Tag

Gửi trọn niềm tin và kỳ vọng tới Đại hội

Bản lĩnh trong thế giới phẳng 11/10/2020 14:02
aa
TTTĐ - Hôm nay (11/10), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) họp phiên trù bị. Sau phiên trù bị, Đại hội sẽ chính thức khai mạc ngày 12/10. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sự phát triển của Thủ đô trong giai đoạn tới. Nhìn lại 5 năm qua, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố khá toàn diện, với nhiều dấu ấn nổi bật, giúp Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế Thủ đô, tạo động lực vững vàng bước tới tương lai. Thước đo cho thành công ấy chính là sự hài lòng, phấn khởi của mọi tầng lớp Nhân dân, củng cố thêm niềm tin về con đường đi lên của Thủ đô yêu dấu.
Tuổi trẻ Hoàng Mai thi đua, rèn luyện mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội cho trường Tiểu học Thanh Trì Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội
Gửi trọn niềm tin và ước mong tới Đại hội

Giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường

Nhìn ngắm Thủ đô Hà Nội những ngày này mới cảm nhận được vẻ đẹp thực sự của nó. Thời tiết cuối thu, đầu đông khiến con người trở nên hiền hòa dễ chịu, cộng với băng rôn, khẩu hiệu treo khắp các đường phố để chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố Hà Nội đang diễn ra khiến cho bộ mặt của Thủ đô trở nên tươi đẹp hơn bao giờ hết.

Mặc dù không phải là người con Hà Nội chính gốc nhưng anh Nguyễn Minh Đức, sinh sống tại G2 khu đô thị Vinhomes GreenBay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, đồng thời là một chủ doanh nghiệp bán phụ tùng ô tô luôn dành cho Hà Nội một tình cảm đặc biệt. Anh Đức chia sẻ: “Dù là người trẻ, học tập và sinh sống ở Hà Nội khoảng 20 năm nhưng tôi đã yêu và cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của Hà Nội trong suốt thời gian qua, đặc biệt là 5 năm trở lại đây. Cá nhân tôi đặc biệt ấn tượng về cách điều hành của lãnh đạo TP Hà Nội trong đợt đại dịch vừa qua. Nhờ những quyết sách kịp thời cũng như sự chỉ đạo quyết liệt, Hà Nội đã trải qua hai đợt dịch một cách vô cùng “ngoạn mục”. Cuộc sống người dân Hà Nội giờ đây đã diễn ra tương đối bình thường trong khi trên thế giới người nhiễm và chết vẫn tăng theo cấp số nhân. Với tư cách là người dân tôi thấy rất hài lòng với sự chỉ đạo của thành phố”.

Gửi trọn niềm tin và kỳ vọng tới Đại hội
Anh Nguyễn Minh Đức, sinh sống tại G2 khu đô thị Vinhomes GreenBay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm

Khi được hỏi về những kì vọng với lãnh đạo thành phố nhiệm kì mới, anh Đức cho hay: "Tôi rất mong lãnh đạo thành phố nhiệm kỳ tới giải quyết được hai vấn đề chính là ùn tắc giao thông và sự ô nhiễm của dòng sông Tô Lịch. Tôi chỉ mong muốn thực hiện nhanh nhất có thể để người dân thủ đô được sống trong một môi trường xanh sạch đẹp".

Chị Hoàng Thị Liên (36 tuổi, sống ở CTX2 – Khu đô thị Bắc Linh Đàm) thì cho rằng: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi về những thành tựu mà TP Hà Nội đã đạt được trong những năm qua. Tôi thấy rõ nhất là đời sống của người dân tăng lên rõ rệt. Các trường học mọc lên rất nhiều và chất lượng cũng tốt hơn. Tôi thoải mái lựa chọn cho các con. Theo dõi sự phát triển của Thủ đô Hà Nội trong những năm qua, tôi thấy thành phố ngày càng năng động hơn về kinh tế. Tuy nhiên, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế, thành phố cần có chính sách xây dựng Thủ đô trở thành một trung tâm văn hóa lớn của cả nước. Hà Nội phải giữ được nét cổ kính vốn có - nét đặc sắc riêng của vùng đất này, lưu giữ và phát triển những hoạt động văn hóa truyền thống của dân tộc”.

Gửi trọn niềm tin và kỳ vọng tới Đại hội

Hà Nội đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phát triển, tạo diện mạo đô thị hiện đại, văn minh.

Chị Đoàn Thị Thủy (40 tuổi, sống tại phố Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân) vui mừng cho biết: "Tôi rất thích cuối tuần cho các con lên Hồ Gươm chơi. Sáng kiến biến những con phố gần Hồ Gươm thành phố đi bộ thực sự rất tuyệt vời. Không xe cộ, gia đình bố mẹ con cái có không gian để chuyện trò… Còn về kì vọng, tôi sợ nhất cảnh tắc đường ở Hà Nội nên tôi chỉ mong nhiệm kỳ tới lãnh đạo TP giải quyết tốt vấn đề này”.

