Tag
Khởi động Liên hoan ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội

Gửi gắm tâm huyết, tạo điều kiện tốt nhất tới các bạn trẻ yêu thích âm nhạc

Giáo dục 07/03/2023 11:00
aa
TTTĐ - Sáng 7/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tổ chức liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội năm 2023.
Hà Nội tổ chức liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023 Tường thuật trực tiếp Liên hoan ban, nhóm nhạc học sinh THPT lần thứ nhất năm 2023

Đồng chí Hoàng Hữu Trung - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng và Khoa học công nghệ (Sở GD&ĐT Hà Nội) chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Nhạc sỹ Trần Đức Minh - Hội viên Hội nghệ sỹ Việt Nam và hơn 50 đồng chí đại diện các trường THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Gửi gắm tâm huyết, tạo  điều kiện tốt nhất tới các bạn trẻ yêu thích âm nhạc
Đồng chí Hoàng Hữu Trung - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng và Khoa học công nghệ (Sở GD&ĐT Hà Nội) phát biểu tại hội nghị

Tại buổi họp trực tuyến, đồng chí Hoàng Hữu Trung triển khai kế hoạch tổ chức liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT tới đại diện các nhà trường. Ban Tổ chức cũng hướng dẫn các đơn vị thực hiện đăng ký tham dự liên hoan qua hệ thống trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo đồng chí Trần Thế Cương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Liên hoan liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023 là một trong những hoạt động của học sinh Hà Nội chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử, chính trị của đất nước trong năm 2023.

Đây đồng thời là dịp để các học sinh giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đặc biệt tạo sự cân bằng giữa học, chơi, giải trí lành mạnh cho các con học sinh; Tạo sân chơi cho những học trò có năng khiếu và đam mê âm nhạc; phát hiện và bồi dưỡng tài năng âm nhạc trên địa bàn Thủ đô. Liên hoan với sự góp mặt các ban, nhóm nhạc tuổi học trò trên địa bàn Thủ đô hứa hẹn sẽ thực sự bùng nổ, tạo dấu ấn sâu sắc trong tâm trí các bạn trẻ trong lứa tuổi học đường.

Hội nghị cũng lắng nghe ý kiến trao đổi từ các đơn vị về công tác tổ chức liên hoan. Theo đó, đại diện trường Vinschool nêu ra vấn đề Ban tổ chức sẽ kiểm soát việc học sinh học song trường tại trường phổ thông và trường nghệ thuật chuyên nghiệp như thế nào? Tại sao lại chọn 6 tiết mục mà không phải là nhiều hơn vào vòng chung khảo? Đại diện trường Quốc tế song ngữ Horizon gửi câu hỏi về việc học sinh người nước ngoài có được tham dự liên hoan hay không? Có được tham gia bằng bản nhạc nước ngoài không?

Gửi gắm tâm huyết, tạo  điều kiện tốt nhất tới các bạn trẻ yêu thích âm nhạc
Các đơn vị tham dự hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tổ chức liên hoan

Giải đáp băn khoăn của các nhà trường, đồng chí Hoàng Hữu Trung cho biết: Ban tổ chức sẽ kiểm soát thí sinh đăng ký dự thi thông qua mã định danh của học sinh ở các nhà trường. Mã định danh này nằm trong danh sách quản trị của ngành giáo dục nên ban tổ chức sẽ biết ngay học sinh là của đơn vị nào, có đang học trường nghệ thuật nào không.

Giải đáp thắc mắc về việc chọn 6 đội vào vòng tham khảo, đồng chí Trung cho biết, đây là số lượng được đưa ra phụ thuộc vào thời gian phát sóng trực tiếp của chương trình. Tuy nhiên, việc lựa chọn số đội cụ thể sẽ căn cứ thực tế vào chất lượng nghệ thuật của các đội dự thi. BTC sẽ chú trọng vào chất lượng để lựa chọn ra những đội thật sự xuất sắc nhất vào vòng chung khảo của liên hoan. Các em học sinh người nước ngoài được tham dự liên hoan. BTC cũng cho phép sử dụng các bản nhạc nước ngoài có bản dịch để biểu diễn tại liên hoan.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cũng chia sẻ thêm: Thời gian đăng ký dự liên hoan từ 8 - 10/3. Vòng loại của liên hoan sẽ diễn ra trung tuần tháng 3. Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4. Các thí sinh sẽ có 1 tuần tập luyện cho các tiết mục trước khi vào vòng chung kết.

“Tôi mong muốn các nhà trường quan tâm, tạo điều kiện để các ban nhạc, nhóm nhạc để các em học sinh tham gia đạt chất lượng nghệ thuật tốt nhất. Bên cạnh đó, có một số điều BTC lưu ý trong điều lệ như chất nổ, chất dễ gây cháy để tạo hiệu ứng sân khấu như pháo giấy, pháo phụt… Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện để tạo hiệu ứng âm thanh, ánh sáng tốt nhất cho chương trình”, đồng chí Hoàng Hữu Trung nhấn mạnh.

Đọc thêm

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Xem thêm