Tag

Giúp bạn đọc Thủ đô bồi dưỡng kiến thức về não bộ với hai cuốn sách của bác sĩ thần kin học David Perlmutter

Văn hóa 06/05/2021 20:44
aa
TTTĐ - “Thanh lọc não bộ” và “Ăn gì bổ não” là 2 cuốn sách nổi tiếng về não bộ của bác sĩ thần kinh học David Perlmutter có sự đồng hành của các cộng sự Austin Perlmutter, Kristin Loberg.
"Hà Nội ngàn năm kí ức" - cuốn sách 3D độc đáo về Thủ đô

Đây là những cuốn sách giúp bao quát nhiều thông tin bổ ích về cách mà bộ não của chúng ta đang vận hành, và những điều gì bạn nên làm để tốt nhất cho sự hoạt động của bộ não… cũng như các ảnh hưởng của môi trường, chế độ dinh dưỡng đến bộ não.

Hai cuốn sách về não bộ nổi tiếng của bác sĩ David Perlmutter
Hai cuốn sách về não bộ nổi tiếng của bác sĩ David Perlmutter

David Perlmutter là một bác sĩ thần kinh học. Hiện tại ông đang là thành viên Ban Giám đốc của Cao đẳng Dinh dưỡng Hoa Kỳ, Phó Giáo sư tại Trường Y khoa Miller thuộc Đại học Miami và nằm trong Ban Biên tập của tạp chí Alzheimer’s Disease. Ông được trao nhiều giải thưởng, trong đó có Linus Pauling Award vì những phương pháp tiếp cận mới đối với những chứng rối loạn thần kinh. Với các sách đã được dịch và xuất bản bằng 27 ngôn ngữ, bác sĩ Perlmutter đã đặt ra những tiêu chuẩn mới về lối sống khỏe mạnh trên toàn thế giới.

Trong cuốn sách "Thanh lọc não bộ", David Perlmutter đã xác định và chỉ ra những yếu tố đang làm xói mòn đời sống của chúng ta, để từ đó đưa ra những phương cách cần thiết để suy nghĩ rõ ràng, quyết định sáng suốt, gắn kết bền chặt, và xây dựng thói quen lành mạnh. Với một chương trình mười ngày, bao gồm 40 công thức nấu ăn ngon miệng, Thanh lọc não bộ là chìa khóa để gieo dưỡng cuộc sống ý nghĩa và viên mãn.

Giúp bạn đọc Thủ đô bồi dưỡng kiến thức về não bộ với hai cuốn sách của bác sĩ thần kin học David Perlmutter

Cuốn sách "Thanh lọc não bộ" được chia làm 2 phần:

Phần I, “Sống trong vòng cương tỏa”: Những nguyên nhân gây ra Hội chứng Mất kết nối, khiến tâm trí con người rối loạn.

Trong phần II, “Chữa lành cơ thể và tâm hồn”: Những phương thức để suy nghĩ thông suốt hơn, củng cố mối quan hệ với mọi người và xây dựng những thói quen có ích cho sức khỏe. Bao gồm: Thay đổi chế độ ăn uống; Ngủ nghỉ; Tập thể dục; Tĩnh tâm; Giới thiệu 10 ngày thực hành Thanh lọc Não bộ, kết hợp với các công thức nấu ăn ngon miệng.

Nếu như "Thanh lọc não bộ" là cuốn sách chỉ ra các yếu tố làm xói mòn đời sống của chúng ta thì cuốn sách "Ăn gì bổ não", bác sĩ David Perlmutter giải thích sự tương tác mạnh mẽ giữa hệ vi sinh đường ruột và não bộ, ông giải thích cách hệ vi sinh phát triển từ khi chúng ta được sinh ra và phát triển dựa trên những lựa chọn lối sống, cách nó có thể trở nên “ốm yếu”.

Giúp bạn đọc Thủ đô bồi dưỡng kiến thức về não bộ với hai cuốn sách của bác sĩ thần kin học David Perlmutter

Ông cũng chỉ ra cách nuôi dưỡng sức khỏe đường ruột thông qua những phương pháp đơn giản có thể cải thiện sức khỏe não bộ của bạn. Với những lời khuyên dinh dưỡng và một chương trình 6 bước có tính thực hành cao để cải thiện hệ vi sinh đường ruột, Ăn gì bổ não sẽ giúp độc giả mở ra cánh cửa đến tiềm năng sức khỏe não bộ chưa từng có.

Các vấn đề về rối loạn não bộ ngày càng tăng – từ trẻ em với chẩn đoán tự kỷ, tăng động giảm chú ý đến người lớn bị sa sút trí tuệ ở độ tuổi trẻ hơn nhiều so với trước đây. Nhưng một cuộc cách mạng y tế đang diễn ra và có thể giải quyết vấn đề này: Nghiên cứu mới đang khám phá rằng sức khỏe não bộ được quyết định, ở một mức độ đáng kinh ngạc, bởi tình trạng của hệ vi sinh – những vi sinh vật sống trong cơ thể bạn. Những gì diễn ra trong hệ tiêu hóa của bạn hôm nay đang quyết định nguy cơ mắc bất kỳ căn bệnh liên quan đến não bộ nào.

Hai cuốn sách đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia.

“Ngày nay, sự chú tâm, lựa chọn và sức khỏe có thể bị chi phối quá dễ dàng. Thanh lọc não bộ cho chúng ta thấy phương thức để tối ưu sức khỏe – một yếu tố cần để thay đổi xã hội. Nếu mong muốn chịu ít ảnh hưởng và tác động nhiều hơn đến công cuộc cải thiện thế giới, bạn sẽ cần đến cuốn sách này.” (Tiến sĩ Rudolph Tanzi, Trường Y Harvard).

“Cuốn sách của bác sĩ Perlmutter là một trong những ngoại lệ hiếm có và thú vị: thông tin của nó cho chúng ta sức mạnh và khai sáng, được trình bày rõ ràng và súc tích. Cuốn sách này nên nằm trong danh sách phải đọc về chủ đề sức khỏe và dinh dưỡng.” (Bác sĩ William Davis, tác giả cuốn Wheat Belly).

Giúp bạn đọc Thủ đô bồi dưỡng kiến thức về não bộ với hai cuốn sách của bác sĩ thần kin học David Perlmutter

“Nghiên cứu trong "Ăn gì bổ não" có tính khám phá đối với tôi. Và cũng sẽ như vậy đối với bạn. Và điều quan trọng nhất là bạn không cần phải đợi những thông tin trong sách này trở thành trào lưu. Bạn có thể đảm bảo sức khỏe não bộ của mình, và cả gia đình, bằng cách làm theo chương trình thực hành được tóm tắt trong sách này.” (Bác sĩ Christiance Northup, tác giả cuốn Women's Bodies, Women's Wisdom and Goddesses Never Age).

“Nhờ những tiến triển nhanh chóng trong việc hiểu về mối liên hệ não-ruột-hệ vi sinh, giờ đây đã có hy vọng chữa trị cho nhiều tình trạng về thần kinh, từ chứng tự kỷ đến bệnh Alzheimer và đa xơ cứng. David Perlmutter là một người tiên phong trong lĩnh vực mới phát triển này, và cuốn sách mới của ông, "Ăn gì bổ não", là một đóng góp mang tính bước ngoặt.” (Bác sĩ Dale E. Bredesen, giáo sư và giám đốc Nghiên cứu bệnh Alzheimer, Đại học California, Los Angeles).

“Bác sĩ Perlmutter đã giải thích một cách hấp dẫn về sức mạnh của hệ vi sinh và não bộ, thúc đẩy bạn phục hồi sức khỏe não bộ với chương trình thực hành của ông.” (Bác sĩ, tiến sĩ Martha Herbert, phó giáo sư tại Trường Y khoa Harvard).

Sách do Medinsights - Thương hiệu sách Sức khỏe thực hiện.

