim tạo động lực cho tôi quyết tâm hơn trong cuộc sống", Hùng nói.

Không chỉ mê những cảnh quay nhẹ nhàng, tình yêu đẹp mà Trịnh Thu Trà, Bắc Từ Liêm, Hà Nội còn say đắm bởi âm nhạc, nhạc nền và các ca khúc do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác thể hiện rõ cảm xúc yêu đơn phương trong phim. Đặc biệt khi Ngạn đàn hát say đắm với đôi “mắt ướt”.

"Câu chuyện phim được kể nhẹ tênh nhưng đau đớn. Tôi thích bộ phim Mắt biếc bởi sự dịu nhẹ nhưng vô cùng đau đớn. Phim không làm tôi khóc nhưng có rất nhiều suy nghĩ và thôi thúc tôi sống tích cực hơn”, Trà bày tỏ.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Ninh Thuận chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy

TTTĐ - Văn phòng Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận và Tỉnh Đoàn Ninh Thuận vừa tổ chức Liên hoan “Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” năm 2024.
50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024 có sự tham gia của 50 thí sinh xuất sắc đến từ 38 Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. Thí sinh đoạt giải Nhất hội thi, ngoài phần thưởng tiền mặt 30 triệu đồng, sẽ được tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1 vào năm 2025.
Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề Nhịp sống trẻ

Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề

TTTĐ - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025. Nhiều học sinh đã không đỗ lớp 10 trường công lập đã chủ động “rẽ lối” sang học nghề.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Xem thêm