Tag

Hạ Môn – “Hawaii của phương Đông” đến Hà Nội

Du lịch 16/07/2017 23:54
aa
TTTĐ.VN – Hạ Môn – một thành phố với cảnh sắc mê hoặc lòng người, được ví là “Hoa viên trên Biển, biển trong thành phố” hay “Hawaii của phương Đông” vừa ra mắt công chúng Hà Nội với cuộc Hội nghị xúc tiến du lịch với chủ đề “Phúc Kiến tươi mới - Hạ Môn xinh đẹp 2017”.

Hạ Môn – “Hawaii của phương Đông” đến Hà Nội

Tham dự Hội nghị, ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã đón 1,7 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam và con số tương đương khách du lịch Việt Nam sang Trung Quốc.

Hạ Môn – “Hawaii của phương Đông” đến Hà Nội

Ô
ng Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Ông Phương cho biết, thời gian qua đã có nhiều thỏa thuận hợp tác giữa hai nước để thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách du lịch của hai bên. Tháng 1/2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký hợp tác với Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc hợp tác giai đoạn 2017-2019.

Ông cho hay, thời gian tới, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường xúc tiến du lịch giữa hai bên để thực hiện những thỏa thuận đã ký kết. Tháng 8, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức xúc tiến du lịch ở 1 số tinnhr ở Trung Quốc, trong đó có tỉnh Hạ Môn.

Ông Phương vui mừng cho hay, hiện đã có chuyến bay thẳng từ Hạ Môn đến Nha Trang và ông mong rằng sắp tới sẽ có đường bay từ Hạ Môn đến Hà Nội.

Vụ trưởng Vụ Lữ hành khẳng định sẽ luônl uôn hỗ trợ cho doanh nghiệp hai bên đưa khách du lịch tham quan tại hai nước.

Hạ Môn – “Hawaii của phương Đông” đến Hà Nội

Vụ trưởng Vụ Lữ hành Việt Nam Nguyễn Quý Phương tặng quà lưu niệm cho đại diện phía Trung Quốc.

Về phía Việt Nam, ông Phương khẳng định ngành du lịch Việt Nam sẽ tăng cường chất lượng dịch vụ du lịch, đồng thời không có sự phân biệt đối xử với khách du lịch của bất cứ quốc gia nào, đặc biệt là với khách du lịch Trung Quốc, sẽ tạo điều kiện để khách du lịch thoải mái nhất ở Việt Nam.

Ông Phương cũng bày tỏ mong muốn phía Trung Quốc cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho khách du lịch Việt Nam tại Trung Quốc.

Ông hi vọng chương trình xúc tiến du lịch Hạ Môn tại Hà Nội lần này sẽ là khởi đầu cho sự hợp tác giữa Hạ Môn và Hà Nội.

Hạ Môn – “Hawaii của phương Đông” đến Hà Nội

Trao danh hiệu đại sứ du lịch của Hạ Môn tại Việt Nam.

Giới thiệu về du lịch Hạ Môn, đại diện tỉnh Hạ Môn, Trung Quốc cho biết, Hạ Môn được ví như là “Hawi của phương Đông”, là “Hoa Viên trên Biển, biển trong thành phố”, rất mê hoặc lòng người.

Hạ Môn bên cạnh biển với nắng vàng, cát trắng, biển xanh còn là núi non và đô thị hiện đại xem giữa đô thị cổ. Nơi đây có Cổ Lãng Tự mà từ đó du khách có thể phóng tầm mắt ra xa có thể thấy muôn trùng mây núi của Hạ Môn.

Hạ Môn còn có Hòn đảo của tiếng dương cầm, ở đây có bảo tàng Tiếng Dương Cầm rất nổi tiếng

Phố đi bộ là Đường Hoàng Đạo dài hơn 3 km với pháo đài quân sự Hồ Lý sơn, đại học Hạ Môn – một trong những trường đại học đẹp nhất, tựa lưng vào núi, hướng ra biển, rộng hơn 5.000m2.

Đến Hạ Môn, du khách có thể lựa chọn ngồi du thuyền để thưởng lãm cảnh biển hay thăm công viên đất ngập nước với nhiều loài hoa lá rất đặc biệt.

Hạ Môn – “Hawaii của phương Đông” đến Hà Nội


Hạ Môn – “Hawaii của phương Đông” đến Hà Nội


Trải nghiệm trò chơi xúc xắc may mắn của tỉnh Hạ Môn, Trung Quốc tại hội nghị xúc tiến du lịch Hạ Môn.

Về ẩm thực, ngoài những món ăn vặt rất hấp dẫn, hải sản là món quà quý giá mà thiên nhiên đã dành cho nơi này.

Một địa điểm du lịch thú vị khác ở Hạ Môn là Làng Tăng Thác Am – ngôi làng chài nhỏ đầy nghệ thuật ở Trung Quốc - một phần của cảng Hạ Môn thời cổ đại mà du khách có thể tìm ký ức về một Hạ Môn xưa.

Hạ Môn cũng có nhiều lễ hội du lịch như lễ hội Trạng Nguyên Lang, Tết Trung thu với trò chơi xúc xắc may mắn nổi tiếng.

Tại hội nghị xúc tiến du lịch Hạ Môn, phía Hạ Môn cũng đã công bố Đại sứ Du lịch Hạ Môn ở Việt Nam là một Giám đốc của một công ty Lữ hành ở Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc thêm

Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng Văn học - Nghệ thuật

Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ chính sách "Ngoại giao cây tre" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghệ nhân Bùi Văn Tự đã tạo ra tác phẩm "Cây tre Việt Nam" để tưởng nhớ nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng.
Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước Văn hóa

Văn hóa - nguồn sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thật sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đó là quan điểm của các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo khoa học "50 năm xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền Văn hóa

Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền

TTTĐ - Từng vinh dự được biểu diễn phục vụ và lắng nghe những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn luôn cố gắng phát huy vai trò của Đảng viên, nhạc sĩ, sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam trong việc tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước bằng sự giản dị, chân thành và mang đậm hơi thở cũng như góc nhìn riêng của thế hệ trẻ.
Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước Văn hóa

Tình yêu dân tộc và sứ mệnh của người đứng đầu đất nước

TTTĐ - Suốt những năm qua, những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đều là "kim chỉ Nam" cho từng bước tiến, từng giai đoạn của đất nước, bao trùm mọi lĩnh vực, ngành nghề. Tập hợp những cuốn sách Tổng Bí thư để lại cho đời cho thấy tình cảm sâu nặng, suốt đời vì dân vì nước, cống hiến tận tâm tận lực của đồng chí.
Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Giải trí

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá Văn hóa

Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hoá là nội dung phụ thuộc lớn vào quyết tâm của người đứng đầu và cách thức tổ chức thực hiện. Các địa phương cần rà duyệt kỹ, ít nhất xác định được 1 sản phẩm du lịch và sự kiện về công nghiệp văn hoá trên địa bàn.
Xem thêm