Tag

Góp phần "gỡ rối" cho phụ huynh và các bạn trẻ trong việc chọn nghề nghiệp

Văn hóa 07/08/2019 19:34
aa
TTTĐ- Đó là trọng tâm của buổi giao lưu "Những cú nhảy nghề nghiệp: Đam mê - ước mơ và gia đình". Sự kiện do NXB Phụ nữ phối hợp thực hiện với Ths Trương Lê Na, tác giả bộ sách "Những cú nhảy nghề nghiệp" nhân dịp chị đáp "Chuyến tàu mùa thu" tới Hà Nội.

Góp phần

Buổi giao lưu "Những cú nhảy nghề nghiệp: Đam mê - ước mơ và gia đình" là cơ hội để mọi người được chia sẻ và tư vấn những câu chuyện xoay quanh chủ đề đam mê và nghề nghiệp

Bài liên quan

Nhật Lan Vy lần đầu hóa tiểu thư học đường siêu cá tính

Phim về nghề báo nối tiếp "Về nhà đi con"

Dàn diễn viên siêu hot của “Về nhà đi con” trên sân khấu mặt nước "Tinh hoa Bắc Bộ"

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đảm nhận xuất sắc vai trò cố vấn "Miss World Vietnam 2019"

Trong công thức tài năng + chuyên cần + đam mê = thành công, tài năng là thứ có sẵn, chuyên cần là thứ có thể cố gắng để đạt được, còn đam mê?

Rất nhiều người thành công nói rằng bí quyết của họ là không từ bỏ đam mê. Tuy nhiên, không phải ai cũng đi tìm thấy ngọn nến đam mê để thắp nó lên thành ngọn lửa. Phần lớn trong chúng ta đều cảm thấy công việc của mình tẻ nhạt đến phát chán lên, cũng bởi, hoặc không dám đi đến cùng cho đam mê, hoặc không hề cảm nhận được hạnh phúc và khổ đau vì đam mê.

“Những cú nhảy nghề nghiệp” là một series sách (chưa biết sẽ kéo dài bao nhiêu tập) mà tác giả Lê Minh (tên thật là Trương Lê Na) dùng cách viết ký sự chân dung để đi cắt nghĩa về “đam mê”, nhận diện đam mê và những ngả đường lắt léo trong cuộc đời mỗi con người để nghiên cứu và lý giải hiện tượng chuyển đổi nghề nghiệp.

Hai tập đầu của series ("Đam mê có thể giết bạn như thế nào"?, "Giờ là lúc sống giấc mơ đời mình") khắc họa chân dung 17 nhân vật có những thành công nhất định trong lĩnh vực mà họ đam mê.

Xuyên suốt hai tập sách là câu chuyện của chính tác giả, một người trải qua rất nhiều công việc rồi mới tìm được câu trả lời “tôi là ai, sứ mệnh của tôi trong cuộc đời này là gì?”.

Suốt hành trình dài của cuộc đời, mỗi người đều có những câu chuyện về đam mê và mơ ước. Có người ấp ủ giấc mơ từ rất sớm, có người tìm thấy niềm đam mê sau những trải nghiệm chông gai, lại có người chỉ tìm thấy giấc mơ saunhững bước ngoặt định mệnh. Trên hành trình đó, với nhiều người, gia đình là điểm tựa tinh thần lớn để họ vững tâm theo đuổi ước mơ.

Góp phần

Với nhiều người khác,gia đình lại là hòn đá tảng đầu tiên mà họ phải vượt qua trước khi theo đuổi mơ ước. Cuộc “lội ngược dòng” mong muốn của gia đình, người thân/người thương hay áp lực/định kiến từ xã hội để theo đuổi một nghề nghiệp/một ước mơ chưa bao giờ là hành trình dễ dàng, đôi quãng cònẩn chứa nhiều giọt nước mắt tủi hờn và những khoảnh khắc vô cùng đơn độc.

