Tag

Giúp phụ huynh hiểu đúng về sữa học đường

Giáo dục 17/09/2020 09:04
aa
TTTĐ - Ngay trong những tuần đầu năm học 2020 - 2021 các trường mẫu giáo và tiểu học trên cả nước đã tiến hành công tác truyền thông về lợi ích và tầm quan trọng của chương trình Sữa học đường đối với việc nâng cao tầm vóc và thể lực cho trẻ em Việt Nam.
Giúp phụ huynh hiểu đúng về sữa học đường
Học sinh trường Tiểu học Lê Hồng Phong (quận Hà Đông, Hà Nội) uống sữa học đường

Là một trong những phụ huynh đầu tiên đăng ký cho con tham gia chương trình Sữa học đường, chị Nguyễn Thị Chuyên (ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) có con đang học trường Tiểu học Lê Hồng Phong chia sẻ: “Tôi biết đến chương trình Sữa học đường. Thật ra trên thế giới thì sữa học đường đã có từ rất lâu nhưng Việt Nam mới có khoảng vài năm nay. Tôi thấy rất thiết thực và cần thiết với các con”.

Trên thế giới hiện có 60 nước tham gia và hưởng ứng ngày Sữa học đường thế giới do Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) phát động. Trong đó Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Thái Lan… là những quốc gia sử dụng hoàn toàn sữa tươi nguyên chất. Kết quả nâng cao tầm vóc đáng kinh ngạc của các quốc gia này là động lực mạnh mẽ để chương trình Sữa học đường được triển khai ở Việt Nam.

undefined
Học sinh tiểu học được hưởng lợi từ chương trình Sữa học đường

Cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề dinh dưỡng tại trường học của con, chị Trịnh Minh Thu (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Ban đầu tôi băn khoăn lắm, vì con đang uống sữa ở nhà ít nhất cũng vài trăm nghìn đồng mỗi tháng. Không biết đóng có 70 nghìn đồng thì sữa có đảm bảo hay không?

Sau đó, tôi hỏi cặn kẽ thì được biết, đó là số tiền phụ huynh đóng góp thêm sau khi đã được trợ giá từ thành phố và công ty nên yên tâm hoàn toàn. Việc uống sữa học đường không chỉ giúptăng cường dinh dưỡng, nâng cao đề kháng, sức khỏe, mà còn tạo cho các con những nhận thức ban đầu về một chế độ dinh dưỡng hợp lý và có lợi về lâu dài”.

Giúp phụ huynh hiểu đúng về sữa học đường
Giáo viên hướng dẫn các con uống sữa tại lớp học

Để phụ huynh hiểu đúng, hiểu đủ về sữa học đường, công tác truyền thông từ nhà trường ra xã hội là vô cùng quan trọng. Bà Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Hồng Phong (quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Ðể người dân hiểu rõ lợi ích khi cho con uống sữa học đường, nhà trường đã kết hợp với địa phương tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như gửi thông tin và phiếu đăng ký tới từng phụ huynh, vận động qua hệ thống phát thanh của phường, tổ dân phố…”.

Giúp phụ huynh hiểu đúng về sữa học đường
Học sinh tiểu học được uống sữa học đường mỗi ngày

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tính đến tháng 5/2020, thành phố đã có hơn một triệu trẻ mầm non và học sinh tiểu học được uống sữa hằng ngày, đạt tỷ lệ 91,16%, tăng mạnh so với thời điểm ban đầu (khoảng 64%). Những đơn vị có tỷ lệ học sinh tham gia cao, gồm các huyện: Mỹ Ðức, Ðan Phượng, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thạch Thất, Sóc Sơn, Ba Vì, Quốc Oai, Mê Linh, Thanh Oai, Gia Lâm, Hoài Ðức, Phúc Thọ, Thanh Trì, Chương Mỹ và quận Hoàn Kiếm.

Sữa học đường chắp cánh những ước mơ Sẵn sàng các phương án cho ngày tựu trường năm học mới 2020-2021 97% học sinh trường Tiểu học Văn Yên uống sữa học đường

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm