Tag

Sữa học đường chắp cánh những ước mơ

Giáo dục 09/09/2020 12:13
aa
TTTĐ - "Khi có sức khỏe, ta có cả nghìn ước mơ, khi không có sức khỏe ước mơ duy nhất là có được sức khỏe". Câu nói này rất là đúng. Muốn có sức khỏe chúng ta phải ăn uống đủ chất dinh dưỡng, trong đó, sữa là nguyên liệu dinh dưỡng chính để bổ sung cho trẻ.
97% học sinh trường Tiểu học Văn Yên uống sữa học đường Niềm vui uống sữa học đường an toàn tại TP HCM Chương trình Sữa học đường nhìn từ một trường mầm non Nhân rộng niềm vui mang tên "Sữa học đường"
4621 sua4
Cô Bùi Thị Diệu Ngọc - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du chia sẻ: Sữa học đường được học sinh và phụ huynh hào hứng đón nhận...

Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao thể chất cho học sinh trong giai đoạn vàng phát triển, trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã làm tốt công tác truyền thông để phụ huynh hiểu được ý nghĩa của việc tham gia chương trình Sữa học đường.

4734 sua3
Nhà trường bố trí 2 chiếc tủ có màng ngăn côn trùng, khóa bảo vệ chắc chắn để bảo quản sữa cho học sinh

Cô Bùi Thị Diệu Ngọc – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du chia sẻ: “Giai đoạn học đường là giai đoạn quyết định sự phát triển tối đa các tiềm năng di truyền liên quan đến tầm vóc thể lực và trí tuệ, là giai đoạn trẻ tích lũy chất dinh dưỡng cần thiết chuẩn bị cho giai đoạn dậy thì tiếp theo. Đây là giai đoạn có sự biến đổi nhanh cả về thể chất và tâm lý nhưng cũng là giai đoạn rất dễ bị tổn thương về dinh dưỡng. Vì vậy, cần phải đảm bảo sự phát triển hoàn hảo về thể lực và trí tuệ - cơ sở để tiếp nhận và phát triển khoa học kỹ thuật, cho trẻ em trong giai đoạn này”.

4830 sua1
Uống sữa trở thành một hoạt động được các em học sinh vô cùng thích thú

Trường Tiểu học Nguyễn Du có 1200 học sinh, trong đó có 98% học sinh tham gia chương trình Sữa học đường. 2% học sinh còn lại không tham gia do các em có lý do về sức khỏe, không thể uống sữa. Bên cạnh đó, 14 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được các thầy, cô giáo hỗ trợ để được tham gia Sữa học đường miễn phí.

4916 sua2
Sau khi cô giáo kiểm tra hạn sử dụng in trên vỏ, 4 em học sinh là tổ trưởng 4 tổ sẽ nhận sữa và phát cho các bạn trong tổ của mình

Trong những ngày đầu năm học mới 2020 - 2021, có dịp đến thăm trường Tiểu học Nguyễn Du, không khó để nhận ra không khí hào hứng của các em học sinh, hứa hẹn khởi đầu một năm học mới với nhiều thành tích đáng tự hào. Sau giờ học căng thẳng, học sinh phấn khởi khi cô giáo bê thùng sữa lớn đặt lên trước bàn. Nào là sữa tươi 100% không đường dành cho những bạn không thích ngọt, sợ béo. Nào là sữa 100% tự nhiên có đường dành cho các bạn yêu vị ngọt ngào từ thiên nhiên. Trong khi uống, các em vui vẻ nói chuyện với các bạn và cười đùa thích thú. Sau đó, lần lượt từng em kéo các góc của hộp sữa ra phẳng phiu và đi về bàn giữa lớp để xếp hộp sữa của mình gọn gàng vào trong thùng...

5024 sua5

Nhà trường cũng trang bị 2 chiếc tủ lớn với lưới bao bọc xung quanh để bảo quản sữa tốt nhất cho học sinh.

5114 sua8
Các bạn nhỏ cẩn thận gấp vỏ hộp sữa

Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ, sữa học đường còn mang giá trị nhân văn lớn lao khi giúp phụ huynh giảm bớt gánh nặng về kinh tế.

5156 sua6
5227 sua7
Vỏ hộp sữa được gấp gọn gàng

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Hoa (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Khi nghe cô giáo nói uống sữa học đường mỗi tháng đóng thêm cho con hơn 60.000 đồng (khoảng 2.954 đồng/hộp), tôi thấy băn khoăn lắm. Không hiểu sữa rẻ như thế thì có đảm bảo đủ dinh dưỡng cho con không? Sau này được các cô giải thích tôi mới hiểu, giá đó là phụ huynh đóng thêm sau khi đã được công ty sữa Vinamilk và thành phố hỗ trợ hơn 50% rồi. Tôi thấy yên tâm hơn nhiều và đăng ký ngay để con được tham gia. Tôi nghĩ đây là chương trình rất ý nghĩa và nhân văn, đặc biệt là đối với những gia đình còn nhiều khó khăn, chưa có điều kiện chăm sóc dinh dưỡng cho con”.

Đọc thêm

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
Xem thêm