Bác Phạm Văn Thành, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ thêm: “Sinh ra và lớn lên tại Thủ đô, tôi thấy càng vui hơn khi thấy Hà Nội ngày càng phát triển. Ngày mới giải phóng, khu vực nội thành còn nhỏ lắm, bây giờ được mở rộng với nhiều tuyến phố to đẹp, những khu đô thị, cao ốc được xây dựng khang trang, hiện đại. Ðời sống người dân cũng được nâng lên không ngừng cả về vật chất lẫn tinh thần. Lứa tuổi chúng tôi đã trải qua biết bao gian khó, mới thấy thành tựu đạt được quả là hết sức to lớn. Tuy nhiên, tôi cũng mong rằng, thành phố quan tâm hơn đến quản lý trật tự đô thị, làm thật tốt công tác quy hoạch để giữ được cảnh quan, giữ được hồn cốt ngàn năm văn hiến. Bên cạnh đó, cần chú trọng hơn đến vấn đề giao thông và môi trường”.

Bộ mặt nông thôn Thủ đô đã “thay da đổi thịt”

Những ngày này, không chỉ giữa lòng Thủ đô, các huyện ngoại thành cũng rực rỡ cờ hoa. Sau nhiều năm xây dựng Nông thôn mới (NTM), bộ mặt nông thôn Thủ đô đã “thay da đổi thịt” từng ngày với những con đường bê tông phẳng lỳ, làng xóm khang trang, sạch đẹp hơn. Về Đan Phượng - đơn vị được chọn làm thí điểm xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu của Thủ đô – những ngày này đều thấy sự phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân nơi đây khi niềm vui nối tiếp niềm vui, khi những con đường bê tông nối dài vào tận thôn xóm, trong các khu dân cư những ngôi nhà cao tầng mọc lên kiên cố, những người dân miệt mài lao động… Đan Phượng hôm nay đã khang trang, sạch đẹp và đang đổi thay từng ngày nhờ công tác xây dựng NTM.

Gửi trọn niềm tin và kỳ vọng tới Đại hội

Đường làng bích họa ở huyện Đan Phượng

Ông Nguyễn Văn Thành ở thôn Đoài (xã Liên Hà) cho biết, địa phương đã cải tạo hồ, dựng lan can bảo vệ, trồng cây xanh, lắp đặt dụng cụ thể dục, thể thao... Những công trình mới như vậy không chỉ giúp cho diện mạo nông thôn sạch, đẹp hơn, mà còn giúp nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. “Tôi thực sự mong muốn, Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục có những hỗ trợ tốt hơn nữa cho người dân nông thôn chúng tôi. Đặc biệt, tôi rất muốn địa phương có những mô hình khởi nghiệp khả quan để thanh niên trong làng đến tuổi lao động có cơ hội lập nghiệp, làm giàu tại địa phương, không phải xa nhà, xa quê hương để tìm miếng cơm manh áo nữa”, ông Thành chia sẻ thêm.

Vào mỗi dịp tháng 10 lịch sử, Hà Nội lại ngập tràn cảm xúc của những ngày tháng hào hùng chào đón đoàn quân chiến thắng tiến về giải phóng Thủ đô (ngày 10/10/1954). Năm nay, đặc biệt hơn Hà Nội còn chào đón một sự kiện quan trọng khác đó là Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII từ 11-13/10/2020. Thủ đô ta ngày nay đã có một diện mạo mới, ngày một “đẹp đẽ, đàng hoàng hơn” nhưng trong quá trình hội nhập, Hà Nội vẫn cần tiếp thu, chắt lọc những tinh hoa của nền văn hóa thế giới, góp phần làm đậm đà thêm văn hóa để khi đến Hà Nội, người dân cả nước, cũng như khách du lịch nước ngoài cảm nhận được dòng chảy của truyền thống ngàn năm văn hiến ngay từ những hành động, việc làm cụ thể của những con người bình dị nơi đây.

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải nhì cuộc thi Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải nhì cuộc thi

TTTĐ - Chiều 1/11, Ban Chỉ đạo 35 thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 - NQ/TW; tổng kết cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3, năm 2023.
Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số

TTTĐ - "Báo chí đa nền tảng là bí quyết để đẩy mạnh truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số", ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) chia sẻ trong chương trình tập huấn diễn ra ngày 27/9.
Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Sáng 22/8, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận.
Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”

TTTĐ - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên trang thông tin điện tử tổng hợp báo cáo viên đang nhận được sự hưởng ứng tích cực, sôi nổi từ đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn Thị xã Sơn Tây
Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Ngày 13/7, Quận ủy Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và tổng kết cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dự hội nghị.
Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Trong lễ trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận Tây Hồ vừa qua có một cô học trò mới 16 tuổi được nhận giải thưởng thí sinh nhỏ tuổi nhất. Điều này cho thấy, “sân chơi chính luận” đã phần nào hút giới trẻ.
Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên

TTTĐ - Thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thường Tín khóa XXIV mở rộng lần thứ 22 diễn ra ngày 29/6.
Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số

TTTĐ - Việc chuyển đổi số báo chí đang là định hướng phát triển trọng tâm của các cơ quan báo chí, được sự quan tâm, định hướng từ Chính phủ, Bộ, ngành quản lý. Trong guồng quay đó, báo chí Thủ đô cũng hòa cùng báo chí cả nước, nỗ lực ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự để đẩy mạnh chuyển đổi số.
Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên

TTTĐ - Sáng 16/6, Thành ủy TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên”.
Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP; Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP và Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Xem thêm