Tag

Giúp học sinh tự tin nói tiếng Anh

Đối thoại với Thanh niên 26/06/2022 08:27
aa
TTTĐ - Nhóm tác giả Hệ thống hỗ trợ dạy và học kỹ năng nói tiếng Anh - ICORRECT rất hạnh phúc, vinh dự khi lọt vào top 5 xuất sắc nhất của “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021.
Gần 1.000 thí sinh không đến dự thi môn Tiếng Anh Gần 1.000 thí sinh không đến dự thi môn Tiếng Anh
Khởi động thi Olympic tiếng Anh Khởi động thi Olympic tiếng Anh

Hỗ trợ nhiều người học hơn

Anh Nguyễn Minh Đức, Trưởng nhóm ICORRECT cho biết: “Trong thời gian tới sẽ triển khai mở rộng đến tất cả các tỉnh, thành trên cả nước. ICORRECT tiếp tục hỗ trợ các địa phương tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh có kỹ năng nói, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên.

Đồng thời, dự án cũng đẩy mạnh chương trình hỗ trợ các nhà trường nâng cao chất lượng dạy, học kỹ năng nói tiếng Anh. Cùng với đó, ICORRECT tiếp tục nghiên cứu, hoàn thành ứng dụng các công nghệ mới như AI, BigData ... vào dự án, để phát triển thêm nhiều chức năng mới hỗ trợ người học”.

Theo anh Đức, “Tri thức trẻ vì giáo dục” là sân chơi vô cùng bổ ích cho người trẻ giao lưu, học hỏi, tự tin thể hiện năng lực. Tham gia chương trình, anh được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích. Đặc biệt như, Ban tổ chức đã tạo cơ hội cho 11 nhóm tác giả gặp mặt, trao đổi với lãnh đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo để từ đó các dự án có thể có những định hướng phát triển dài hạn. Với các start-up về giáo dục như ICORRECT, chương trình còn là cầu nối kết nối tới thầy cô, học sinh, sinh viên giúp start-up có thể triển khai nhanh chóng hơn, hỗ trợ được nhiều người học hơn.

Hiện nay, tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Tuy nhiên việc luyện tập kỹ năng nói ngôn ngữ này tại Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do thiếu môi trường luyện tập. Các kỹ năng khác như nghe, đọc, viết, học sinh có thể tự luyện tập ở nhà nhưng với kỹ năng nói thì gần như bất khả thi để có thể tự luyện tập một mình.

Nhóm tác giả ICORRECT
Nhóm tác giả ICORRECT

Việc tổ chức để học sinh thực hành kỹ năng nói trên lớp cũng đang gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Các thầy cô không thể trực tiếp thực hành kỹ năng nói với từng bạn nên thông thường chia thành từng cặp hoặc từng nhóm tự luyện tập với nhau. Do thời lượng luyện tập kỹ năng nói trên lớp không nhiều nên tất cả các cặp, nhóm sẽ luyện tập cùng một lúc. Điều này tạo ra môi trường rất ồn ào, không mang lại hiệu quả cao.

Tạo môi trường luyện tập chuẩn quốc tế

Anh Nguyễn Minh Đức cho rằng, trong môi trường đó thầy cô sẽ không thể lắng nghe và theo dõi nội dung luyện tập của học sinh để sửa lỗi và đưa ra những lời khuyên kịp thời. Ngoài ra, trình độ học sinh rất chênh lệch, không đảm bảo chất lượng luyện tập.

Rất nhiều bạn phát âm không chuẩn dẫn đến việc hỏi học sinh khác nghe không hiểu. Thậm chí sẽ nghiêm trọng hơn khi các bạn nghe quen cách phát âm sai, đến khi nghe phát âm chuẩn lại không hiểu. Bởi thiếu một môi trường luyện tập đảm bảo chất lượng nên học sinh thiếu tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Điều này thể hiện rõ qua việc nhiều học sinh khá giỏi, dù nắm vững ngữ pháp và từ vựng nhưng vẫn luôn e ngại khi được yêu cầu giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài.

 ICORRECT được vinh danh tại lễ tuyên dương “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021
ICORRECT được vinh danh tại lễ tuyên dương “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021

Từ sự thấu hiểu những khó khăn mà học sinh gặp phải trong quá trình học tiếng Anh và trăn trở làm sao giúp thế hệ trẻ tự tin vững bước trong môi trường hội nhập quốc tế hiện nay, anh Đức cùng một số bạn đồng hành thực thi sáng kiến “Hệ thống hỗ trợ dạy và học kỹ năng nói tiếng Anh – ICORRECT. Đây là một giải pháp toàn diện cung cấp cho người học một môi trường luyện tập chuẩn quốc tế với giáo viên bản ngữ mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời hỗ trợ các thầy cô dễ dàng quản lý lớp, giao bài luyện tập cho học sinh thực hành kỹ năng nói ở nhà.

“Chúng tôi xây dựng một phòng luyện nói giả lập mô phỏng theo phòng thi nói của kỳ thì quốc tế IELTS. Khi vào phòng luyện tập, học sinh sẽ có một giáo viên bản ngữ ảo (quốc tịch Anh/Mỹ) lần lượt đặt các câu hỏi để trả lời.

Nếu học sinh nghe không rõ câu hỏi có thể yêu cầu giáo viên nhắc lại. Sau khi trả lời tất cả, với mỗi câu học sinh có thể xem được các gợi ý trả lời và cũng có thể nghe lại chính câu trả lời của mình, hoặc trả lời lại nếu muốn. Sau đó, học sinh có thể gửi toàn bộ phần luyện tập của mình đến giáo viên, để được chấm và chữa bài.

Ngoài ra sau khi luyện tập xong, học sinh có thể tham khảo được các bài nói tốt được thầy cô chọn làm bài mẫu và những bài làm khác của các bạn cùng lớp, từ đó học hỏi thêm chính bạn bè của mình”, Trưởng nhóm dự án cho hay.

Hiện nay, ngân hàng câu hỏi của ICORRECT đa dạng, phong phú bám sát bộ sách giáo khoa đang được giảng dạy phổ biến ở các trường THCS, THPT theo từng tiết học trên lớp. Ngoài ra, ICORRECT có gần 300 chủ đề nói nâng cao bám sát theo đề thi quốc tế IELTS, giúp người học có thể luyện thi chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL.

Đọc thêm

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Xem thêm