Phải làm thế nào để gia đình, những người thân/người thương trở thành người ủng hộ bạn theo đuổi ước mơ? Bạn cần có những kỹ năng, năng lực và cần chuẩn bị những gì trước khi theo đuổi một đam mê/ước mơ“ngược dòng” số đông? Tất cả những câu hỏi đó sẽ giải đáp trong talkshow “Những cú nhảy nghề nghiệp – Đam mê, Ước mơ và Gia đình” tại Hà Nội vào chiều ngày 10/8/2019.

Khách mời của talkshow là những nhân vật đến từ các lĩnh vực giáo dục, đào tạo và văn hóa nghệ thuật.

Ths Trương Lê Na tốt nghiệp Cử nhân ngành Công nghệ Sinh học, ThS Di truyền học, sau 12 năm học tập và làm việc trong lĩnh vực Sinh học và Công nghệ sinh học, ThS Trương Lê Na rẽ ngang sang lĩnh vực Báo chí từ năm 2011 sau một biến cố lớn về sức khỏe. Cô tìm thấy niềm đam mê thực sự khi nhúng mình vào công việc của một phóng viên nhưng lại nhảy cóc từ công ty này sang công ty khác nhiều lần vì lý do sức khỏe.

Trải qua đủ 360 độ cung bậc cảm xúc của nghề nghiệp: nhảy việc, đổi ngành, thất nghiệp, hoang mang lạc lối, cạn kiệt niềm tin vào bản thân, Lê Na tìm thấy điểm tựa tinh thần từ những quyển sách cô đã đọc khi mỗi lần đối diện với khó khăn, thách thức của số phận. Lấy cảm hứng từ câu chuyện bản thân, song song khoảng thời gian 10 năm hoạt động trong lĩnh vực báo chí (Tuổi Trẻ, Mực Tím, Afamily) cô đã thực hiện nghiên cứu hiện tượng “chuyển đổi nghề nghiệp” giữa các ngành nghề lĩnh vực từ nhiều nhóm đối tượng trong xã hội (giới trẻ, phụ nữ, doanh nhân, cộng đồng khởi nghiệp) và dần chuyển dịch sang các hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Góp phần

Từ năm 2015, cô tái khởi động Book & Friend – tổ chức có tiền thân là một câu lạc bộ chuyên tổ chức các sự kiện về sách và văn hóa đọc ở Sài Gòn – với sứ mệnh “Phát triển các mô hình hình thành thói quen đọc trong trường học”. Sau khi hoàn thành xong 2 quyểntrong bộ sách “Những cú nhảy nghề nghiệp”, ThS Trương Lê Na hiện đang tập trung vào công việc trong lĩnh vực xuất bản, thực hiện dự án “Chuyến tàu Mùa thu” kết nối cộng đồng những người làm giáo dục, văn hóa – nghệ thuật và kinh tế bền vững khắp Việt Nam để hoàn thiện các mô hình giáo dục nghề nghiệp ứng dụng trong trường học, doanh nghiệp và các không gian phức hợp văn hóa – sáng tạo.

Trước khi được biết đến với vai trò đạo diễn, Huỳnh Tuấn Anh được biết tới với vai trò biên kịch. Anh từng nhận giải thưởng Biên kịch vàng cho vở "Gió hoàng cung" trong Liên hoan Đạo diễn trẻ Sân khấu Toàn quốc 2013 và cũng là biên kịch góp phần tạo nên thành công cho bộ phim “Cổng Mặt Trời” năm 2010.

Năm 2017, cảm tác từ bộ phim tài liệu “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng” của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm, Huỳnh Tuấn Anh đã bắt tay vào thực hiện dự án điện ảnh “Lô Tô” với vai trò đạo diễn và tạo được tiếng vang trong làng điện ảnh Việt. Sau "Lô Tô", bộ phim "Ngôi Nhà Bươm Bướm" xoay quanh những phận đời trong cộng đồng LGBTcủa anh sẽ ra mắt khán giả vào ngày cuối tháng 8/2019. Trong năm 2019, anh còn khởi xướng dự án phim truyền hình “Phượng Khấu” khởi đầu cho chuỗi dự án điện ảnh mang đậm tinh thần văn hóa lịch sử Việt Nam. Năm 2020 tới đây, dự án phim điện ảnh “Gạo chợ nước sông” (90 ngày hạ) tái hiện thời vàng son của đời sống nghệ thuật Sài Gòn xưa thập niên 1960 – 1970 dự kiến cũng sẽ được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh bấm máy.

