Tag

Hạ Long sắp có dự án nghỉ dưỡng ven biển cao cấp quốc tế đầu tiên

Du lịch 23/07/2020 08:00
aa
TTTĐ - Với tầm nhìn bao quát trọn vẹn Vịnh Hạ Long, cùng đường bờ biển dài hơn 580m, đẳng cấp của dự án được khẳng định với thương hiệu quản lý khách sạn lớn nhất thế giới... 
Giải mã sự xuất hiện của hàng loạt "ông trùm" khách sạn thế giới tại Hạ Long Hấp lực của thị trường bất động sản Hạ Long Hạ Long – “điểm nóng” thị trường bất động sản phía Bắc BIM Group chính thức ra mắt dự án Citadines Marina Halong

Hạ Long từ lâu vẫn được biết tới là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Tiềm năng của thành phố du lịch này được chứng tỏ qua sức bật mạnh mẽ ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế. Theo ghi nhận của các cơ quan quản lý du lịch tỉnh Quảng Ninh, tỉ lệ lấp đầy phòng tại Hạ Long trong tháng 7/2020 đạt tới 90% đặc biệt vào cuối tuần. Điều đó cho thấy, đây vẫn là lựa chọn du lịch hàng đầu ở miền Bắc.

Với tiềm năng du lịch như vậy, những dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại thành phố này luôn có hấp lực to lớn đối với giới đầu tư. Gần đây, các sàn bất động sản và giới kinh doanh du lịch tại Hạ Long đang xôn xao về một dự án nghỉ dưỡng ven biển gắn với thương hiệu cao cấp đầu tiên sắp ra mắt tại đây.

Đặc biệt, nằm trong khu vực bán đảo hai của khu phức hợp Halong Marina, không khó để giới kinh doanh xác nhận BIM Group là chủ đầu tư dự án này. Theo thông tin nhận được, dự án gồm khu khách sạn 175 phòng, 41 biệt thự và 60 căn hộ nghỉ dưỡng sang trọng. Bên cạnh số lượng hàng rất giới hạn, dự án còn có vị trí mặt biển mà chưa dự án biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng nào có được tại Hạ Long.

3538 1
Được biết, dự án sắp được công bố là sự hợp tác giữa BIM Group và một thương hiệu khách sạn sang trọng quốc tế

Ông Duy Hoàng, 50 tuổi, sống ở Hà Nội nhưng đang sở hữu hai căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại 2 dự án ở Phú Quốc cho biết: “Dự án này gây chú ý vì nó đang đáp ứng đúng nhu cầu từ lâu nay của giới đầu tư có kinh nghiệm và tiềm lực, đó là các dự án cao cấp và gắn với thương hiệu uy tín ở miền Bắc. Một phần lý do nhà đầu tư sống ở Hà Nội nhưng phải tập trung vào các dự án tại miền Trung hay miền Nam vì thực tế là ở miền Bắc chưa có lựa chọn xứng đáng nào”.

Năm 1994, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và trở thành điểm đến nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam. Hạ Long còn có lợi thế về hệ thống giao thông với đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và Sân bay quốc tế Vân Đồn đã đi vào hoạt động.

Tiềm năng phát triển du lịch của Hạ Long được thể hiện rõ nét qua những con số tăng trưởng. Năm 2018, doanh thu từ du lịch của Hạ Long đạt 24 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 1,03 tỷ USD). Riêng trong năm 2019, Hạ Long đón 14 triệu khách du lịch với tỷ lệ tăng trưởng về lượng khách là 20%.

3829 2
Dự án có vị trí sát biển với tầm nhìn trực diện ra Vịnh Hạ Long

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Hạ Long vẫn là dư địa bị bỏ ngỏ. Ông Michael Paul Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital, nhận định: “Hiện chỉ có 10-15% nguồn cung khách sạn là có thương hiệu. Phân khúc này rất có tiềm năng để phát triển”.

Chuyên gia này phân tích về nguồn cung, các điểm đến nổi bật ở miền Bắc như Hạ Long đang thiếu khách sạn, bất động sản nghỉ dưỡng có thương hiệu cũng như thiếu sự đa dạng trong các sản phẩm bất động sản du lịch, giải trí. 77% nguồn cung khách sạn hiện là các khách sạn 1-2 sao được các gia đình vận hành, không thuộc khu phức hợp, không cung cấp được đa dạng dịch vụ cao cấp.

3914 3
Dự án gồm 41 biệt thự và 60 căn hộ nghỉ dưỡng được thương hiệu quốc tế quản lý

Mặt khác, giá bán phòng trung bình một ngày và tỷ lệ lấp đầy tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng có thương hiệu thường cao hơn các khách sạn, khu nghỉ dưỡng không có thương hiệu từ 20-30%. “Có thể khẳng định rằng các khu phức hợp với khách sạn có thương hiệu sẽ thu hút đa dạng du khách hơn.” - ông Michael Paul Piro nói.

Sự bắt tay của BIM Group với một thương hiệu quản lý và vận hành khách sạn hàng đầu thế giới hứa hẹn dự án này sẽ thúc đẩy sự phát triển sôi động của không chỉ phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp miền Bắc vốn còn nhiều dư địa nhưng chưa được khai thác hiệu quả, mà còn nâng tầm chất lượng du lịch nghỉ dưỡng của một Di sản thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long.

Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp: Tiềm năng lớn của thị trường miền Bắc Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp: Tiềm năng lớn của thị trường miền Bắc

Đọc thêm

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
Xem thêm