Tag

Giúp học sinh định hướng ngành học phù hợp

Nhịp sống trẻ 08/06/2023 16:05
aa
TTTĐ - Ngày 8/6, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP - Thương hiệu Lof Malto tổ chức Ngày hội “Tư vấn, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp” dành cho các em học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Những điều học sinh chú ý kỹ trước khi vào phòng thi lớp 10

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”. Tham gia ngày hội có sự góp mặt của 300 em đội viên lớn (lớp 8 và lớp 9) và các thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh.

Tại ngày hội, các em được lắng nghe chia sẻ của chuyên gia tâm lý với chủ đề “Khám phá và hiểu bản thân”; Được tư vấn và trải nghiệm 5 nhóm nghề nghiệp điển hình: Kĩ thuật, nghiên cứu, nghệ thuật, xã hội và nghiệp vụ, quản lý. Các anh, chị trong Ban cố vấn đã hướng dẫn các em lập kế hoạch học tập cho bản thân, định hướng ngành học phù hợp với nhóm ngành nghề mình lựa chọn.

Chương trình
Chương trình tư vấn, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề cho học sinh

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP - Thương hiệu Malto đã tặng hơn 350 suất quà tới đội viên, thiếu niên và giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tham gia chương trình.

Hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp cho các em đội viên, thiếu niên trong các trường trung học cơ sở là một trong những nội dung trọng tâm của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”. Đây là một chương trình ý nghĩa có sức hấp dẫn và giá trị giáo dục, định hướng cao đối với các em học sinh.

Chương trình mang đến nhiều trải nghiệm bổ ích
Chương trình mang đến nhiều trải nghiệm bổ ích

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân, chương trình cũng là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương mong muốn đem đến cho thiếu nhi một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm; Tạo môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân; Từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Bằng việc xây dựng dữ liệu từ các chuyên gia và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội. Từ đó, các em sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp.

Qua chương trình, các em học sinh được tư vấn, định hướng nghề nghiệp
Qua chương trình, các em học sinh được tư vấn, định hướng nghề nghiệp

Trong quá trình tìm hiểu này, các em học sinh sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề và con đường trọng tâm sau đó, có sự tập trung phù hợp để con đường đã chọn được vững chắc và thuận lợi nhất, đồng thời giảm tải áp lực học tập từ những lĩnh vực khác.

Trong thời gian vừa qua, (app) "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 427.187 em học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn cả nước, trong đó đã có 13.446 em thiếu nhi của tỉnh Kiên Giang đăng ký và tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trên ứng dụng.

Đọc thêm

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 Nhịp sống trẻ

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2024.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim Nhịp sống trẻ

Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim

TTTĐ - Thầy Trần Khắc Anh - Tổng phụ trách của trường Tiểu học Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội) luôn dành tâm huyết với các hoạt động Đội, ngoại khóa cho thiếu nhi, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho từng học sinh.
Xem thêm