Với tình yêu đối với những cuốn sách và nhận thức của một người nghiên cứu về giáo dục, sau 8 năm học tập và sinh sống tại Nhật, ThS. Nguyễn Quốc Vươngquyết định trở về Việt Nam, trở thành một người "bán sách rong", làm công việc liên quan đến những cuốn sách và thực hiện ước mơ mà anhhằng ấp ủ: “thay đổi văn hoá đọc của người Việt”.

Với niềm đam mê không ngừng nghỉ, ThS. Nguyễn Quốc Vương đã và đang có rất nhiều đóng góp to lớn và tích cực trong lĩnh vực này. Anh hiện là dịch giả, tác giả, diễn giả, và là Tổng biên tập của Ehomebooks - đơn vị phát hành sách tiên phong trong giáo dục gia đình, lấy gia đình là trung tâm của giáo dục trẻ, mang đến những cuốn sách có giá trị nhân văn, giúp giáo dục trẻ trở thành con người có ước mơ, nhân cách, trí tuệ, sức khỏe và sống hạnh phúc.

Các khách mời Nguyễn Hồng Minh, TS Nguyễn Trí Nhân, Trưởng khoa Sinh học- Công nghệ Sinh học, Trường ĐH KHTN, ĐH Quốc gia TP HCM cũng đem lại những câu chuyện thú vị của bản thân và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bạn trẻ và gia đình họ.

Sự kiện bắt đầu lúc 14h thứ bảy ngày 10/8 tại Trung Nguyên Legend cafe - 219 Trung Kính (chung cư Central Point, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Độc giả quan tâm có thể đăng kí tham dự qua link:

http://bit.ly/dang-ky-talkshow-ga-Ha-Noi

hoặc tham khảo sự kiện tại

https://www.facebook.com/events/2416230035327659/?active_tab=discussion

Đọc thêm

Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới" Văn học - Nghệ thuật

Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới"

TTTĐ - Chiều 30/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức chức trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) với chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới Văn hóa

Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới

Sáng 30/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội.
Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam Văn hóa

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

TTTĐ - Bộ sưu tập (BST) áo dài “Việt Nam gấm hoa” của nhà thiết kế (NTK) Vũ Thảo Giang mang đến vẻ đẹp vừa thơ vừa mộng nhưng với màu sắc mới khi được những cô gái Miss VTV Cup 2024 (Hoa khôi VTV Cup 2024) trình diễn tại mảnh đất cố đô Ninh Bình.
Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt Văn hóa

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt

TTTĐ - Dàn sao Việt gồm Bình An, Phương Nga, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa... đã góp mặt tại sự kiện làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tổ chức cao điểm hoạt động kỷ niệm Giải phóng Thủ đô từ 29/9-10/10 Văn hóa

Tổ chức cao điểm hoạt động kỷ niệm Giải phóng Thủ đô từ 29/9-10/10

TTTĐ - Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được tổ chức làm 3 giai đoạn, trong đó hoạt động cao điểm sẽ diễn ra từ 29/9 đến ngày 10/10/2024.
Bản hòa âm thơ - nhạc Văn học - Nghệ thuật

Bản hòa âm thơ - nhạc

TTTĐ - Trong bài thơ Núi Cốc - Huyền thoại mới của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh có âm thanh vọng về từ nhạc phẩm Huyền thoại hồ Núi Cốc của nhạc sỹ Phó Đức Phương.
Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Tôn vinh thành tựu và cống hiến của ngành Cơ yếu Việt Nam

TTTĐ - Vào 20h10 ngày 6/9, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ chính thức khai diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương.
“Legacy of Love” - Di sản  tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng Điện ảnh - Âm nhạc

“Legacy of Love” - Di sản tình yêu của nhạc sỹ Thanh Tùng

TTTĐ - “Legacy of Love - Di sản tình yêu” là một dự án gồm nhiều hoạt động về cố nhạc sỹ Thanh Tùng sẽ chính thức ra mắt bắt đầu từ ngày 15/9.
Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm viết về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Xem thêm