Tag

Giới trẻ làm đồ handmade kiếm tiền tiêu Tết

Nhịp sống trẻ 17/01/2020 15:23
aa
TTTĐ - Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao, các sản phẩm tự làm dịp Tết Nguyên đán thu hút được đông đảo khách hàng lựa chọn. Theo thời vụ, nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp từ những món quà vặt handmade.

Giới trẻ làm đồ handmade kiếm tiền tiêu Tết

Mứt tết do các bạn trẻ tự tay làm đã thu hút nhiều khách mua

Bài liên quan

Mâm cơm đoàn viên ngày Tết

Phong tục gói bánh chưng ở làng cổ Đường Lâm

Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà Tết tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Chủ nhân của những sản phẩm này đều là những bạn trẻ. Trước hết, họ làm để bản thân và gia đình thưởng thức trong những ngày Tết, một phần là để kiếm thêm thu nhập.

Gắn bó với công việc nấu nướng được 10 năm, Nguyễn Tuấn Vũ ( Facebook The Vuu Cakes) chia sẻ rằng, mình làm vì niềm đam mê. Vũ từng có thời gian theo học làm bánh 3 năm tại Pháp, về nước, anh làm việc tại một khách sạn khoảng hơn một năm rồi ra kinh doanh online.

Giới trẻ làm đồ handmade kiếm tiền tiêu Tết

Tất cả các sản phẩm mứt, bánh kẹo đều được Vũ lựa chọn rất kỹ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. “Trước khi đưa sản phẩm ra bán cho mọi người mình phải làm thử và để cho những người trong gia đình mình ăntrước, nếu mọi người phản hồi tốt mình mới bán cho khách”, Vũ chia sẻ.

Càng cận tết, số lượng đơn hàng của khách hàng ngày tăng mình phải thuê thêm cả người tư vấn, chốt đơn cho khách còn bản thân chỉ tập trung vào chuyên môn làm cho ra một sản phẩm chất lượng. Ai làm công việc nấu nướng rồi mới thấy sự vất vả của nó, từ quy trình chọn nguyên liệu đầu vào rồi thực hiện đến khi ra thành phẩm còn phải trang trí sao cho hấp dẫn. Những ngày áp tết mình căng sức làm để có bánh đúng hẹn cho khách. Nhưng chỉ cần khách hài lòng, gửi vài tin nhắn khen ngợi là mình lại có thêm động lực để tiếp tục công việc, Vũ tâm sự.

Giới trẻ làm đồ handmade kiếm tiền tiêu Tết

Sau một thời gian kinh doanh, Vũ đang có hàng trăm khách ruột gồm bạn bè, người thân, doanh nghiệp nên doanh thu cũng tốt, có thể trang trải cuộc sống gia đình. “Từ khi kinh doanh bán bánh, trừ đi các chi phí nguyên liệu, tiền thuê mặt bằng mỗi tháng mình cũng lãi được từ 8 – 10 triệu, những dịp giáp tết số lượng người mua nhiều hơn nên doanh thu cũng tăng hơn các tháng trong năm”, Vũ bày tỏ.

Không giống như Vũ làm bánh bán quanh năm, Hoàng Hạnh Nhi (Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ kinh doanh mứt handmade và các loại hoa quả sấy bán trên mạng xã hội. Tất cả các khâu từ bổ dừa, xử lý cùi đến sên mứt, đóng gói đều do chính tay Hạnh Nhi làm. Nhiều khách quen hỏi mua sớm, khách mới thì mua ăn thử rồi chọn loại ngon để tết đặt đi biếu hoặc đãi khách. “Càng Tết thị trường bánh, mứt kẹo càng bát nháo, lo ngại chất lượng mứt trôi nổi trên thị trường, đồ nhà làm càng được ưa chuộng, hàng handmade trở thành lựa chọn thay thế của nhiều người”, Hạnh Nhi chia sẻ.

Mình làm mứt và hoa quả sấy bán dịp tết một phần là để kiếm thêm thu nhập, có thêm những trải nghiệm về quản lý cho bản thân, quan trọng hơn là những sản phẩm này vừa làm cho người nhà vừa làm cho khách nên không có chất bảo quản, được làm thủ công 100%, tùy điều kiện thời tiết và cách bảo quản, những sản phẩm handmade có thể thể được từ 7 – 10 ngày, cao nhất là 1 tháng nếu để tủ mát, Hạnh Nhi chia sẻ thêm.

Giới trẻ làm đồ handmade kiếm tiền tiêu Tết

Ngoài bánh, mứt, hoa quả sấy thì thịt bò khô hay thịt trâu gác bếp cũng là sản phẩm thu hút được nhiều khách hàng đặt mua. Tuy nhiên, có nhiều bạn trẻ nhanh chóng bị nản khi vừa mới bắt đầu “tập tành” kinh doanh. Lê Dung, cô bạn trẻ chưa lập gia đình là một trường hợp như thế. Có sẵn mối người nhà ở quê làm thịt trâu gác bếp nên Dung cũng đăng tin bán phục vụ khách hàng dịp Tết.

“Khách hàng của mình chủ yếu là bạn bè và đồng nghiệp cơ quan với lại số lượng mọi người mua cũng ít không nhiều nên mình cảm thấy hơi nản trong việc kinh doanh, hoặc có thể do mình không có duyên trong việc kinh doanh”, Dung tâm sự.Theo Dung, mỗi 1kg thịt trâu gác bếp trừ đi chi phí thì cô lãi được 50 nghìn đồng, số tiền không đủ để làm giàu nhưng công việc kinh doanh đem đến cho cô nhiều bài học từ thực tế.

Chuyên gia ẩm thực Phạm Ánh Tuyết nhận định, xu hướng làm đồ handmade rồi tự kinh doanh online đang khá thịnh hành. Các bạn trẻ chỉ cần có chút năng khiếu, sự đam mê, yêu nghề muốn gắn bó với nghề lâu dài thì có thể tự lập và sống được bằng nghề. “Công việc này đòi hỏi sự kiên trì, chịu khó. Chưa kể, sự cạnh tranh của nghề cũng rất khốc liệt, mình làm được thì những người khác cũng có thể làm được nên những người làm cần phải có tâm, làm ra những món ăn phục vụ khách hàng như chính những người thân trong gia đình mình thì mới có thể trụ vững được”, chuyên gia Ánh Tuyết chia sẻ.

Đọc thêm

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Nhịp sống trẻ

Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

TTTĐ - Với sức trẻ của hàng nghìn sinh viên và sự đồng hành của Quỹ Vì Tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup), nhiều con đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa đang dần được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời, góp phần mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây.
Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống trẻ

Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), đoàn người vào viếng vẫn nối dài không ngừng nghỉ, trên mặt ai cũng mang một vẻ buồn, tiếc thương trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo kiệt xuất.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh Nhịp sống trẻ

Những hình ảnh xúc động về áo xanh tình nguyện Đông Anh

TTTĐ - Sáng 26/7, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà nội, ngay từ sáng sớm, đoàn người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng nối dài. Để phục vụ Nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên xã Đông Hội có mặt từ sáng sớm, luôn sẵn sàng vào nhiệm vụ.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
Xem thêm