Tag
Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Giữ vững niềm tin, khát vọng cống hiến xây dựng Thủ đô

Văn hóa 04/09/2024 22:20
aa
TTTĐ - Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại
Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố phải thể hiện bản lĩnh vững vàng và tinh thần đoàn kết Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố phải tiêu biểu, gương mẫu đi đầu Xây dựng Đảng bộ Khối và từng tổ chức cơ sở Đảng thực sự là chỗ dựa vững chắc của Đảng bộ thành phố

Đây là hoạt động ý nghĩa do Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).

Đại biểu dự chương trình
Đại biểu dự chương trình

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội; Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Ngọ Duy Hiểu, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Hà Ngọc Anh, nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo các ban Đảng Thành uỷ Hà Nội, lãnh đạo các sở ngành, quận huyện TP Hà Nội...

Về phía Đảng uỷ Khối các cơ quan TP Hà Nội có các đồng chí: Doãn Trung Tuấn, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan TP; Phùng Khải Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP; Phạm Thị Nguyên Hạnh, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan TP. Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng uỷ Khối các cơ quan TP Hà Nội qua các thời kỳ… cùng 70 đảng viên được kết nạp dịp 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội.

70 đảng viên mới của Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội ca bài ca Tự nguyện
Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan TP Hà Nội Doãn Trung Tuấn phát biểu tại chương trình (Ảnh Thành Trung)

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan TP Doãn Trung Tuấn cho biết: 70 năm không dài so với lịch sử của dân tộc nhưng đánh dấu chặng đường phát triển và lớn mạnh không ngừng của Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội.

Từ ngày đầu thành lập đến nay, trong mọi hoàn cảnh, Đảng bộ Khối luôn phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết chặt chẽ, kỷ luật nghiêm minh, tích cực đổi mới, vượt qua mọi thử thách, luôn là đơn vị tiên phong trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của Thủ đô và đất nước.

Các thế hệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Khối luôn giữ vững phẩm chất, kiên định với con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ tham mưu công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Thành uỷ, HĐND, UBND TP trong các thời kỳ.

70 đảng viên mới của Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội ca bài ca Tự nguyện
Chương trình được kết nối bằng các ca khúc về Đảng quang vinh (Ảnh Thành Trung)

Với hơn 8.200 đảng viên đang sinh hoạt tại 65 tổ chức cơ sơ Đảng thuộc Đảng bộ khối, từ các đồng chí lãnh đạo cao nhất của TP đến mỗi đảng viên ở các vị trí, cương vị công tác khác nhau, bằng tình yêu niềm tự hào với Hà Nội, bằng trách nhiệm, trí tuệ, sáng tạo và quyết tâm đổi mới đã cùng với hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng Thủ đô, tô thắm thêm những nét son vào trang vàng truyền thống của Hà Nội, TP vì hoà bình, Thủ đô về lương tri và phẩm giá con người, trái tim của cả nước.

Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan TP Doãn Trung Tuấn cho biết: Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” nhằm ôn lại truyền thống 94 năm xây dựng vẻ vang của Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; tuyên truyền cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn đảng hiện nay.

70 đảng viên mới của Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội ca bài ca Tự nguyện
Tiểu phẩm Chi bộ Cộng sản đầu tiên (Ảnh Thành Trung)
70 đảng viên mới của Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội ca bài ca Tự nguyện

“Chương trình cũng là lời hứa, quyết tâm của cán bộ, đảng viên, các cơ quan TP, trong mọi hoàn cảnh cách mạng luôn khắc ghi lời thề của Đảng viên không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, giữ vững niềm tin, đề cao danh dự, trách nhiệm và khát vọng cống hiến xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh; vì một Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại, xanh, thông minh, ngang tầm Thủ đô các nước trên khu vực và trên thế giới”, đồng chí Doãn Trung Tuấn nhấn mạnh.

Một tiết mục tại chương trình
Một tiết mục tại chương trình

Bằng ngôn ngữ nghệ thuật, Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”đã đưa người xem đi dọc chiều dài lịch sử 94 năm đầy vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Thành ủy Hà Nội và 70 năm xây dựng trưởng thành của Đảng ủy khối các cơ quan TP qua phóng sự "Hoàn cảnh ra đời Đảng Cộng sản Việt Nam"; các tiểu phẩm: Chi bộ Cộng sản đầu tiên và Lễ kết nạp Đảng đặc biệt.

Màn giao lưu với những đảng viên kiên trung tại nhà lao Phú Quốc như: Ông Nguyễn Thế Nghĩa, người đã dùng máu của mình và đồng đội để làm nên lá cờ Đảng và bức hình Bác Hồ và ông Lâm Văn Bảng, cựu tù Phú Quốc, chủ nhân của Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, người đang lưu giữ lá cờ Đảng vẽ bằng máu và bức hình chân dung Bác Hồ.

Giao lưu với 2 cựu chiến binh Lâm Văn Bảng và Nguyễn Thế Nghĩa, những Đảng viên kiên trung ở nhà tù Phú Quốc
Giao lưu với 2 cựu chiến binh Lâm Văn Bảng và Nguyễn Thế Nghĩa, những Đảng viên kiên trung ở nhà tù Phú Quốc

Chương trình được kết nối bằng các ca khúc: Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Màu cờ tôi yêu, Đảng là cuộc sống của tôi, Lá cờ Đảng - Mỗi bước đi thêm yêu Tổ quốc, Tuổi xuân dâng Đảng, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Đảng đã cho ta mùa Xuân…

Đặc biệt, thiết thực chào mừng kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đảng bộ khối các cơ quan TP đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc lựa chọn quần chúng ưu tú, bồi dưỡng, tổ chức kết nạp 70 đảng viên trẻ tiêu biểu trong dịp này.

Đảng viên Phạm Hồng Mạnh, chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu cảm nghĩ
Đảng viên Phạm Hồng Mạnh, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu cảm nghĩ

Vinh dự đại diện cho 70 đảng viên mới của Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội phát biểu cảm xúc, anh Phạm Hồng Mạnh, đảng viên Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ niềm hạnh phúc, vinh dự cùng ý chí quyết tâm phấn đấu, nỗ lực để có nhiều tác phẩm hay, ý nghĩa, có sức lan toả, đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô...

Tại chương trình, ca sĩ Thu Thủy cùng 70 đảng viên của Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội đã thể hiện ca khúc “Tự nguyện” của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh.

Đọc thêm

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh Văn hóa

Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh

TTTĐ - Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu". Bài hát được viết và hoàn thành trong dòng cảm xúc trân trọng và biết ơn sâu sắc của các nghệ sĩ và được phát hành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Xem thêm