Tag

Góp sức trẻ “bù đắp” cho những người có công

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 06/07/2023 12:40
aa
TTTĐ - “Được các y, bác sĩ của Bệnh viện Giao thông Vận tải khám sức khoẻ miễn phí, lại còn được tặng quà, tôi rất phấn khởi. Điều khiến tôi vui mừng, xúc động hơn là nhận thấy, thế hệ trẻ luôn quan tâm, tri ân những người có công với cách mạng, các thế hệ tiền nhân”.
Triển khai thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với người có công Đề xuất dành hơn 427 tỷ đồng tặng quà cho người có công với cách mạng

Đó là bày tỏ của bà Phạm Thị Phương Đông sáng 6/7, trong chương trình Khám sức khoẻ tình nguyện cho các cá nhân thuộc đối tượng chính sách, do Bệnh viện Giao thông Vận tải phối hợp với UBND phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức.

Xúc động bởi tấm lòng tri ân

Bà Phạm Thị Phương Đông 74 tuổi. Năm 1965, bà đi thanh niên xung phong, sau khi xuất ngũ thì về làm việc tại Hà Nội. Bà từng bị “chết hụt” vì giặc bỏ bom đúng căn nhà mà bà trú ẩn tại chiến trường Hà Tĩnh năm xưa. Trong hàng chục người trú ẩn trong ngôi nhà đó, bà là người may mắn sống sót. Vào chiến trường khắc nghiệt, sức khoẻ hao hụt vì bom đạn, sau khi xuất ngũ và cho tới bây giờ khắp người bà vẫn bị đau ê ẩm, nhất là khi trái gió trở trời.

Bà Đông chia sẻ: “Tôi là thương binh hạng 4/4. Hiện nay, Thanh niên xung phong chúng tôi nhận được sự quan tâm hơn từ phường, các đoàn thể. Đặc biệt là thường xuyên được khám sức khoẻ miễn phí hàng năm. Hôm nay, được các y, bác sĩ Bệnh viện Giao thông Vận tải khám sức khoẻ miễn phí, lại còn được tặng quà, tôi rất phấn khởi. Điều khiến tôi vui mừng, xúc động hơn là nhận thấy, thế hệ trẻ luôn quan tâm, tri ân những người có công với cách mạng, các thế hệ tiền nhân”.

Bà Phạm Thị Phương Đông
Bà Phạm Thị Phương Đông rất vui mừng khi được quan tâm, khám sức khoẻ miễn phí

Khi chưa đầy 18 tuổi, ông Ngô Văn Đức, sinh năm 1954, viết đơn tình nguyện ra chiến trường. Dù tuổi nhỏ nhưng gia đình ai cũng ủng hộ ông Đức lên đường. Chàng trai Hà Nội năm ấy hăng hái tòng quân, dù biết rằng phải “nếm mật nằm gai”.

Ông Đức kể, ông và các đồng đội của mình phải đi bộ hành quân từ Ninh Bình vào tới Quảng Trị hết gần một tháng. Mỗi ngày đi 30km đường rừng núi, những người lính trẻ đeo ba-lô nặng trĩu vai, có đoạn phải "đi trên dây". Ông nhớ cái đói cồn cào ruột gan, hàng tuần không có gạo ăn, phải ăn cam trừ bữa. Trên đường vào chiến trường, người lính trẻ lại gặp cảnh bộ đội bị thương chuyển cáng ra ngoài. Rồi những ngày hành quân, chưa vào đến chiến trường, ông Đức đã bị sốt rét ác tính, rụng tóc đến trọc đầu… Bao nhiêu gian khổ là vậy nhưng ông không nhụt chí, tinh thần đánh giặc vẫn ngùn ngụt khí thế.

Ông Ngô Văn Đức được cán bộ y tế khám sức khoẻ
Ông Ngô Văn Đức được cán bộ y tế khám sức khoẻ

Những năm tháng chiến đấu ác liệt, khi đi trinh sát, ông Đức bị giặc bắn và trúng đạn. Để đến bây giờ, bàn tay ông vẫn còn vết sẹo dài và trở thành thương binh hạng 4/4. Ký ức chiến tranh quá nhiều, anh bộ đội Cụ Hồ năm ấy nay đã về già. Ông rất vui vì được chứng kiến cảnh hoà bình, đất nước phát triển như ngày hôm nay; Hơn nữa là những người có công với cách mạng như ông được quan tâm, sẻ chia.