David Perlmutter là một bác sĩ thần kinh học và là cây viết năm lần được New York Times vinh danh là tác giả sách bán chạy nhất.

Ông được đào tạo về y khoa tại Trường Y khoa thuộc Đại học Miami, ngôi trường ấy cũng là nơi ông được nhận giải thưởng Nghiên cứu Leonard G. Rowntree. Từ đó đến nay, ông đã công bố rất nhiều bài báo khoa học trên tác ấn phẩm khoa học bình duyệt nổi tiếng như Archives of Neurology, Neurosurgery và tạp chí Journal of Applied Nutrition.

Các giải thưởng được trao tặng cho bác sĩ Perlmutter gồm: giải thưởng Linus Pauling Award dành cho những phương thức tiếp cận tiên tiến với các chứng rối loạn thần kinh; giải Bác sĩ của Năm do Hiệp hội Thực phẩm Dinh dưỡng quốc gia trao tặng; giải Nhân văn của Năm do Cao đẳng Dinh dưỡng Hoa Kỳ trao tặng; và gần đây nhất là giải Lãnh đạo Toàn cầu, được trao tại Hội nghị Phối hợp Chăm sóc Sức khỏe năm 2019.

Các tác phẩm nối tiếng khác của ông "Grain Brain", "Brain Wash", "Brain Maker" cùng nhiều tác phẩm khác.

Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn
"Đừng sợ lỡ cuộc chơi" - cuốn sách cho người luôn bất an
"EIGHT - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo", cuốn sách nên đọc của Lee Ji-sung
Hai cuốn sách nổi bật về ung thư của Giáo sư, Tiến sĩ Đái Duy Ban Hai cuốn sách nổi bật về ung thư của Giáo sư, Tiến sĩ Đái Duy Ban

Đọc thêm

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng Văn hóa

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, Thư viện Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Long Biên tổ chức Chương trình phục vụ thư viện lưu động năm 2024 tại Công viên Long Biên, phố Vạn Hạnh, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.
VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn Văn học - Nghệ thuật

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn

TTTĐ - Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 17/11/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm cá nhân “Đất - Earth” với gần 50 tác phẩm hội họa trừu tượng mang dấu ấn thử nghiệm độc đáo của họa sĩ Lý Trực Sơn, một trong những tên tuổi gạo cội của nền mỹ thuật Việt Nam.
Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

TTTĐ - Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2.
Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024

TTTĐ - Có mặt tại chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in the bay", diva Hồng Nhung lần đầu tiên song ca cùng "thánh tạo hit" Bùi Công Nam và tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024.
Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao Văn hóa

Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao

TTTĐ - Dàn Nam vương, Hoa hậu nhà Fitness Supermodel khoe vóc dáng hoàn hảo trong những thiết kế thể thao hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và đa tiện ích.
"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim Điện ảnh - Âm nhạc

"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

TTTĐ - Trong chương trình kỉ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi và sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hoá “khôn lường" từ phù thuỷ âm nhạc SlimV. Bài hát “Tiến tới ước mơ” do Techcombank hợp tác cùng bộ ba nghệ sĩ đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc,nhanh chóng trở thành bản Hit hàng đầu hiện nay.
Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực Văn học - Nghệ thuật

Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực

TTTĐ - Tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cả gia đình cùng trẻ em thể hiện tình yêu với những cuốn sách hay. Thông qua đó, các em nhỏ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những cuốn sách và hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong gia đình và cộng đồng.
Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ

TTTĐ - Tối nay (28/9), Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII năm 2024 tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thực hiện kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi” tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đối diện tượng đài vua Lê Thái Tổ).
"Lịch sử Việt Nam bằng hình" sẽ có phiên bản tiếng Anh Văn học - Nghệ thuật

"Lịch sử Việt Nam bằng hình" sẽ có phiên bản tiếng Anh

TTTĐ - Đó là thông tin Đông A Books đưa ra sáng 28/9 tại buổi tọa đàm giới thiệu cuốn sách tại Hội Sách Hà Nội năm 2024.
Xem thêm