Ông Đức bày tỏ: “Được khám sức khoẻ chúng tôi cũng yên tâm hơn. Các bác sĩ ở Bệnh viện Giao thông Vận tải rất nhiệt tình, ân cần khám bệnh, tư vấn cho chúng tôi. Tôi cũng nhận thấy, sự quan tâm của các thế hệ ngày nay đối với thế hệ tiền nhân, những người có công với cách mạng ngày càng tốt hơn”.

Tự hào khi được góp một phần sức trẻ

Là người trực tiếp khám bệnh cho các ông, bà thuộc đối tượng chính sách và nhiều người dân khó khăn tại Hà Nội, cũng như địa phương khác, bác sĩ Phùng Đức Thuý, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Giao thông Vận tải thấu hiểu nhiều hoàn cảnh và những câu chuyện cảm động.

bác sĩ Phùng Đức Thuý, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Giao thông Vận tải
Bác sĩ Phùng Đức Thuý, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Giao thông Vận tải rất tự hào khi đóng góp được một phần sức trẻ của mình cho cộng đồng

Anh cảm thấy rất tự hào khi đóng góp được một phần sức trẻ của mình cho cộng đồng, tri ân người có công, gia đình chính sách, giúp đỡ người nghèo. “Từ những lần khám sức khoẻ, khám bệnh sàng lọc như thế này có thể phát hiện những bệnh lý, đưa ra tư vấn phù hợp nhất cho người bệnh. Nếu trong trường hợp các bệnh nhân cần điều trị, chúng tôi sẽ tư vấn làm sao cho họ có nơi điều trị hiệu quả nhất”, bác sĩ Thuý cho chia sẻ.

TS.BS Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Tổng giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải
TS.BS Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Tổng giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải (người đứng thứ hai bên phải) trò chuyện với các đối tượng chính sách đến khám sức khoẻ

*Ông Nguyễn Xuân Đông, Phó Chủ tịch UBND phường Láng Thượng chia sẻ: “Lãnh đạo UBND phường Láng Thượng rất vui vì các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn cùng tham gia chia sẻ với chính quyền địa phương cùng thực hiện các hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Phường Láng Thượng
Ông Nguyễn Xuân Đông, Phó Chủ tịch UBND phường Láng Thượng (người đứng) trò chuyện cùng các đối tượng chính sách

Trong đó, Bệnh viện Giao thông Vận tải đã cùng đồng hành với UBND phường khám sức khoẻ cho các cá nhân thuộc đối tượng chính sách trên địa bàn.

Ngay từ đầu tháng 6 chúng tôi đã lên kế hoạch hoạt động. Đối với bệnh viện, từ Ban Giám đốc đến các cán bộ, y bác sĩ đều rất nhiệt tình. Các cô, bác thương binh, đối tượng chính sách rất phấn khởi vì năm nay được khám nhiều chỉ số hơn và còn được tặng quà tri ân…”.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Giao thông Vận tải được thực hiện một hoạt động hết sức ý nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) - được lãnh đạo bệnh viện giao nhiệm vụ tổ chức khám sức khoẻ cho các đối tượng chính sách. Tất cả y bác sĩ là đoàn viên, thanh niên ở đây đều tham gia vào các quy trình, từ công tác chuẩn bị, các vị trí khám, tiếp đón các ông, bà đến, để có quy trình khám phù hợp, thuận lợi, mang nhiều ý nghĩa.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên bệnh viện phối hợp với các tổ chức như Hội LHTN thành phố Hà Nội triển khai hoạt động khám bệnh; Tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo tại bệnh viện, tri ân người có công với cách mạng…

TS.BS Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Tổng giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết: “Hôm nay, các y bác sĩ bệnh viện khám sức khoẻ miễn phí cho 200 cá nhân là đối tượng chính sách của phường Láng Thượng. Trên địa bàn phường có nhiều đơn vị y tế khám chữa bệnh. Năm nay, chúng tôi được phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khám cho các cô, bác thuộc đối tượng chính sách là niềm vinh dự, vui mừng của bệnh viện, đồng thời thể hiện tấm lòng của thế hệ trẻ đối với các bậc tiền nhân.

Ban lãnh đạo bệnh viện giao cho Đoàn Thanh niên chủ trì thực hiện, tuy nhiên có sự tham gia của nhiều bác sĩ đầu ngành. Chúng tôi rất mong không chỉ trong những dịp kỷ niệm mà nhiều dịp khác, địa phương, cũng như các đơn vị sẽ kết hợp với Bệnh viện Giao thông Vận tải để khám bệnh cho các đối tượng chính sách cũng như người dân”.

Đọc thêm

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm